ViettelStore

MẸO đơn giản giúp khởi động iPhone khi nút nguồn hỏng

Chiếc iPhone của bạn bị hỏng nút nguồn, do đó không thể tắt, bật máy như bình thường và bạn chưa biết phải xử lý như thế nào, bài viết dưới đây sẽ sẽ gợi ý bạn cách để bật iphone khi nút nguồn hỏng.

Nguyên nhân khiến nút nguồn iPhone bị hỏng

Trong suốt quá trình sử dụng thường xuyên có thể khiến cho nút nguồn điện thoại iPhone gặp vấn đề, bị đơ, bị hỏng hay bị liệt. Vậy có những nguyên nhân khiến nút nguồn iPhone bị hỏng?
  • Do sử dụng thường xuyên khiến nút nguồn iPhone bị chai, bị liệt.
  • Điện thoại bị va chạm, bị rơi rớt trong quá trình sử dụng.
  • Hoặc do nút nguồn iPhone bị oxy hóa trong quá trình sử dụng.
Từ những nguyên nhân trên có thể khiến cho nút nguồn iPhone bị hỏng. Khi đó thì làm thế nào để khởi động iPhone khi hỏng nút nguồn? Hãy cùng tham khảo cách bật, tắt iPhone khi nút nguồn bị hỏng dưới đây.

Hướng dẫn bật, tắt iPhone khi nút nguồn hỏng

Khi chiếc  iPhone của bạn bị hỏng nút nguồn thì máy có nguy cơ bị bỏ đi. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có cách đơn giản để bật iPhone khi nút nguồn hỏng, kể cả khi nút nguồn không saovà nếu bạn khởi động lại theo cách này cũng góp phần gia tăng tuổi thọ cho nút nguồn.

1. Cách bật nguồn iPhone không cần nút nguồn

[caption id="attachment_13418" align="aligncenter" width="600"] Mẹo đơn giản giúp bật iPhone khi nút nguồn hỏng[/caption] Meọ khá đơn giản đó là bạn cắm sạc iPhone vào nguồn điện hoặc kết nối iPhone với máy tính bằng dây cáp USB, sau đó sẽ mất vài phút để máy khởi động lên và hiển thị màn hình khóa. Bên cạnh đó,nếu bạn muốn mở màn hình mà không dùng đến nút nguồn thì có thể sử dụng nút Home để thay thế. Với chiếc iPhone X thì việc mở màn hình còn có thể thực hiện bằng cách chạm màn hình hoặc cầm chiếc điện thoại của bạn lên.

2. Sử dụng nút HOME ảo

Nếu như nút nguồn iPhone bị hỏng thì bạn hãy kích hoạt tính năng Assistive Touch trên nút HOME ảo bằng cách: Chọn Cài đặt (Setting) > Cài đặt chung (General) > Trợ năng (Accessibility) >Assistive Touch.

3. Cách khóa màn hình iPhone khi nút nguồn bị hỏng

Bạn muốn khóa màn hình iPhone tuy nhiên thì nút nguồn của bạn đã bị hỏng. Vậy khi đó bạn cần làm gì? Hãy thử tham khảo cách khóa màn hình iPhone trong trường hợp dưới đây. Đầu tiên, để có thể khóa được màn hình khi iPhone bị hỏng nút nguồn bạn cần kích hoạt chế độ khóa màn hình tự động với hướng dẫn sau: Cách 1: Vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Khóa tự động (Auto-Lock). Khi tính năng này được kích hoạt sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin cho thiết bị điện thoại. Cách 2: Sử dụng nút HOME ảo Assistive Touch bằng: Vào Assistive Touch > Thiết bị (Device) > Khóa màn hình (Lock Screen). Vậy là xong!.

4. Cách tắt điện thoại iPhone không cần tới nút nguồn

Để có thể tắt được iPhone trong trường hợp nút nguồn hỏng. Hãy thử làm theo hướng dẫn sau: Tại giao diện màn hình thiết bị chọn Assistive Touch > Thiết bị (Device) > nhấn giữ nút khóa màn hình (Lock Screen) và giữ trong vài giây. Khi xuất hiện nút tắt nguồn Slide to Power Off thì kéo nút này từ trái sang phải để tắt nguồn thiết bị.

5. Mang điện thoại tới trung tâm bảo hành

Nếu như đã thực hiện cách trên mà bạn vẫn không thể khắc phục được thì tốt nhất hãy mang thiết bị iPhone tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ khắc phục hoặc thay nút nguồn iPhone. Nếu có điều kiện, bạn có thể lên đời 15 Pro Max 512GB hay các sản phẩm khác thuộc iPhone 15 Series để không gặp lỗi trên nữa. Trên đây là mẹo đơn giản giúp bạn bật iPhone khi nút nguồn hỏng. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công! BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore