ViettelStore

Màn hình AMOLED dẻo là gì mà có thể uốn đơn giản như với một cuốn sách?

Màn hình AMOLED dẻo là gì?

Bình thường bạn vẫn hay nghĩ "màn hình" chỉ bộ phận mà bạn có thể nhìn vào khi sử dụng điện thoại đồng thời là bộ phận bạn chạm vào để đón nhận các tác vụ cảm ứng. Nhưng nếu nói một cách chính xác, màn hình phải chỉ các linh kiện ở ngay bên dưới lớp kính hay lớp nhựa trong mà bạn chạm vào. "Màn hình" thực chất phải là bộ phận phát sáng và hiển thị các chi tiết giao diện.

Màn hình thực ra nằm dưới lớp kính hoặc lớp nhựa Màn hình thực ra nằm dưới lớp kính hoặc lớp nhựa

Còn hai chữ AM, viết tắt của “active matrix” trong công nghệ AMOLED của Samsung chính là công nghệ ma trận chủ động, nó sẽ đưa vào một tụ điện và mạng lưới bán dẫn (transitor) màng mỏng; từ đó cho phép đặt đúng điện áp vào riêng mỗi pixel.

Màn hình AMOLED dẻo là gì?Màn hình AMOLED dẻo là gì?

Thế còn màn hình AMOLED dẻo là gì? Mỗi khi bạn nghe thấy Samsung hay LG hay bất kì công ty nào khác nói về "màn hình dẻo" thì thực chất họ đang bàn về lớp đi ốt hữu cơ phát sáng bên dưới lớp kính. "Màn hình dẻo" sẽ sử dụng lớp AMOLED làm bằng vật liệu dẻo thay vì lớp kính rắn như màn hình thường.

BOE trình làng màn hình AMOLED uốn dẻo

Không cần phải băn khoăn tự hỏi màn hình AMOLED dẻo là gì nữa vì giờ chúng ta có thể nhìn tận mắt, sờ tận tay màn hình uốn dẻo của BOE. Gần đây, BOE - hãng sản xuất màn hình của Trung Quốc đã trình làng mẫu màn hình AMOLED uốn dẻo cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hiển thị chất lượng nhất. Đây là đối thủ thực sự nặng ký của Samsung và LG ở mảng màn hình OLED trong thời gian tới.

Màn hình với đủ mọi kích thước, kiểu dángMàn hình với đủ mọi kích thước, kiểu dáng

Dễ dàng nhận thấy các nguyên mẫu AMOLED này được chế tác với rất nhiều hình dáng, kích thước: từ tỷ lệ 18:9 hay màn hình AMOLED uốn dẻo, dễ dàng gập lại như cuốn sách, cho đến các mẫu màn hình giống y hệt trên chiếc điện thoại iPhone X.

BOE trình làng mẫu điện thoại có thể uốn dẻoBOE trình làng mẫu điện thoại có thể uốn dẻo

Trong tương lai không xa nữa thôi chắc chắn chúng ta sẽ không phải thắc mắc màn hình AMOLED dẻo là gì nữa mà chỉ vài năm nữa thôi công nghệ này sẽ xâm chiếm thị trường điện thoại. CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore