ViettelStore

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bị thoát game trên Android

Lỗi bị thoát game trên Android diễn ra rất phổ biến và khiến chúng ta rất bực mình và tức giận, nhất là khi bị mất dữ liệu và thành tích đang chơi, hãy tìm cách khắc phục chúng.

Tràn RAM bộ nhớ

[caption id="attachment_12644" align="aligncenter" width="600"] Lỗi bị thoát game trên Android[/caption] Đây là tình trạng văng ứng dụng, tốc độ máy giảm sút,… nhất là khi chơi game và rất bất tiện. Nguyên nhân là do người dùng để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng một lúc hay sử dụng thời gian dài liên tục. Bạn nên tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống. Sau đó tiến hành khởi động lại máy để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định trở lại.

Lỗi bị thoát game trên Android do không đủ cấu hình

[caption id="attachment_12645" align="aligncenter" width="550"] Chỉ nên chơi game phù hợp cấu hình điện thoại[/caption] Thông thường nhà phát triển đều đưa ra các thông số cấu hình tối thiểu mà máy cần phải đáp ứng với mỗi tựa game. Nếu người dùng vẫn cố cài đặt khi không phù hợp thì không thể nào đảm bảo rằng trong quá trình chơi sẽ không bị thoát ra. Do vậy chỉ nên chơi những game phù hợp với cấu hình của điện thoại để không có lỗi bị thoát game trên Android.

Đầy bộ nhớ trong

[caption id="attachment_12646" align="aligncenter" width="600"] Luôn giữ cho điện thoại có khoảng trống nhất định[/caption] Khi bộ nhớ trong đã đầy và các game đang chơi sẽ tiếp tục phát sinh dữ liệu thì mặc định Android sẽ phải ngắt hết toàn bộ quá trình và đào thải các dữ liệu không cần thiết. Bạn cần kiểm tra và đảm bảo rằng bộ nhớ trong luôn có khoảng trống cho điện thoại Android hoạt động.

Lỗi do phần mềm và hệ điều hành

[caption id="attachment_12647" align="aligncenter" width="600"] Bản cập nhật Android sử dụng lâu sẽ xảy ra lỗi[/caption] Nếu 3 nguyên nhân trên không phải thì có thể là do phiên bản Game hiện tại chưa ổn định, đang gặp lỗi không tương thích với thiết bị. Lúc này hãy thử xóa đi cài lại game hoặc chờ có phiên bản mới nhất khắc phục lỗi. Hoặc rất có thể hệ điều hành gặp lỗi khi mà sử dụng lâu dài các bản cập nhật Android dễ gây nên xung đột phần mềm hệ thống. Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi bị thoát game trên Android. Chúc các bạn sớm tìm ra và khắc phục được vấn đề của mình để có những trải nghiệm tốt hơn trên smartphone Android. BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore