ViettelStore

10 cách tiết kiệm pin điện thoại (iOS và Android) cực kỳ hữu ích

iOS và Android vẫn là 2 hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay với số lượng người dùng cực lớn, đa số người dùng đều muốn tối ưu thời lượng pin của 2 hệ điều hành này. Cách tiết kiệm pin trên iOS và Android tuy đã có rất nhiều nhưng chưa cụ thể. Cùng Viettel Store điểm qua những cách tiết kiệm pin trên iOS và Android trong bài viết này nhé.

Ngoài cách tiết kiệm pin cho điện thoại dưới đây, bạn cũng nên tham khảo cách sạc pin điện thoại nhanh nhất không nên bỏ qua. Chắc chắn sẽ có lúc bạn cần dùng tới.

Cách tiết kiệm pin điện thoại thông qua tùy chỉnh

Nếu cảm thấy điện thoại của bạn ‘’ngốn’’ pin, bạn hãy vào Cài đặt > Pin để kiểm tra danh sách những ứng dụng tốn pin điện thoại nhất trong 24 giờ và 7 ngày vừa qua. Nếu chạm vào biểu tượng đồng hồ ở góc phải, bạn sẽ thấy cường độ hoạt động của từng ứng dụng gồm cả quá trình chạy trực tiếp và chạy ngầm. Từ đó, bạn có thể giới hạn lại mức sử dụng để tiết kiệm pin với iOS 12.

Cách tiết kiệm Pin cho điện thoại

Một trong những nguyên nhân phổ biến làm tiêu tốn pin nhanh chóng chính là thiết đặt màn hình quá sáng. Đầu tiên bạn vào Control Center (Trung tâm điều khiển) để giảm độ sáng màn hình bằng cách kéo thanh độ sáng xuống mức thấp vừa phải.

Cách tiết kiệm pin trên iOS và Android không thể không nói tới những tùy chỉnh hệ thống. Khuyến cáo bạn nên bật tính năng sáng tự động, với khả năng cảm biến ánh sáng rồi tự động tinh chỉnh độ sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh. Cụ thể là bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thích nghi màn hình.

Cách tiết kiệm Pin cho điện thoại
6600

Một tính năng cực kỳ hữu ích để tiết kiệm pin với iOS 12 vậy mà nhiều người dùng dường như không biết đến nó. Tính năng này sẽ giảm hoặc vô hiệu hóa khả năng: nhận Email, "Hey Siri", chạy ngầm ứng dụng và giảm thời gian chờ màn hình xuống còn 30s,.... 

Rất nhiều người dùng không có thói quen đọc kỹ hướng dẫn lúc cài đặt nên vô tình cho nhiều ứng dụng thông báo mà không hay biết. Cũng vì thế mà chiếc điện thoại di động cứ liên tục sụt pin lúc nào không hay. Để hạn chế điều đó bạn vào Cài đặt > Thông báo rồi chọn những ứng dụng mà bạn thấy thực sự cần thiết. 

Đó là một số mẹo nhỏ giúp tiết kiệm pin với iOS 11 vô cùng hữu hiệu mà Viettel Store muốn giới thiệu đến bạn. Đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé.

Cách tiết kiệm pin trên điện thoại bằng ứng dụng

Ngoài cách tiết kiệm pin cho điện thoại bằng phương pháp tùy chỉnh truyền thống trên thì chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo qua những ứng dụng tiết kiệm pin cho điện thoại dưới đây.

1. DU Battery Saver

DU Battery Saver là một trong những cách tiết kiệm pin trên iOS và Android mà bạn có thể sử dụng rất dễ dàng với nhiều tùy chọn tiết kiệm điện năng. Ứng dụng có nhiều chế độ khác nhau đã thiết lập sẵn hoặc bạn có thể thiết lập riêng nhằm đảm bảo thời lượng pin càng lâu càng tốt.

Cách tiết kiệm Pin cho điện thoại

DU Battery Saver được nhiều người bình chọn là ứng dụng tiết kiệm pin cho Android tốt nhất hiện nay.

2. Easy Battery Saver

Easy Battery Saver có phương thức hoạt động tương tự như DU Battery Saver nhưng nó độc đáo hơn là cung cấp các thiết lập ngay trên màn hình chủ, với các phân tích khá chính xác để giúp cải thiện thời lượng pin.

Một trong những lợi thế tốt nhất của Easy Battery Saver đó là giao diện sử dụng thân thiện, các chế độ lựa chọn hết sức linh hoạt và dễ dàng như tên của ứng dụng vậy.

3. Battery Widget Reborn

Battery Widget Reborn là một ứng dụng tiết kiệm pin với rất nhiều tính năng, các biểu tượng thông báo và một số tiện ích nhỏ.

Cách tiết kiệm Pin cho điện thoại (1)

Ứng dụng còn có tính năng mở rộng như cho phép đèn flash sử dụng như một đèn pin hay như tự động chuyển về chế độ máy bay khi bạn đang ngủ để tiết kiệm pin.

4. JuiceDefender

JuiceDefender có rất nhiều các chế độ khác nhau và hầu hết đều làm việc rất tốt. Đặc biệt là nó tự động giảm xung nhịp CPU khi điện thoại đang “nhàn rỗi” giúp máy tiết kiệm rất nhiều pin.

JuiceDefender cũng có một giao diện dễ dùng, có thể tự động tắt kết nối mạng di động khi không cần thiết.

5. Battery Doctor

Battery Doctor là một trong những ứng dụng tiết kiệm pin khá phổ biến trên Android. Battery Doctor không chỉ làm tăng tốc cho điện thoại mà còn giúp người dùng tắt nhanh các ứng dụng đang chạy, chiếm thời lượng pin.

Cách tiết kiệm Pin cho điện thoại (2)

Trong khuôn khổ bài viết này đã phần nào cung cấp đến bạn một trong những cách tiết kiệm pin trên iOS và Android. Chúc bạn tối ưu được thời lượng pin trên smartphone để đảm bảo ít nhất 1 ngày sử dụng.

Ngoài 5 ứng dụng tiết kiệm pin cho điện thoại được nhắc đến ở trên. Hiện vẫn còn khá nhiều những phần mềm tiết kiệm pin điện thoại khác mà bạn có thể tham khảo và sử dụng khi cần thiết.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore