ViettelStore

Nguyên nhân và cách kiểm tra chai pin trên Android nhanh và chính xác nhất

Nếu người dùng nhận thấy thiết bị Android của bạn xuất hiện các dấu hiệu pin tụt nhanh, sạc lâu không đầy… có nghĩa thiết bị báo hiệu đã đến lúc nên kiểm tra độ chai pin trên Android. Nếu bạn chưa rõ nguyên nhân và cách kiểm tra chai pin Android thì hãy tham khảo ngay những ứng dụng hỗ trợ kiểm tra dưới đây.

Nguyên nhân điện thoại Android bị chai pin

Hiện tượng pin điện thoại Android bị chai phồng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó có một số lý do phổ biến thường gặp như sau: 

  • Do sử dụng điện thoại liên tục trong nhiều giờ dẫn đến điện thoại bị nóng, sập nguồn.
  • Thói quen vừa sạc trực tiếp vừa sử dụng điện thoại Android.
Điện thoại Android bị chai phồng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

Điện thoại Android bị chai phồng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra

  • Sử dụng đồng thời nhiều chức năng như: nghe nhạc âm lượng lớn, chỉnh màn hình độ sáng cao, dùng điện thoại để quay phim, chụp ảnh, xem video liên tục trong nhiều giờ… dẫn đến thiết bị quá tải. 
  • Viên pin đã sử dụng trong một thời gian dài hơn 12 tháng và hơn 500 lần sạc, xả pin dẫn đến hiện tượng chai phồng.
  • Pin điện thoại đã bị thay thế và sử dụng viên pin kém chất lượng, không đảm bảo hàng chính hãng.

Trên đây là những nguyên nhân gây chai pin điện thoại thường gặp. Vậy có những cách nào để kiểm tra độ chai pin Android, bảo vệ pin điện thoại an toàn? Những nội dung này sẽ được bật mí ngay sau đây.

5 cách kiểm tra độ chai pin Android nhanh và chính xác

Để có thể kiểm tra độ chai pin Android, bạn có thể tham khảo một số ứng dụng kiểm tra chai pin Android đơn giản, dễ thực hiện dưới đây.

1. Sử dụng ứng dụng AIDA64

AIDA64 không đơn thuần chỉ là một ứng dụng kiểm tra pin điện thoại, nó còn giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về thiết bị của mình. Sau khi tải về và khởi động ứng dụng, bạn cần chọn vào mục Battery để kiểm tra về thông số pin.

Kiểm tra thông số pin với AIDA64
Kiểm tra thông số pin với AIDA64

Tại đây, ứng dụng sẽ cho bạn biết được về loại pin, nhiệt độ pin, dung lượng theo thông số của nhà sản xuất và dung lượng thực tế còn lại. Tuy nhiên, ứng dụng này không kiểm tra được chất lượng của củ sạc.

Nhìn chung, không chỉ giúp kiểm tra độ chai pin trên Android, mà với sự giúp đỡ của AIDA64, bạn sẽ biết được một cách chi tiết về phần cứng trên thiết bị của mình, qua đó hiểu rõ hơn về thiết bị mình đang sử dụng. Ngoài ra, nếu đang muốn mua một thiết bị di động cũ, ứng dụng sẽ là công cụ đắc lực để bạn kiểm tra cấu hình của thiết bị cần mua, xem có tương xứng với giá tiền mà mình phải bỏ ra hay không.

Nếu như bạn sử dụng thiết bị điện thoại iPhone, liệu bạn có biết cách kiểm tra chai pin trên iPhone không? và khi nào cần thay pin cho thiết bị iPhone của mình? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

2. Ứng dụng Battery Life

Battery Life trên Android là ứng dụng giúp bạn kiểm tra về thông tin viên pin của mình. Cũng giống như AIDA64, Battery Life chỉ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về loại pin, nhiệt độ pin và tình trạng pin tốt hay kém. Nó cũng không cung cấp thông tin về củ sạc giống như các ứng dụng trên iPhone.

Ứng dụng Battery Life kiểm tra thông tin pin khá chính xác

Ứng dụng Battery Life kiểm tra thông tin pin khá chính xác

3. Sử dụng ứng dụng Android Accu​Battery

Accu​Battery vừa giúp người dùng kiểm tra độ chai pin điện thoại Android chính xác vừa giúp quản lý việc sử dụng pin hiệu quả hơn. Một số tính năng nổi bật của Accu​Battery có thể kể đến như đo dung lượng pin thực (mAh), kiểm tra độ chai pin điện thoại sau mỗi lần sạc, kiểm tra tốc độ sạc khi màn hình tắt/bật, cho biết thời gian pin được sạc đầy,….

Accu​Battery giúp kiểm tra độ chai pin điện thoại Android chính xác

Accu​Battery giúp kiểm tra độ chai pin điện thoại Android chính xác

Cách sử dụng phần mềm AccuBattery khá đơn giản, chỉ cần kết nối bộ sạc và sạc đầy pin điện thoại là có thể biết được % pin điện thoại đã bị chai.

4. Sử dụng ứng dụng Android Phone Check

Ứng dụng Phone Check cung cấp đầy đủ các thông tin về thiết bị Android và tình trạng hoạt động của máy, của pin còn tốt hay không để người dùng có kế hoạch sử dụng phù hợp. Ưu điểm của Phone Check chính là dung lượng nhẹ, dễ dùng và cho kết quả nhanh, chính xác. 

5. Sử dụng ứng dụng Battery Repair Life

Ứng dụng hữu ích Battery Repair Life được đông đảo người dùng lựa chọn với khả năng kiểm tra nhanh trạng thái pin Android. Sau mỗi bài kiểm tra, ứng dụng sẽ cho biết pin điện thoại Android đã bị chai bao nhiêu % chính xác nhất.

Ứng dụng hữu ích Battery Repair Life được đông đảo người dùng lựa chọn

Ứng dụng hữu ích Battery Repair Life được đông đảo người dùng lựa chọn

Nhìn chung, việc kiểm tra tình trạng pin khi cảm thấy thiết bị của mình sụt pin nhanh chóng hoặc hay bị nóng khi sử dụng là cần thiết. Nếu một viên pin đã bị hỏng, hãy nhanh chóng thay thế để tránh việc bị hỏng cả thiết bị của mình. Chúc các bạn thực hiện những cách kiểm tra độ chai pin trên Android thành công nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore