ViettelStore

Mẹo giúp bạn chụp ảnh chân dung trên iPhone đẹp lung linh

Chụp ảnh xóa phông là 1 trong những tính năng hay trên iPhone. Và để có những bức hình đẹp lung linh bạn không nên bỏ qua một số mẹo chụp ảnh chân dung trên iPhone dưới đây.

Mẹo giúp chụp ảnh chân dung trên iPhone đẹp miễn chê

Apple đã trang bị chế độ chụp chân dung cho điện thoại iPhone từ phiên bản iPhone 7 Plus và cho đến nay nó vẫn được áp dụng trên tất cả các dòng iPhone. Đây là một tính năng rất hay đặc biệt đối với những người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Tuy nhiên, nếu áp dụng một số mẹo sau đây những bức hình chân dung được chụp từ iPhone sẽ đẹp hơn rất nhiều.

1. Kiểm soát độ sâu của ảnh

Đối với các dòng iPhone từ iPhone XS, XS Max cho đến thế hệ iPhone 11, Apple cung cấp tính năng chỉnh sửa khẩu độ trực tiếp khi thực hiện chụp ảnh chân dung. Nó sẽ giúp bạn làm mờ nền ảnh theo như mong muốn. Rất đơn giản, khi ở trong chế độ chụp chân bạn chỉ cần vuốt lên hoặc nhấn vào biểu tượng chữ “f” góc trên cùng bên phải là đã có thể tự điều chỉnh điều sâu của ảnh. Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn làm được điều này với bức ảnh đã chụp.

Từ iPhone 7 Plus đã được trang bị chế độ chụp chân dung
Từ iPhone 7 Plus đã được trang bị chế độ chụp chân dung

2. Lấy nét cho ảnh

Lấy nét là công việc quan trọng trong chụp ảnh chân dung trên iPhone. Bạn cần lấy nét đúng chủ thể nếu không chế độ chụp ảnh xóa phông trên iPhone sẽ làm mở đi những phần không mong muốn trên bức hình. Để lấy nét được bạn chỉ cần chạm vào vị trí trên màn hình mà bạn muốn làm nét. Sau đó nhấn vào nút chụp ảnh là đã có được một bức hình nét chủ thể, xóa phông nền cực đẹp.

Lấy nét trên iPhone
Lấy nét trên iPhone

3. Chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng

Ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh. Vì vậy, để có được ảnh chân dung đẹp trên iPhone các bạn cần đảm bảo nơi chụp đủ ánh sáng. Ngay cả những smartphone hàng đầu hay máy ảnh chuyên nghiệp cũng không thể cho ra những bức hình đẹp khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Để có được ảnh chân dung đẹp cần chụp trong điều kiện đủ sáng
Để có được ảnh chân dung đẹp cần chụp trong điều kiện đủ sáng

Ngoài 3 mẹo trên các bạn phải luôn cố gắng đặt khoảng cách chụp ảnh phù hợp để có được ảnh đẹp nhất. Chụp ảnh chân dung trên iPhone bạn có thể đến gần vật thể để lấy độ chi tiết. Tuy nhiên không nên đến quá gần vì khi chụp chế độ chân dung khả năng làm mờ hậu ảnh vẫn rất tốt. Và hãy luôn nhớ rằng khi chụp bạn không được để điện thoại bị rung, vật thể di chuyển. Chúc các bạn có được những bức hình chân dung đẹp nhất.

>> Tham khảo:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore