ViettelStore

Một số mẹo tiết kiệm pin cần biết trước khi đi chơi xa

Khi đi chơi xa, một số mẹo tiết kiệm pin điện thoại dưới đây sẽ giúp smarphone của bạn tránh lâm phải tình thế thiếu năng lượng.

Mẹo  tiết kiệm pin, tránh tình trạng điện thoại bị sập nguồn
Mẹo  tiết kiệm pin, tránh tình trạng điện thoại bị sập nguồn

Mẹo tiết kiệm pin cần biết trước khi đi chơi xa

Vấn đề lớn nhất của smartphone ngày nay chính là thời lượng pin. Một số mẹo tiết kiệm pin sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi những điều phiền phức mà thiết bị mang lại. Chuyến du lịch trải nghiệm sẽ lý thú hơn bao giờ hết khi điện thoại của bạn tránh khỏi tính cảnh sập nguồn.

1. Sạc đầy trước khi đi và mang theo sạc dự phòng

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy cho mình một ổ điện để sạc điện thoại. Chính vì vậy, trước khi khởi hành một chuyến du lịch, bạn có thể sạc đầy cho điện thoại và pin dự phòng và dự tính mức năng lượng có thể sử dụng. Ví dụ như điện thoại của bạn có mức pin 3000 mAh sử dụng được trong 1 ngày, kết hợp với pin dự phòng có mức dữ trữ năng lượng 10.000 mAh sẽ giúp điện thoại của bạn “sống” trong khoảng 3 ngày liên tiếp nữa (trong trường hợp dùng pin dự phòng chính hãng).

Lựa chọn pin dự phòng có dung lượng phù hợp với chuyến đi chơi
Lựa chọn pin dự phòng có dung lượng phù hợp với chuyến đi chơi

Ngoài ra, bạn có thể mua thêm một vài viên pin nữa để dự trữ và sử dụng. Cách này thường được áp dụng với các smartphone có khả năng tháo rời pin hoặc máy ảnh cầm tay…

2. Luôn tranh thủ sạc ở mọi lúc, mọi nơi

Trong nhiều tình huống. năng lượng điện thoại vô cùng cần thiết. Chỉ cần 5 phút dừng lại nghỉ ngơi bạn cũng nên tranh thủ sạc thiết bị. Điều này càng tuyệt vời hơn khi điện thoại của bạn có khả năng sạc nhanh.

Bạn có thể sạc bằng cổng USB ở đằng sau TV
Bạn có thể sạc bằng cổng USB ở đằng sau TV

Một điểm đáng chú ý, ổ cắm USB đằng sau TV cũng có khả năng sạc điện thoại. Tuy không sạc nhanh bằng dùng ổ cắm nhưng cũng khá quan trọng khi điện thoại của bạn sắp sập nguồn.

3. Tiết kiệm pin một cách tối đa

Nguyên nhân điện thoại tụt pin nhanh chính là các kết nối. Hãy tắt wi-fi, 3G, Bluetooth… nếu không sử dụng đến. Ngoài ra, GPS và nền màn hình động cũng khiến pin giảm khá nhanh.

Mẹo

Hãy tắt tất cả các kết nối không thực sự cần thiết

Việc tắt các thông báo dịch vụ và ứng dụng chạy ngầm cũng rất quan trọng. Thời gian chờ và độ sáng màn hình cũng nên giảm một cách tối đa.

4. Chọn chế độ tiết kiệm pin

Ngày nay, đa phần các hãng sản xuất điện thoại đều tự phát triển cho mình các cách tiết kiệm pin điện thoại và tích hợp sẵn trên smartphone của mình. Lựa chọn chế độ tiết kiệm pin đó thực sự rất có ích cho bạn.

Chuyển sang chế độ tiết kiệm pin thông minh
Chuyển sang chế độ tiết kiệm pin thông minh

Ngoài ra, nếu bạn là một tín đồ ham xê dịch, hãy tìm và lựa chọn cho mình một chiếc smartphone có dung lượng pin thật “khủng” hoặc mua thêm một chiếc điện thoại cơ bản có thời gian chờ lên đến cả tuần. Hi vọng những mẹo tiết kiệm pin trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị và lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore