ViettelStore

Lý do khiến smartphone sạc pin chậm hơn so với ngày mới mua

Bạn đang không hiểu vì sao sau thời gian dài sử dụng, smartphone sạc pin chậm hơn so với trước đây? Đây là vấn đề nhiều người gặp phải và nguyên nhân của nó thì khá nhiều.

Vấn đề điện thoại sạc pin chậm đã nhất nhiều người gặp phải không riêng bạn. Nó ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình làm việc của người sử dụng cũng như điện thoại của bạn. Vì vậy các bạn nên nắm rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục triệt để..

1. Smartphone sạc pin chậm là do cáp sạc

Nguyên nhân đầu tiên được kể đến khi điện thoại của bạn sạc pin rất chậm đó là cáp sạc. Nếu điện thoại của bạn đang gặp phải vấn đề này thì việc bạn cần làm ngay đó là kiểm tra dây cáp sạc xem nó có bị cong, xoắn hay cuộn lại hay không. Khi dây cáp không thẳng sẽ khiến năng lượng điện không ổn định khi truyền qua.

Smartphone sạc pin chậm là do cáp sạc
Smartphone sạc pin chậm là do cáp sạc

Và bạn cũng nên kiểm tra đầu cáp gắn vào điện thoại xem có bị bám bụi hay vướng lông tơ gì hay không. Ngoài ra, rất có thể cáp sạc của bạn có thể bị đứt hoặc hở dây hay đầu cắm bị lỏng. Các yếu tố này đều ảnh hưởng đến quá trình sạc. Vì vậy bạn hãy thay mới dây sạc sau khi và nên mua loại dây chính hãng chất lượng tốt để đảm bảo quá trình sạc không bị gián đoạn.

2. Điện thoại sạc pin chậm là do nguồn điện

Việc sạc điện thoại thông qua nguồn điện từ laptop hay công nghệ sạc không dây thường dẫn đến tình trạng tốc độ sạc rất chậm. Điều này dễ hiểu vì cường độ dòng điện trong các nguồn trên yếu hơn nhiều nguồn điện trực tiếp. Vì vậy để khắc phục tình trạng smartphone sạc pin chậm các bạn nên sạc bằng nguồn điện trực tiếp.

Nên sạc điện thoại qua nguồn điện trực tiếp
Nên sạc điện thoại qua nguồn điện trực tiếp

Tuy nhiên, trong một số trường hợp với các địa điểm được xây dựng lâu đời, hệ thống điện kém cũng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ sạc.

3. Nguyên nhân do củ sạc

Ngoài cáp sạc, nguồn điện thì củ sạc cũng chính là nguyên nhân khiến điện thoại sạc pin chậm. Vì vậy bạn không nên sử dụng các loại củ sạc kém chất lượng, không phải hàng đi kém máy,... vì nó sẽ không đúng với công suất, cường độ của máy. Và chẳng may để mất củ sạc chính hãng các bạn nên tìm mua đúng chủng loại.

Củ sạc ảnh hưởng đến quá trình sạc điện thoại
Củ sạc ảnh hưởng đến quá trình sạc điện thoại

4. Smartphone sạc pin chậm là do chính điện thoại

Một trường hợp khác khiến điện thoại vào pin chậm là do máy đã được sử dụng quá lâu. Và thời gian khiến cho các bộ phận trong máy bị hao mòn và dẫn đến tình trạng sạc chậm. Nếu điện thoại của bạn sạc quá chậm thì nên thay điện thoại mới vì chúng vừa hỗ trợ sạc nhanh vừa đáp ứng được tốc độ sạc.

Bản thân điện thoại cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình sạc
Bản thân điện thoại cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình sạc

Bên cạnh đó, thì phần cổng micro USB hoặc Type – C bị cong vệnh do sử dụng lâu cũng sẽ khiến máy sạc chậm hơn. Nếu điện thoại của bạn có thể tháo rời pin thì bạn có thể thay 1 viên pin mới để máy sạc nhanh hơn.

5. Nguyên nhân do chính bạn

Việc bạn ôm điện thoại 24/24 ngay cả khi sạc cũng chính là nguyên nhân khiến quá trình sạc diễn ra lâu hơn. Vì vậy hãy tắt hết wifi, Bluetooth, 3G,... hoặc thậm chí tắt nguồn điện thoại và tiến hành sạc sẽ cải thiện đáng kể tình trạng trên.

Điện thoại sạc chậm là cho con người
Điện thoại sạc chậm là cho con người

Vì vậy để cải thiện tình trạng smartphone sạc pin chậm bạn hãy kiểm tra tất cả các trường hợp trên. Sau đó tắt nguồn máy và cắm vào nguồn điện trực tiếp và đi chơi. Làm như vậy điện thoại sẽ có tuổi thọ cao và sạc pin nhanh hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore