ViettelStore

Một số cách chọn mua laptop cơ bản ai cũng cần phải biết

Cách chọn mua laptop cơ bản ai cũng cần biết

Dưới đây sẽ là một số tiêu chí cho cách chọn mua laptop cho mọi người, hãy cùng tham khảo nhé.

1. Kiểm tra màn hình

Hãy kiểm tra màn hình xem có điểm chết không trước khi quyết định mua laptop nhé. Đầu tiên, hãy tự tải về các hình nền đen trắng và xanh khác nhau (Bạn có thể tìm trên Google rất dễ dàng).

Sau đó mở hình màu đen lên và đặt ở chế độ toàn màn hình, sau đó nâng độ sáng lên mức tối đa. Khi bất kỳ điểm ảnh nào không phải màu đen, thì nó là điều kỳ lạ. Với trường hợp màn hình có độ phân giải cao (2K hoặc 4K) các điểm ảnh sẽ khá là bé nên hãy chú ý quan sát kỹ hơn nhé.

Có lỗi ở góc màn hình
Có lỗi ở góc màn hình

Tiếp theo hãy mở màu trắng lên và kiểm tra tương tự. Hãy chắc chắn rằng tất cả các điểm ảnh đều sáng. Kế đến hãy kiểm tra tình trạng hở sáng, đó là bạn cần chờ đến ban đêm hoặc trong phòng tối, khi dó bạn mở lại hình màu đen và đătj chế độ sáng cao nhất. Đa phần các tấm nền IPS đều bị hở sáng nhẹ do đặc điểm công nghệ, nhưng nếu bạn nhận thấy bất kỳ chùm ánh sáng không đồng đều nào, nên hãy nghĩ kỹ trước khi chọn nó. Cuối cùng, bạn hãy lặp lại thử nghiệm với nền màu xanh lam nhạt (màu sắc giúp dễ tìm ra những vấn đề).

2. Kiểm tra khung laptop

Đảm bảo rằng lap không có vấn đề gì về viền khung hay màn hình bằng mắt thường.
Đảm bảo rằng lap không có vấn đề gì về viền khung hay màn hình bằng mắt thường.

Hãy "soi" thật kỹ từng chi tiết từ thân máy, viền, màn hình, mặt trước, mặt sau… để đảm bảo rằng máy của bạn không có vết xước nào. Ai cũng muốn một em máy mới tinh đúng không nào? Chưa hết, cách chọn mua laptop cũng cần phải kiểm tra các cổng kết nối xem có khóp với phần bên ngoài hay không.

3. Kiểm tra bàn phím

Cách chọn mua laptop không thể thiếu đó chính là “soi” bàn phím. Hãy chắc chắn rằng tất cả các phím đều không bị kẹt. Hãy nhần từng phím nhiều lần để có việc đánh giá khách quan hơn. Các phím Enter, Shift và Spacebar cần được dành nhiều thời gian hơn vì chúng lớn hơn và dễ gặp vấn đề hơn.

Kiểm tra bàn phím kỹ càng trước khi quyết định mua.
Kiểm tra bàn phím kỹ càng trước khi quyết định mua.

Hãy kiểm tra chức năng đèn nền của máy trong bóng tối, bạn phải chắc chắn rằng tất cả các phím đều được hoạt động tốt.

4. TrackPad / TouchPad

Hãy dành thời gian để di chuyển chuột trên màn hình nhằm kiểm tra độ trễ đầu vào và khả năng phản hồi chung. Chắc chắn rằng chuột phải và chuột trái hoạt động đúng chức năng bằng cách nhấp nhiều lần.

Kiểm tra TouchPad để xem nó có gặp trục trặc gì về cuộn trang không.

Kiểm tra TouchPad để xem nó có gặp trục trặc gì về cuộn trang không.

Một lỗi khác lớn với TouchPad là thao tác cuộn gặp trục trặc khá nhiều. Bởi vậy, hãy mở một trang có nhiều nội dung và cuộn trang lên với 2 ngón tay để đảm bảo quá trình cuộn diện ra mượt mà.

> Hướng dẫn cách vô hiệu hóa TrackPad trên MacOS

5. Kiểm tra CPU và GPU

Rất hiếm khi CPU và GPU bị lỗi ngay khi vừa mở hộp. Muốn biết được chúng có hoạt động ổn định và tản nhiệt có thực sự hiệu quả, bạn hãy chạy thử các phần mềm test hiệu suất máy tính như: GPU-Z, Cinebench, TSBench, Throttlestop, LinX, Unigine Heaven, Unigine Valley...

Laptop bị lệch khung.
Laptop bị lệch khung.

Tổng kết

Luôn có những lỗi mắc phải với đồ công nghệ. Lựa chọn thương hiệu cũng là một cách chọn mua laptop khá hiệu quả. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra cho mình được một chiếc laptop ưng ý. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore