ViettelStore

“Đã hơn” nếu bạn biết đến những mẹo sử dụng Xiaomi Redmi 9T này

Redmi 9T không chỉ là smartphone giá rẻ mà còn sở hữu viên pin trâu và chạy trên giao diện MIUI cực chất. Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn không nên bỏ qua một số mẹo sử dụng Xiaomi Redmi 9T dưới đây.

Redmi 9T chạy trên giao diện MIUI 12.0.7

Pin là điểm cộng lớn trên Redmi 9T, máy cho phép người dùng sử dụng liên tục lên đến 3 ngày với nhu cầu chủ yếu: lướt Facebook, nhắn tin Messenger, chơi Tiktok, nghe gọi,.. Ngoài ra, việc chạy trên hệ điều hành Android 10 và giao diện MIUI đem đến rất nhiều tính năng hay cho người dùng.

1. Bật cửa sổ nổi cho các ứng dụng

Sử dụng hai ứng dụng trên cùng màn hình là tính năng ai cũng biết trên điện thoại Android. Tuy nhiên, với Redmi 9T bạn còn có thêm một tính năng khác rất thú vị đó là hiện cửa sổ nổi ứng dụng. Nó sẽ đem đến rất nhiều tiện ích cho người dùng khi thao tác trên màn hình so với việc chia đôi màn hình.

Kích hoạt tính năng cửa sổ nổi cho ứng dụng

Lưu ý: Một số ứng dụng không được hỗ trợ tính năng này.

Để kích hoạt bạn cần mở thanh điều hướng lên và chạm vào một cửa sổ ứng dụng đang chạy, nhấn và giữ cho đến khi xuất hiện thêm 3 biểu tượng khác. Sau đó bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng thứ 2 để ứng dụng nay chạy dưới chế độ cửa sổ.

2. Hai lần chạm để mở khóa màn hình

Mẹo sử dụng Xiaomi Redmi 9T tiếp theo là cách mở khóa màn hình nhanh hơn. Có nhiều tùy chỉnh giúp bạn có thể mở khóa màn hình cho Redmi 9T như: bấm nút nguồn, cảm biến vân tay và nhanh nhất là chạm 2 lần lên màn hình.

Kích hoạt tính năng nhấn đúp để mở khóa màn hình

Để sử dụng được tính năng này bạn cần thực hiện cài đặt như sau:

Vào “Cài đặt” -> chọn mục “Màn hình khóa” -> chọn tùy chọn “Nhấc lên để đánh thức ” và bật lên -> bật tính năng “Chạm đúp để đánh thức hoặc tắt màn hình”.

Sự kết hợp giữ tính năng nhấc điện thoại lên để mở khóa và nhận diện gương mặt sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị tương tự một chiếc smartphone cao cấp đắt tiền. Ngoài ra, trong mục cài đặt màn hình khóa Redmi 9T còn có thêm nhiều tùy chọn rất hữu ích cho người dùng như: đồng hồ hiển thị màn hình khóa, phím tắt/mở camera, thời gian tắt màn hình.

3. Tùy chỉnh lối tắt cho các ứng dụng hay dùng

Trong trung tâm hành động trên Redmi 9T khi vuốt từ trên xuống bạn sẽ nhìn thấy có rất nhiều lối tắt cho ứng dụng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể tùy chỉnh nó để hiển thị các ứng dụng thường dùng.

Tùy chỉnh lối tắt ứng dụng

Để tùy chính bạn thực hiện như sau: Vuốt từ cạnh trên để vào được trung tâm hành động -> Vuốt thêm cái thứ 2 để mở rộng -> vuốt sang trái để sang màn hình tiếp theo và chọn vào nút sửa.

Tại đây bạn có thể chọn và giữ một lối tắt ứng dụng rồi di chuyển nó đến vị trí khác. Điều này sẽ đem đến sự thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, truy cập nhanh vào ứng dụng mà không mất nhiều thao tác.

4. Phân nhóm cho các ứng dụng

Một mẹo sử dụng Xiaomi Redmi 9T rất hay đó là gom các ứng dụng xếp vào từng danh mục. Đây là tính năng ngăn ứng dụng được Xiaomi tích hợp cho Redmi 9T đem đến rất nhiều hữu ích cho người sử dụng. Nó sẽ giúp người dùng sắp xếp các ứng dụng một cách ngăn nắp và dễ tìm kiếm hơn.

Gom và phân loại ứng dụng

Để cài đặt, bạn thực hiện như sau: Trên màn hình chính vuốt từ cạnh dưới lên (để ngón tay ngay ở dấu mũi tên rồi vuốt lên) -> Chọn vào biểu tượng có 3 gạch ở góc trên cùng bên phải -> tại mục “Ngăn ứng dụng” -> bật “Đề xuất ứng dụng” -> tìm đến mục “Quản lý thể loại ứng dụng” -> chọn vào mũi tên phía bên phải -> bật “Phân loại ứng dụng”. Tại đây bạn có thể di chuyển, xóa các ứng dụng hoặc là tạo mới một danh mục ứng dụng.

Muốn tạo mới một danh mục bạn cần chạm vào “Tùy chỉnh” -> nhập tên cho danh mục mới ở phía trên cùng và chọn ứng dụng thêm vào ở phía dưới là xong.

5. Sử dụng ứng dụng kép

Đây là tính năng rất thú vị và hay trên Redmi 9T. Nó cho phép người dùng sử dụng cùng lúc hai tài khoản mạng xã hội trên cùng một chiếc điện thoại. Dễ hiểu hơn là bạn có cùng lúc hai ứng dụng mạng xã hội và đăng nhập được vào hai tài khoản mạng xã hội khác nhau.

Bật tính năng ứng dụng kép

Muốn sử dụng được tính năng này bạn cần kích hoạt “ứng dụng kép” bằng cách vào “Cài đặt” -> chọn “Ứng dụng” -> chọn “Ứng dụng kép”. Muốn bật ứng dụng lép cho ứng dụng nào bạn chỉ cần gạt thanh gạt sang màu xanh và làm theo các hướng dẫn tiếp theo là xong.

Sau khi đã tạo được ứng dụng kép, trên biểu tượng sao chép có hai vòng tròn để giúp bạn có thể phân biệt ứng dụng gốc và ứng dụng sao chép.

Với 5 mẹo sử dụng Xiaomi Redmi 9T trên bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt nhất và làm chú chiếc dế yêu của mình. Nếu bạn phát hiện thêm mẹo hay nào hãy chia sẻ với chúng tôi để mọi người cùng biết nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore