ViettelStore

Lỗi Messenger không gửi được tin nhắn do đâu và cách khắc phục

Lỗi Facebook Messenger không gửi được tin nhắn khá thường gặp và do nhiều nguyên nhân gây ra. Để khắc phục tình trạng này, hãy cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý được chia sẻ trong bài viết này nhé!

Cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được tin nhắn

Để khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Messenger trên iPhone và Android, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được nguyên nhân khiên Facebook Messenger bị lỗi. Cụ thể:

1. Kết nối mạng không ổn định

Tại sao không gửi được tin nhắn Messenger? Nguyên nhân phổ biến hàng đầu khiến người dùng không gửi được tin nhắn trên Messenger chính là do lỗi Wifi trên điện thoại mà bạn đang sử dụng không ổn định. Do đó, khiến ứng dụng không tải được hoặc chậm tải dữ liệu. Giải pháp khắc phục lỗi này chính là thử sử dụng một mạng khác ổn định hơn hoặc sử dụng dữ liệu 3G/4G trên di động thay thế cho wifi. 

Lỗi do kết nối mạng Internet đang sử dụng không ổn định
Lỗi do kết nối mạng Internet đang sử dụng không ổn định

Trải nghiệm 1TB iPhone 15 Pro Max phiên bản cao cấp trong series 15 vừa được Apple ra mắt với công nghệ kết nối Smart 3.0 cho tốc độ cải thiện lên đến 5 lần.

2. Ứng dụng bị lỗi dữ liệu

Với những phiên bản ứng dụng Messenger đã cài đặt từ lâu có thể phát sinh nhiều dữ liệu khiến quá trình truyền tải dữ liệu bị chậm dần. Khi gặp lỗi này, người dùng điện thoại hoặc Android chỉ còn cách xóa ứng dụng Facebook Messenger đi và tải lại cho máy. Không chỉ giúp khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Messenger mà còn là một cách giúp bạn tăng tốc độ điện thoại khá hiệu quả.

Gỡ bỏ ứng dụng Facebook và Messenger trên điện thoại
Gỡ bỏ ứng dụng Facebook và Messenger trên điện thoại

Lưu ý: với người dùng điện thoại iPhone thì không nhất thiết phải xóa cả 2 ứng dụng Facebook và Messenger theo thứ tự xóa Facebook trước và Messenger sau. Bạn có thể xóa một trong 2 ứng dụng trước đều được. Sau khi tải lại ứng dụng hãy đăng nhập tài khoản và kiểm tra xem Messenger đã gửi được tin nhắn chưa nhé. 

Để trải nghiệm các ứng dụng tốt nhất, bạn có thể nghĩ tới việc nâng cấp lên hệ điều hành iOS 17 hoặc nâng cấp lên các mẫu iPhone 15 Plus vừa được sở hữu sẵn iOS17 mà còn có con chip A17 Pro giúp xử lý dữ liệu nhanh và mượt mà hơn.

3. Thay đổi VPN trên hệ thống máy chủ

Với lỗi Messenger không gửi được tin nhắn, trong một vài trường hợp có thể xảy ra do lỗi hệ thống máy chủ Messenger tại khu vực bạn đang sử dụng nhưng tại các khu vực khác thì vẫn sử dụng bình thường nên bạn không gửi được tin nhắn. Khi gặp lỗi máy chủ, người dùng vẫn có thể chat Messenger nhưng có thể sẽ bị chậm hơn. Bạn có thể thử tải lại ứng dụng Messenger để khôi phục, thay đổi VPN

4. Messenger bị chặn tính năng gửi tin nhắn

Đôi khi người dùng gặp lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho một người nào đó, nhưng vẫn gửi được tin cho người khác mà không biết nguyên nhân thì khả năng cao là tài khoản của bạn đã bị chặn tin nhắn hoặc bạn bị chặn bạn bè trên Facebook.

Chặn tin nhắn trên tài khoản Facebook Messenger
Chặn tin nhắn trên tài khoản Facebook Messenger

Khi đó hãy thử kiểm tra lại tài khoản Facebook Messenger xem có đang bị chặn tin nhắn không bằng cách gửi 1 tin nhắn đến tài khoản khác. Nếu tin nhắn vẫn gửi được thì chứng tỏ tài khoản của bạn đã bị người đó chặn gửi tin nhắn. Trong trường hợp này chỉ còn cách liên hệ với người nhận để gỡ chặn tin nhắn của bạn. 

5. Ứng dụng Facebook Messenger không hoạt động

Khi người dùng truy cập vào ứng dụng Facebook Messenger nhưng chỉ thấy màn hình trắng, hoặc nhận thông báo Unfortunately has stopped khi tải tin nhắn thì hãy thử áp dụng cách khắc phục sau. 

Cập nhật lại phiên bản Messenger mới nhất
Cập nhật lại phiên bản Messenger mới nhất

Trước tiên bạn thử cập nhật lại phiên bản Messenger mới nhất xem có khắc phục được lỗi khống. Nếu vẫn chưa được thì hãy xóa và cài đặt lại ứng dụng. Đồng thời bạn cũng cần xóa cache và data ứng dụng để tránh lỗi xung đột dữ liệu của Messenger theo các bước sau: Mở phần Settings >> Applications >> Application manager >> All >> Messenger rồi chọn Clear dataClear Cache để xóa dữ liệu và Cache trên ứng dụng. 

Nhìn chung lỗi Messenger không gửi được tin nhắn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Khi gặp lỗi này, người dùng cần tìm hiểu nguyên nhân và thử nghiệm các cách khắc phục phù hợp để xử lý nhanh lỗi, tránh gián đoạn liên lạc.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore