ViettelStore

Mẹo bảo vệ giúp tránh tình trạng dây sạc điện thoại bị đứt

Mẹo

Xử lý thế nào khi dây sạc điện thoại bị đứt ?

Để tránh tình trạng dây sạc điện thoại bị đứt hỏng, chúng ta cần phải có những biện pháp khắc phục ngay khi có dấu hiệu bị hư hỏng bên ngoài. Đó là do lớp bảo vệ đã bị mất tác dụng, lâu dần sẽ khiến bộ phận bên trong mất tác dụng. Để khắc phục tình trạng ấy, một số biện pháp sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng đó.

Gia cố lại bằng băng keo dính

Đây là cách làm đơn giản và ít tốn kém nhất. Đầu tiên, bạn hãy mua một cuộn băng dính cách điện (băng keo đen). Sau đó, người dùng chỉ cần sử dụng băng dính quấn quanh các điểm bị hư hỏng và những chỗ dễ có khả năng bị hư hỏng khoảng vài vòng. Điều này cũng sẽ giúp bạn tránh bị rò điện và cố định điểm đứt gãy.

Mẹo

Dùng băng dính là cách làm đơn giản nhất

Để chắc chắn hơn nữa, bạn có thể sử dụng một đoạn ống hút, rạch dọc thân vừa với kích thước vừa đủ và luồn vào đoạn hư hỏng, sau đó cuốn băng dính phía ngoài. Điều này giúp đoạn dây đó thêm chắc chắn hơn.

Tận dụng bút bi cũ hỏng

Bạn có thể tìm một chiếc bút bi đã hết mực và tận dụng vỏ hoặc lớp cao su quấn quanh thân cây bút để bọc hoặc che lại phần cáp bị sờn. Ngoài ra, không ít người còn tận dụng lò xo của bút và quấn quanh những điểm dễ đứt gãy.

Mẹo

Hãy tận dụng những chiếc bút bi đã hết mực

Dùng dây xoắn nhựa

Hiện nay trên thị trường xuất hiện một phụ kiện cuốn dây cáp sạc có tên là “dây cuốn sạc”. Bạn có thể dùng nhiều dây quấn để tạo nên cá tính riêng của mỗi người. Bằng cách này, cáp sạc sẽ được bảo vệ toàn diện nhất chứ không chỉ tập trung vào hai đầu cáp đơn thuần, hơn thế nữa nó còn tăng thêm tính thẩm mỹ và rất đẹp nữa nhé.

Mẹo

Cáp sạc cũng cá tính hơn với dây cuốn nhiều màu sắc

Dùng màng co nhiệt 

Màng co nhiệt có bán tại những cửa hàng điện dân dụng. Nhiệm vụ của bạn là cuốn quanh đoạn cáp và dùng máy sấy tóc hoặc dùng bật lửa hơ nhiệt. Lớp màng sẽ co lại ôm sát với đoạn cáp và bảo vệ dây cáp thêm một thời gian nữa. Một điểm đáng chú ý là bạn nên chọn những màng co có màu sắc trùng với màu dây sạc để đảm bảo tính thẩm mỹ của dây cáp.

Mẹo

Cách dùng màng co nhiệt cho độ bền cao hơn

Mua đất sét Sugru

Sugru là một loại đất sét dẻo có thể nặn thành nhiều hình dáng khác nhau. Sau một thời gian tiếp xúc trực tiếp với không khí, Sugru sẽ biến đổi trở thành một khối cao su dẻo có hình thù cố định như đã được nặn trước đó. Giá bán của nó cũng khá cao và chưa được cung cấp chính thức tại thị trường Việt Nam. Có lẽ bạn phải đặt hàng tại hãng để chuyển về mới mức phí khá cao

Mẹo

Đất sét Sugru là sản phẩm hữu dụng không chỉ để sửa chữa dây cáp sạc

Trên đây là một số mẹo đơn giản giúp hạn chế tối đa tình trạng bị đứt cáp và kéo dài tuổi thọ của dây. Nếu dây sạc điện thoại bị đứt hỏng, bạn có thể mua cáp sạc của những nhà cung cấp thứ ba có thương hiệu, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore