ViettelStore

Ổ cứng SSD là gì? Nâng cấp ổ cứng SSD có giúp máy tính nhanh hơn?

Không những giá thành ngày một rẻ hơn, nâng cấp ổ cứng SSD còn giúp máy tính nhanh hơn về mọi mặt, vượt trội hơn tất cả các loại ổ cứng khác cùng có trên thị trường.

Ổ cứng thể rắn SSD là gì? 

Ổ cứng SSD còn được gọi là ổ thể rắn, có nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu khác với ổ đĩa cứng được sử dụng rộng rãi hiện nay là ổ cứng HDD. Trên ổ cứng HDD, dữ liệu được đọc hay ghi vào đĩa thông qua hoạt động quay, bởi vậy HDD được gọi là ổ đĩa cứng.

Gọn nhẹ, chống sốc tốt là một trong những ưu điểm của ổ cứng SSD
Gọn nhẹ, chống sốc tốt là một trong những ưu điểm của ổ cứng SSD

Còn với SSD việc lưu trữ thông tin giống như một USB khi thiết bị này sử dụng chip lưu trữ thông tin dạng Flash mà không sử dụng đĩa từ như HDD, nên sản phẩm này gọn nhẹ hơn rất nhiều.

Tại sao ổ cứng SSD giúp máy tính chạy nhanh hơn

Với thiết kế mới đặc biệt không dùng ổ đĩa cùng khả năng tản nhiệt tốt giúp cho hoạt động của máy tính ổn định hơn, bớt nóng hơn. Việc này giúp cho máy tính ít bị treo, giật khi chạy các ứng dụng nặng.

Ổ cứng SSD nhanh và tốt hơn so với HDD
Ổ cứng SSD nhanh và tốt hơn so với HDD

Tiếp đến, ổ cứng SDD được tích hợp con chip lưu trữ thông tin dạng Flash cho khả năng khởi động nhanh hơn, các ứng dụng linh hoạt hơn khi so với HDD. Ví dụ thử nghiệm điển hình: Ổ cứng SSD 60GB có tốc đọc ghi ngẫu nhiên lên đến 380/65 nhanh hơn khoảng 2 đến 3 lần so với ổ cứng HDD (tốc độ 7.200 vòng/phút).

Từ ví dụ được người dùng thử nghiệm trên có thể thấy, việc sử dụng chip Flash lưu trữ thông tin đã giúp cho ổ SSD tăng tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh hơn rất nhiều khi so với tốc độ đọc ghi của đĩa từ trên HDD.

Để hiểu hơn về ổ cứng HDD và ổ cứng SSD, hãy cùng so sánh ổ cứng SSD và HHD, ổ cứng nào sẽ là phù hợp với thiết bị của bạn?

Có nên nâng cấp cho máy tính?

Câu trả lời là nên nâng cấp ổ cứng SSD cho máy tính, laptop… trước hết ổ cứng này khá gọn nhẹ, rất khó bị hỏng khi di chuyển hay va đập bởi khả năng chống sốc tuyệt vời. So với HDD thì đây là ưu điểm đầu tiên khiến người dùng muốn nâng cấp SSD cho thiết bị mình đang sử dụng. Việc mất dữ liệu lưu trữ không còn là nỗi lo thường trực khi chẳng may máy tính có bị rơi vỡ, mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng khi sử dụng.

Nâng cấp ổ cứng SSD sẽ giúp laptop hoạt động nhanh hơn
Nâng cấp ổ cứng SSD sẽ giúp laptop hoạt động nhanh hơn

Ổ cứng thể rắn SSD hoạt động không gây tiếng ồn, tản nhiệt rất tốt, giúp cho máy tính kéo dài tuổi thọ, pin được bền hơn trong mọi quá trình hoạt động. Hơn thế nữa, thiết bị này còn có chế độ tự phát hiện lỗi và chữa lỗi bộ nhớ. Đây là chương trình được đánh giá khá cao thích hợp cho nhiều người dùng ít am hiểu về cấu tạo của máy tính.

Tóm lại, người dùng có thể không nâng cấp ổ cứng SSD khi đang sử dụng HDD, tuy nhiên ổ cứng SSD sẽ là lựa chọn nâng cấp tuyệt vời để giúp máy tính của bạn hoạt động hiệu quả, ổn định trong nhiều năm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore