ViettelStore

Mẹo khắc phục lỗi nút Home trên iPhone, iPad đơn giản, dễ thực hiện

Như chúng ta biết, nút Home trên iPhone, iPad giúp người dùng thực hiện các thao tác như mở khóa, về màn hình chính, touch ID...Do đó, có rất nhiều nguyên nhân khiến nút Home bị lỗi, có thể liên quan đến phần mềm hoặc phần cứng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục lỗi nút Home trên iPhone, iPad một cách đơn giản và dễ thực hiện, cùng xem nhé.

1. Nguyên nhân khiến nút Home trên iPhone, iPad bị lỗi

Nguyên nhân gây ra lỗi nút Home trên iPhone, iPad
Nguyên nhân gây ra lỗi nút Home trên iPhone, iPad

Để có thể khắc phục lỗi nút Home trên iPhone, iPad hiệu quả hơn, trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu một vài nguyên nhân thường gặp khiến nó bị lỗi gồm:

  • Thứ nhất đó là thao tác bấm nút Home trên iPhone, iPad được thực hiện quá mạnh khiến nó bị lệch, hỏng hoặc thậm chí là gây liệt.
  • Thứ hai là người dùng để nút Home bị dính bụi bẩn gây ra lỗi kẹt nút Home.
  • Thứ ba là iPhone, iPad của người dùng bị các tác động mạnh như bị rơi, va đập vào các vật cứng gây hỏng nút Home.
  • Thứ tư là iPhone, iPad của người dùng bị lỗi phần mềm và lỗi phần cứng khác, đây cũng là 1 trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chức năng của nút Home.

2. Một số cách khắc phục lỗi nút Home trên iPhone, iPad

Vệ sinh nút Home giúp khắc phục lỗi nút Home trên iPhone, iPad
Vệ sinh nút Home giúp khắc phục lỗi nút Home trên iPhone, iPad

Cách thứ nhất, chúng ta tiến hành vệ sinh nút Home đối với các lỗi nút  Home bị kẹt do bụi bẩn, mồ hôi bám vào viền phím. Người dùng có thể sử dụng khăn mỏng hay tăm bông ngoáy tai cùng dung dịch cồn isopropanol (isopropyl alcohol) 70% đến 90% để làm sạch nút home. Tuy nhiên, lưu ý là bạn không được để dung dịch cồn tràn vào màn hình của máy hay theo khe nút Home vào sâu bên trong.

Chỉnh lại cổng kết nối để đưa nút Home về vị trí ban đầu
Chỉnh lại cổng kết nối để đưa nút Home về vị trí ban đầu

Cách thứ hai đó là chỉnh lại cổng kết nối trên iPhone, iPad để đưa nút Home về lại vị trí ban đầu, bằng việc cắm cáp USB vào iPhone, iPad, rồi đẩy nhẹ dock kết nối xuống phía dưới để nó đẩy nút Home lên trên, và đồng thời bấm vào nút Home. Sau đó, chúng ta tháo cáp USB ra, kiểm tra hoạt động của nút Home xem đã ổn hơn chưa.

Reset lại iPhone, iPad
Reset lại iPhone, iPad

Cách thứ ba là Hard reset lại iPhone, iPad bằng cách nhấn và giữ đồng thời tổ hợp phím Power cùng nút Home trong 5 đến 10 giây cho đến khi thiết bị tắt hẳn. Sau đó, bạn khởi động lại thiêt bị để kiểm tra các lỗi về nút Home xem đã được giải quyết hay chưa.

Sử dụng phím Home ảo
Sử dụng phím Home ảo

Cách cuối cùng là sử dụng nút Home ảo để ngăn ngừa các lỗi thường gặp khi sử dụng phím Home cứng, bằng cách truy cập vào mục Cài đặt > Nhấn chọn mục Trợ năng > Nhấn chọn Cảm ứng > Nhấn chọn tính năng Assistive Touch và gạt công tắc sang bên phải để kích hoạt nó, lúc này bạn sẽ thấy một vòng tròn nhỏ xuất hiện trên màn hình.

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi nút Home trên iPhone, iPad thường gặp, hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, nếu thấy hay thì nhớ đừng quên chia sẻ với bạn bè, người thân của mình được biết cùng nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore