ViettelStore

Mẹo tăng tuổi thọ pin cho iPhone bằng Machine Learning

iPhone gặp rắc rối về pin là vấn đề rất nhiều người dùng gặp phải. Để khắc phục vấn đề này, Viettel Store sẽ gợi ý cho bạn mẹo tăng tuổi thọ pin cho iPhone bằng Machine Learning.

Tăng tuổi thọ pin iPhone bằng Machine Learning

Mẹo tăng tuổi thọ pin cho iPhone bằng Machine Learning
Mẹo tăng tuổi thọ pin cho iPhone bằng Machine Learning

Nếu thấy máy nhanh hết pin, mọi người thường cho rằng iPhone chai pin, hỏng pin và cần nhờ tới kỹ thuật viên thay thế viên pin mới. Không chỉ tốn thêm vài trăm nghìn, điều này đồng nghĩa với việc chiếc iPhone của bạn sẽ bị “bóc tem”.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, nếu chưa đến mức quá “tã” thì thay pin iPhone là chưa cần thiết. Hãy thử áp dụng mẹo tăng tuổi thọ pin cho iPhone bằngMachine Learning.

Tính năng Optimized Battery Charging chính thức ra mắt từ iOS 13, cải thiện thời lượng sử dụng pin tốt hơn trên các thiết bị iPhone. Hệ thống sẽ phân tích thói quen và vị trí người dùng thường cắm sạc, từ đó dùng Machine Learning để tối ưu hóa việc nạp năng lượng và giúp tăng tuổi thọ cho pin.

Machine Learning hỗ trợ tối ưu hiệu suất pin iPhone
Machine Learning hỗ trợ tối ưu hiệu suất pin iPhone

Rất nhiều người dùng có thói quen sạc pin điện thoại sai cách, sạc pin qua đêm, như vậy sẽ để dòng điện di chuyển vào máy trong thời gian dài, có thể tới 5-7 tiếng. Việc này một phần sẽ ảnh hưởng tới pin, vì thế Machine Learning sẽ “cân nhắc” chỉ sạc tới 80% thôi.

Theo thời gian sử dụng, pin kém dần hiệu suất hoạt động là điều đương nhiên, nhưng tốc độ “xuống dốc” lại dựa vào phần lớn thói quen và mức độ sử dụng. Vì thế, tính năng Optimized Battery Charging trên iPhone sẽ hạn chế sạc nếu thời gian cắm sạc quá lâu.

iPhone sử dụng hệ điều hành iOS 13 trở lên sẽ mặc định bật tính năng  Optimized Battery Charging. Nếu bạn muốn tắt thì hãy làm theo hướng dẫn: Settings > Battery > Battery Health > Optimized Battery Charging > Off.

iOS 13 bổ sung tính năng Optimized Battery Charging tố ưu sạc pin
iOS 13 bổ sung tính năng Optimized Battery Charging tố ưu sạc pin

Thủ thuật tăng tuổi thọ pin cho iPhone bằng Machine Learning sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng, đồng thời bảo vệ tuổi thọ pin. Nếu iPhone của bạn chưa nâng cấp iOS 13 thì có thể cập nhật ngay để trải nghiệm tính năng này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore