ViettelStore

Nên mua iPhone XS hay Galaxy S10 thời điểm này?

iPhone XS và Galaxy S10 đều là cặp đôi smartphone hot nhất thời điểm hiện bởi đây là những sản phẩm cao cấp, mới nhất của Apple và Samsung thời điểm này. Cùng Viettel Store đánh giá nhanh và tìm hiểu xem nên mua iPhone XS hay Galaxy S10 thời điểm này các bạn nhé.

Nên mua iPhone XS hay Galaxy S10

iPhone XS và Galaxy S10 đều có một điểm chung chính là kích cỡ màn hình. Mặc dù 2 sản phẩm này không có kích thước màn hình giống nhau nhưng nó đều là phiên bản thu nhỏ. S10 là phiên bản thu nhỏ của S10+ còn iPhone XS là bản thu nhỏ của iPhone Xs Max.

Rõ ràng Android và iOS là 2 nền tảng khác nhau và cách thức sử dụng cũng khác nhau nên để nói hệ điều hành nào hay hơn hoặc nên dùng hệ điều hành nào hơn cũng rất khó để tư vấn.

Tùy đối tượng người dùng khác nhau sẽ phù hợp với từng hệ điều hành cụ thể. Người ta ví von rằng, Android phù hợp cho người dùng yêu thích vọc vạch về công nghệ còn iOS phù hợp hơn với những ai muốn một hệ sinh thái ổn định từ ứng dụng cho tới vận hành.

Dáng vẻ bề ngoài: Ai hơn ai?

Thuộc phân khúc cao cấp, cả Galaxy S10 và iPhone XS đều sở hữu thiết kế cực kỳ sang trọng và cao cấp với thân máy là sự kết hợp giữa khung kim loại và hai mặt kính cường lực trước sau. Thoạt nhìn chúng ta dễ dàng nhận thấy, Galaxy S10 nổi bật với vẻ ngoài hiện đại hơn bởi nó được trang bị màn hình Infinity-O cong 2 cạnh. Tuy nhiên, viền cạnh phía dưới của Galaxy S10 có phần dày hơn so với iPhone Xs.

Xung quanh mặt sau, cụm camera của dòng Galaxy S10 được làm theo phong cách của dòng Note cũ với các cảm biến sắp xếp theo chiều ngang.

Về trọng lượng, Galaxy S10 chỉ nặng 157g còn sản phẩm của Apple thì lại nặng hơn một chút. Trọng lượng của iPhone XS là 177g.

Tham khảo:

Cấu hình, hiệu năng ra sao?

Galaxy S10 được trang bị chipset Exynos 9820 8 nanomet và Qualcomm Snapdragon 855 7nm ở một số thị trường với hỗ trợ RAM từ 8GB. Ở thị trường Việt Nam, Galaxy S10 được trang bị chip Exynos.

Trên iPhone XS, Apple trang bị chip A12 Bionic 7 nanomet cung cấp năng lượng cho mọi thứ và chip xử lý thần kinh NPU của Apple.

Từ trước đến nay, các con chip do Apple tự thiết kế khi kết hợp với hệ điều hành iOS của máy luôn có những kết quả hiệu năng ấn tượng hơn so với các đối thủ Android khác trong cùng phân khúc giá. Mặc dù vậy, có thể khẳng định chắc chắn rằng cả hai mẫu flagship mới nhất của Samsung và Apple sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Việc bạn chọn smartphone nào phần nhiều nghiêng về thương hiệu và hệ điều hành hơn việc so sánh hiệu năng giữa 2 sản phẩm.

Camera

Phía sau iPhone Xs được trạng 1 cảm biến mới 12 MP góc rộng (hỗ trợ OIS, độ lớn pixel 1.4 µm, khẩu độ F/1.8, 6 thấu kính) + 1 cảm biến 12 MP tele (zoom quang 2x, OIS, khẩu độ F/2.4 và 6 thấu kính). Hỗ trợ các tính năng như Smart HDR, Focus Pixels, chụp ảnh chân dung nâng cao và cả lấy nét sau khi chụp.

Đối với Galaxy S10, Camera chính 12 MP với khả năng lấy nét tự động Dual Pixel và hỗ trợ chống rung OIS. Nó có thể thay đổi khẩu độ F/1.5 - F/2.4. Hai máy ảnh còn lại thì bao gồm máy ảnh tele 12 MP, hỗ trợ OIS, lấy nét theo pha và camera góc siêu rộng lên tới 123 độ.

Ngoài ra, máy trang bị các kết nối cơ bản và về thời lượng pin, iPhone Xs 2.658 mAh và Galaxy S10 là 3.400 mAh

Tổng kết

Các thông số đã rõ ràng nhưng không hẳn là thông số tốt hơn thì máy sẽ tốt hơn. Chẳng hạn dung lượng pin Galaxy S10 lớn hơn iPhone Xs nhưng chưa chắc thời lượng sử dụng đã dài hơn. Hoặc dung lượng Ram trên S10 lớn hơn chưa chắc đã xử lý hiệu quả hơn… Tóm lại, đây đều là những sản phẩm cao cấp nhất hiện nay và rất đáng trải nghiệm. Bạn có thể đến các siêu thị Viettel Store nơi gần nhất để trên tay và trải nghiệm thực tế trước khi quyết định nên mua iPhone XS hay Galaxy S10 thời điểm này.

Xem thêm: Có nên mua iPhone X và XS mất Face ID giá siêu mềm đang bán rầm rộ trên thị trường không?

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore