ViettelStore

Nguyên nhân và giải pháp khắc phục lỗi iPhone bị loạn cảm ứng

Lỗi iPhone bị loạn cảm ứng thường gây gián đoạn hoạt động và khó chịu cho người dùng. Nguyên nhân của lỗi này khá đa dạng và người dùng cần căn cứ vào lý do, hiện trạng lỗi để có cách khắc phục phù hợp. Dưới đây sẽ là một số mẹo iPhone tham khảo hữu ích dành cho bạn.

Nguyên nhân màn hình iPhone bị loạn cảm ứng

Biểu hiện của iPhone bị lỗi cảm ứng rất dễ nhận biết thông qua các hiện tượng iPhone tự thực hiện các thao tác đóng/mở mất kiểm soát dù bạn không hệ chạm tay vào màn hình. Khi cảm ứng điện thoại iPhone bị lỗi khiến người dùng gặp không ít phiền toái.

Lỗi iphone bị loạn cảm ứng
Lỗi iphone bị loạn cảm ứng

Nguyên nhân của lỗi này được xác định bao gồm:

  • Sử dụng miếng dán màn hình hoặc kính cường lực kém chất lượng, ảnh hưởng tới thao tác cảm ứng trên màn hình.
  • Do ảnh hưởng từ điều kiện nhiệt độ và môi trường bên ngoài tới quá trình sử dụng như nhiệt độ không ổn định quá nóng, quá lạnh hay do ngấm nước.
  • iPhone bị xung đột các phần mềm, ví dụ như Tweak của Cydia sau khi Jailbreak iPhone.
  • Phần cứng điện thoại bị va đập mạnh hay chịu tác động ngoại lực mạnh lên màn hình gây lỗi cảm ứng iPhone.
  • Một số nguyên nhân khác như sử dụng cáp sạc không đảm bảo chất lượng khiến quá trình sạc iPhone bị ảnh hưởng và dẫn đến tình trạng màn hình bị loạn cảm ứng.

Những cách khắc phục tình trạng iPhone loạn cảm ứng

Mọi người có thể khắc phục lỗi iPhone bị loạn cảm ứng bằng một trong những cách dưới đây.

1. Vệ sinh màn hình điện thoại

Đôi khi nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị loạn cảm ứng chỉ do bụi bẩn khiến các thao tác bị ảnh hưởng. Do vậy bạn nên vệ sinh màn hình điện thoại để giảm hiện tượng lỗi cảm ứng.

2. Tháo ốp lưng điện thoại

Việc sử dụng ốp lưng thường xuyên không chỉ khiến điện thoại nhanh bị nóng lên do không được tản nhiệt và còn có thể khiến màn hình bị bóp méo, gây loạn cảm ứng.Khi gặp phải những vấn đề này bạn nên tháo ốp lưng và để điện thoại tạm nghỉ ngơi 1 lúc để cải thiện tình hình lỗi cảm ứng cũng như làm mát thiết bị.

Tháo ốp lưng iPhone để cải thiện tình hình lỗi cảm ứng
Tháo ốp lưng iPhone để cải thiện tình hình lỗi cảm ứng

3. Gỡ bỏ lớp kính cường lực

Lớp kính cường lực mỏng phía trên màn hình có tác dụng giúp bảo vệ màn hình khỏi những va đập hay trầy xước. Tuy nhiên đôi khi việc sử dụng kính cường lực quá dày hoặc kém chất lượng lại chính là nguyên nhân gây loạn màn hình cảm ứng điện thoại iPhone. Nếu vậy bạn hãy tháo bỏ lớp kính cường lực để kiểm tra và khắc phục tình trạng này.

4. Khởi động lại thiết bị

Khi iPhone của bạn gặp lỗi loạn cảm ứng màn hình, hãy thử tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Việc làm này có tác dụng xóa tạm thời bộ nhớ thiết bị và loại bỏ một số sự cố phần mềm gây sự cố.

5. Cập nhật phiên bản iOS mới

Khi gặp lỗi loạn cảm ứng màn hình do xung đột phần mềm, người dùng có thể thử cách cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới để tự iPhone khắc phục lỗi. Cách kiểm tra và tự cập nhật iOS thực hiện như sau:

Bước 1: Vào phần cài đặt iPhone chọn Cài đặt chung General, chọn tiếp mục Cập nhật phần mềm Software Update.

Bước 2: Trong mục này, hãy bật chế độ cho phép điện thoại tự động cập nhật các phiên bản phần mềm mới nhất về máy. 

Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới để khắc phục lỗi
Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới để khắc phục lỗi

6. Cầu cứu sự trợ giúp từ các chuyên gia

Trong trường hợp điện thoại iPhone của bạn bị loạn cảm ứng và bạn đã thử hết những cách trên mà vẫn không thấy hiệu quả thì hãy mang thiết bị của mình tới trung tâm bảo hành của Apple uy tín gần nhất. Bởi khi đó nguy cơ cao là iPhone của bạn đã bị lỗi phần cứng và bạn không nên tự tháo rời hay sửa chữa tại nhà, tránh ảnh hưởng tới các hoạt động khác của máy.

Trên đây là toàn bộ những nguyên nhân thường gặp và gợi ý cách khắc phục lỗi iPhone bị loạn cảm ứng dành cho bạn. Khi gặp vấn đề này bạn nên bình tĩnh và thử các hướng dẫn cách giải quyết. Chúc bạn sửa chữa lỗi thành công!

Tin hot >>> iPhone 11 vừa mới ra mắt thị trường, iPhone 11 có gì đặc biệt? Hãy cùng Viettel Store cập nhật thông tin mới nhất về iPhone 11 nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore