ViettelStore

Những điều cần biết về eSIM Viettel trên Apple Watch

Apple Watch tại Việt Nam đã chính thức sử dụng được eSIM Viettel. Sau một vài ngày trải nghiệm thực tế hôm nay chúng tôi xin gửi tới các bạn một vài thông tin quan trong về eSIM Viettel trên Apple Watch.

Sau thời gian dài chờ đợi cuối cùng eSIM trên Apple Watch cũng chính thức được nhà mạng Việt Nam hỗ trợ. Chỉ cần sở hữu trong tay iPhone hoặc iPad chạy hệ điều hành iOS 13.3 và đồng hồ được cập nhật lên watchOS 6.1.1 là bạn đã có thể hoàn toàn sử dụng được eSIM.

eSIM Viettel trên Apple Watch và những điều bạn cần biết

1. Thời lượng pin của Apple Watch

Thời gian sử dụng đồng hồ Apple Watch là vấn đề được nhiều người quan tâm. Có 2 trường hợp xảy ra là: sử dụng đồng hồ độc lập hoặc sử dụng hỗn hợp.

Ra mắt eSIM trên Apple Watch
Ra mắt eSIM trên Apple Watch

Trong trường hợp sử dụng hỗn hợp và chỉ bật Bluetooth thì thời lượng pin không chênh lệch nhiều. Bình thường khi sử dụng đồng hồ sau 1 ngày làm việc máy sẽ còn khoảng 65% pin và khi bật LTE esim thì còn 55% pin. Như vậy việc sử dụng eSIM không tiêu thụ nhiều năng lượng.

Trường hợp sử dụng độc lập 1 ngày và không kết nối với điện thoại và chỉ bật mạng để nghe gọi, nhận và trả lời thông bán, nghe nhạc,… thì sau 1 ngày pin còn 15%. Như vậy eSIM Viettel trên Apple Watch không ảnh hưởng quá nhiều đến thời lượng pin của thiết bị. Nếu dùng mạng LTE, Apple Watch sẽ trụ được 18 tiếng còn nếu dùng độc lập và thêm các hoạt động đo đếm khác thì sẽ chỉ được tầm 5 đến 6 tiếng.

Vì vậy hãy chỉ dùng LTE khi quên hoặc tập thể dục và khi có iPhone bên cạnh thì nên chuyển sang dùng Bluetooth.

2. Kết nối mạng

eSIM Viettel trên Apple Watch luôn hiển thị cột sóng căng đét. Ngay cả khi không kết nối với iPhone thì các ứng dụng mặc định trên đồng hồ như: mail, tin nhắn, thời tiết, gọi điện,… vẫn kiểm tra được qua mạng Viettel LTE. Tuy nhiên, để nhận được các thông báo hoặc chuyển dữ liệu từ iPhone sang thì phải kết nối với iPhone.

Viettel hỗ trợ eSIM trên Apple Watch
Viettel hỗ trợ eSIM trên Apple Watch

Ví dụ với ứng dụng Weather trên iPhone người dùng có thể dụng LTE một cách độc lập nhưng với Air Visual thì bắt buộc phải kết nối với iPhone. Vì Apple Watch sinh ra không thể hoạt động độc lập giống iPhone nên Apple chỉ cấp quyền sử dụng LTE và kết nối mạng cho 1 số ứng dụng.

3. Cuộc gọi trên Apple Watch khi đã add eSIM

Sau khi bạn đã thực hiện add eSIM Viettel trên Apple Watch thì đồng hồ sẽ nhận được các tin nhắn, cuộc gọi, tin nhắn từ Facebook, Whatsapp, Viber,… một cách độc lập qua mạng LTE. Bạn hoàn toàn có thể tắt kết nối với iPhone mà vẫn hoạt động được như khi có kết nối.

Tuy nhiên, khi nhận cuộc gọi qua Apple Watch thì loa không được tốt lắm. Nếu nhận qua tai nghe Airpods thì sẽ tuyệt hơn rất nhiều. Và việc kết nối eSIM và sử dụng đồng hồ độc lập sẽ khiến cho thời lượng pin giảm nhanh chóng.

Sau khi trải nghiệm có một điểm cá nhân người trải nghiệm không hài lòng là cuộc gọi đến cả đồng hồ và iPhone đều có thông báo. Và khi nghe trên Apple Watch thì iPhone lại hiện cuộc gọi nhỡ. Hi vọng sẽ sớm khắc phục lỗi này.

Đã dùng được eSIM trên Apple Watch
Đã dùng được eSIM trên Apple Watch

Và một vấn đề khác nữa là khi đã tắt LTE trên Apple Watch đi và khi muốn bật lại người dùng phải chắc chắn sim trên iPhone đang được bật thì mới hoạt động được. Sau khi bật xong bạn có thể tắt trên iPhone nếu không cần sử dụng đến.

Hiện tại để sử dụng được eSIM Viettel trên Apple Watch người dùng sẽ phải trả phí là 25k/tháng và được khuyến mãi trong 6 tháng đầu tiên. Nhưng nếu bạn restore iPhone hoặc reset Apple Watch và kích hoạt lại eSIM thì chỉ được miễn phí 2 lần đầu tiên. Lần thứ 3 trở đi sẽ bị tính phí 150k/lần. Vì vậy các bạn nên cân nhắc và lưu ý trong quá trình sử dụng eSIM trên Apple Watch nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore