ViettelStore

Mẹo sử dụng phầm mềm định vị điện thoại cực hiệu quả

Ngày nay, phần mềm định vị điện thoại hay phần mềm tìm điện thoại hiện rất được người dùng Smartphone quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh nạn trộm cắp hoành hành như hiện nay. Chỉ một chút lơ đãng mất cảnh giác, chiếc Smartphone đắt tiền của bạn có thể đã vào tay kẻ khác và bạn hoàn toàn không muốn vậy? Cùng Viettel Store tìm hiểu mẹo sử dụng phầm mềm định vị điện thoại trong bài viết dưới đây. Mẹo sử dụng phầm mềm định vị điện thoạiKhám phá ngay ứng dụng định vị điện thoại iPhone và Android chúng tôi giới thiệu sau đây và sẵn sàng cài đặt cho điện thoại của mình nhé!

Mẹo sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại iPhone

Với mẹo sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại “Find my iPhone” - ứng dụng tìm điện thoại sẵn có trên iPhone, Apple giúp người dùng có thể tìm được chiếc iPhone của mình dù nó bị đánh cắp và tắt nguồn. Điều kì diệu là iPhone sẽ tự khởi động và gửi thông tin về vị trí của mình một cách bí mật tới chủ nhân của nó, thông tin sẽ được gửi vào email, SMS hay theo nhiều cách thức khác tùy thuộc vào việc bạn cài đặt như thế nào. sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại iPhone Sau khi gửi thông tin xong, máy sẽ tự động tắt máy và liên tiếp lặp lại quá trình gửi thông tin sau một khoảng thời gian nhất định, tuy nhiên tính năng Find My iPhone yêu cầu điện thoại có khả năng kết nối với mạng không dây. sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại iPhone (1) Khi có được thông tin về vị trí, người dùng có thể dựa vào đó để tìm vị trí iPhone của mình. Sau khi gửi đi thông tin về vị trí, iPhone sẽ tự động tắt nguồn và lặp lại quá trình bí mật gửi thông tin sau một khoảng thời gian nhất định. sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại iPhone (2) Nhược điểm của Find My iPhone chính là nó không thể hoạt động nếu điện thoại hết pin. Dù vậy trong trường hợp tên trộm có ý định bán lại iPhone, hắn sẽ phải xóa hết dữ liệu bằng cách kết nối với máy tính, đó chính là lúc iPhone được sạc lại và máy sẽ gửi thông tin vị trí cho chủ nhân ngay tức thì. sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại iPhone (3) Vậy làm thế nào để kích hoạt Find my iPhone? Bạn hãy làm theo 3 bước đơn giản sau: Bước 1: Vào cài đặt (Setting) >> chọn iCloud >> đăng nhập tài khoản Apple ID theo yêu cầu. sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại iPhone (4) Bước 2: Tìm vị trí “Find iPhone/ tìm iPhone” và chuyển chế độ sang “On/ Bật”. sử dụng phần mềm định vị trên điện thoại iPhone (5) Bước 3: Trong trường hợp mất iPhone, hãy nhanh chóng vào icloud.com và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID.

Định vị điện thoại Android

Để định vị điện thoại Android, Smartphone của bạn cần có một số điều kiện nhất định bao gồm: + Hệ điều hành Android từ 2.2 trở lên + Định vị GPS ở chế độ bật + Máy kết nối mạng dữ liệu không dây Wifi hoặc 3G/ 4G/ GPRS. + Đăng nhập 1 tài khoản google Giờ thì bắt đầu kích hoạt phần mềm định vị điện thoại theo các bước sau: Vào cài đặt (Setting) >> chọn mục “An Toàn và Bảo mật” ( chú ý trên một số phiên bản điện thoại có thể là “Màn hình khóa và bảo mật”) >> chọn mục “Quản trị viên thiết bị” >>> bật chế độ “Quản lý thiết bị Android” bằng cách tích vào ô bên phải. Định vị điện thoại Android Định vị điện thoại Android (1)Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã thiết lập được ứng dụng định vị điện thoại trên Android. Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất, bạn có thể định vị điện thoại hoặc xóa dữ liệu trên máy từ xa. Cách làm như sau: Bước 1: Đăng nhập tài khoản google của điện thoại bị mất trên trang web Android Device Manager của Google Định vị điện thoại Android (2) Bước 2: Nếu điện thoại bị mất còn mở máy và kết nối dữ liệu mạng ( wifi/ 3G/ 4G/ GPRS) thì thông tin về vị trí điện thoại sẽ được cập nhật trên bản đồ thông báo. Định vị điện thoại Android (3) Bước 3:Cài đặt tính năng Lúc này bạn có thể thực hiện 3 yêu cầu tùy chọn bao gồm: đổ chuông - khóa - xóa điện thoại. _ Đổ chuông: áp dụng với trường hợp điện thoại bị rơi đâu đó trong phòng nhưng bạn đang để chế độ im lặng nên không tìm được. _ Khóa: Chế độ này cho phép bạn đặt một mật khẩu mới/ hoặc đặt lại mật khẩu cho điện thoại để ngăn sự xâm nhập của người dùng mới. Tất nhiên để thực hiện máy buộc phải kết nối dữ liệu mạng. Trong trường hợp điện thoại của bạn đang tắt máy hoặc không kết nối mạng, lệnh khóa vẫn được duy trì cho đến khi máy khởi động lại và được kết nối mạng. _ Xóa: Chế độ cho phép bạn xóa hầu hết dữ liệu trên máy trong trường hợp bạn có những dữ liệu thực sự quan trọng. Tuy nhiên, bạn không thể xóa dữ liệu được lưu trên thẻ nhớ ngoài. Định vị điện thoại Android (4) Tương tự lệnh khóa, lệnh xóa cũng được duy trì cho đến khi điện thoại Android được mở và kết nối mạng. Bạn dùng điện thoại nào, iPhone hay một chiếc điện thoại Android? Hãy sử dụng ngay mẹo sử dụng phầm mềm định vị điện thoại trong bài viết này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore