ViettelStore

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone báo sạc nhưng không vào pin

Tình trạng iPhone báo sạc nhưng không vào pin là một trong những lỗi khá nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng thiết bị. Vậy có những nguyên nhân nào gây ra lỗi này và cách khắc phục có khó không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết một phần những băn khoăn này.

Tại sao iPhone báo sạc nhưng không vào pin

Có nhiều lý do khiến iPhone gặp lỗi báo sạc nhưng không vào pin có thể kể đến như sau:

  • Do bộ sạc iPhone là sản phẩm không chính hãng, kém chất lượng hoặc bộ sạc đã bị hư hỏng, các chân sạc và cổng kết nối bị hỏng, kém tiếp xúc dẫn đến lỗi. Đặc biệt trong năm 2023, mẫu iPhone 15 Pro nói riêng và iPhone 15 Series nói chung đều sẽ sử dụng cổng sạc USB-C mới. Do vậy, nếu không sử dụng sạc chính hãng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm.
  • Mặc dù đã kết nối bộ sạc và máy báo nhận sạc nhưng phần trăm pin trên máy không thay đổi có thể do nguyên nhân pin iPhone đã bị chai, hư hỏng khiến quá trình sạc pin bị lỗi, không nhận năng lượng.
iPhone gặp lỗi báo sạc nhưng không vào pin
iPhone gặp lỗi báo sạc nhưng không vào pin
  • Trong quá trình sử dụng iPhone bạn vô tình làm rơi thiết bị, iPhone bị va đập mạnh hoặc iPhone bị ngấm nước ảnh hưởng đến phần cứng bên trong của máy.
  • Do lỗi xung đột phần mềm iPhone cũng có thể dẫn tới tình trạng báo pin ảo.

Cách khắc phục lỗi iPhone sạc không vào điện

Khi gặp vấn đề iPhone sạc pin báo sạc nhưng không vào điện thì bạn có thể thử một số giải pháp khắc phục sau: 

1. Khởi động lại iPhone

Một trong những giải pháp khi iPhone báo sạc nhưng không vào pin đơn giản nhất chính là khởi động lại iPhone. Cách này có thể giúp khắc phục hầu hết các lỗi nhỏ liên quan đến phần mềm trên điện thoại. 

Khởi động lại thiết bị để khắc phục các lỗi phần mềm
Khởi động lại thiết bị để khắc phục các lỗi phần mềm

Bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn (Power) vài giây cho đến khi màn hình hiển thị thông báo Trượt để tắt nguồn (Slide to power off ) thì thực hiện vuốt màn hình theo hướng mũi tên để tắt máy. Sau đó để vài phút rồi thực hiện tương tự để mở lại máy. 

2. Kiểm tra củ sạc và cáp sạc iPhone

Trường hợp bạn đã cắm sạc iPhone và kết nối nguồn điện nhưng không thấy báo nhận sạc thì có thể do bộ sạc, dây sạc của bạn bị lỗi. Hãy thử sắm sang ổ điện khác hoặc thử sạc điện thoại với bộ sạc khác để phát hiện lỗi thuộc phần nào để có giải pháp sửa chữa hoặc thay thế. 

Nếu nguyên nhân xuất phát từ việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng còn có thể khiến pin iPhone bị hư hại, dễ chai pin hoặc mất an toàn trong quá trình sạc. Do vậy, tốt nhất nhất bạn hãy lựa chọn sản phẩm phụ kiện chất lượng chính hãng. 

3. Kiểm tra cổng sạc iPhone

Sau khi kiểm tra bộ sạc và cáp sạc vẫn bình thường khi thử trên iPhone khác, còn iPhone của bạn vẫn không sạc được thì hãy kiểm tra chi tiết cổng sạc trên máy. Thường sau một thời gian sử dụng bạn cần làm vệ sinh phần cổng kết nối Lightning vì nó khá dễ bám bụi bẩn và sơ vải, tích tụ lâu ngày gây ảnh hưởng tới hiệu quả sạc. Bạn có thể làm sạch cổng kết nối Lightning bằng đầu tăm nhỏ hoặc que chọc khe SIM đi cùng thiết bị. 

Bạn có biết rằng hiện nay cổng Lightning đã được loại bỏ trên series mới nhất 2023 của Apple. Bạn có thể tham khảo iPhone 15 Plus 256GB với cổng sạc USB-C cho bạn sạc trên cả Airpods và kết nối với các thiết bị khác tốc độ nhanh hơn.

Kiểm tra và vệ sinh chi tiết cổng sạc trên iPhone`
Kiểm tra và vệ sinh chi tiết cổng sạc trên iPhone

4. Thay pin mới cho điện thoại iPhone

Một nguyên nhân khá nghiêm trọng khiến sạc điện thoại iPhone không vào xuất phát từ pin bị chai, hư hỏng hoặc sử dụng pin kém chất lượng. Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn chỉ còn cách thay thế viên pin mới chính hãng Apple vừa đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ thiết bị. Người dùng có thể kiểm tra độ chai pin bằng công cụ hỗ trợ Battery Life dành cho iOS hoặc iTunes trên máy tính để quản lý sử dụng pin hiệu quả hơn. 

5. Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới cho iPhone

Việc cập nhật hệ điều hành iOS mới cho iPhone có thể giúp khắc phục một số lỗi xung đột phần mềm, trong đó bao gồm cả lỗi báo pin ảo nhưng sạc không vào trên iPhone

Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất cho iPhone
Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất cho iPhone

6. Sửa chữa thiết bị tại địa chỉ bảo hành uy tín

Sau khi đã thử tất cả những cách trên mà bạn vẫn chưa khắc phục được lỗi iPhone báo sạc nhưng không vào pin thì khả năng cao là thiết bị đã hư hỏng phần cứng. Với lỗi này bạn không thể tự sửa chữa tại nhà mà hãy mang đến trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ.

Toàn bộ bài viết trên đây muốn gửi tới người dùng những cách kiểm tra và xử lý tình trạng iPhone báo sạc nhưng không vào pin để có thể dễ dàng xác định nguyên nhân và cách giải quyết nhanh chóng. Những mẹo này khá đơn giản và hầu hết bạn có thể tự thực hiện tại nhà và đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore