ViettelStore

Lỗi không kết nối được laptop với tivi qua HDMI

Việc kết nối HDMI laptop với tivi cho phép chuyển hình ảnh, âm thanh từ laptop lên màn hình tivi đơn giản và nhanh chóng chỉ bằng cáp kết nối. Tuy nhiên đôi khi quá trình kết nối có thể sẽ gặp sự cố không thể kết nối tivi với laptop qua HDMI khiến người dùng không khỏi đau đầu. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này trong bài viết dưới đây nhé! 

Khắc phục lỗi không kết nối được laptop với tivi qua HDMI

Để khắc phục lỗi laptop không kết nối hdmi được với tivi thì việc nhận biệt các dấu hiệu, xác định nguyên nhân trước khi khắc phục lỗi là một việc làm cần thiết.

XEM THÊM:

1. Tivi không nhận laptop hoặc nhận âm thanh, hình ảnh

Trường hợp không thể kết nối tivi với laptop qua HDMI nên không nhận được âm thanh, hình ảnh có thể do thiết bị laptop của bạn chưa bật chế độ cho phép trình chiếu màn hình laptop lên tivi. 

Cách kết nối tivi với laptop qua HDMI
Cách kết nối tivi với laptop qua HDMI

Chi tiết cách khắc phục lỗi này như sau:

  • Với laptop chạy trên hệ điều hành Windows 7, 8 và 10: Người dùng nhấn đồng thời  tổ hợp phím Windows + P rồi chọn mục Duplicate.
  • Với laptop chạy hệ điều hành Windows XP: Bạn chọn mục Control Panel >>  Display >> Display Properties >>  Settings rồi chọn tiếp các thông số như trong hình ảnh minh họa phía dưới rồi nhấn OK là xong.
Chọn các thông số như trong hình ảnh minh họa
Chọn các thông số như trong hình ảnh minh họa

2. Tivi không phát nội dung dù đã kết nối HDMI và chọn Duplicate/Settings

Hiện việc kết nối tivi với laptop qua HDMI ngày càng trở lên phổ biến và trên tivi cũng hỗ trợ nhiều cổng HDMI. Do vậy, khi gặp lỗi laptop không nhận cổng HDMI thì bạn hãy kiểm tra lại xem đã chọn đóng cổng HDMI cần kết nối hay chưa. 

Kiểm tra kết nối tivi với laptop qua HDMI bằng cổng phù hợp
Kiểm tra kết nối tivi với laptop qua HDMI bằng cổng phù hợp

Cách kiểm tra chi tiết như sau: 

  • Quan sát tại mặt sau tivi xem đã cắm dây kết nối vào cổng HDMI được đánh số là bao nhiêu hay có ký hiệu gì đặc biệt không. 
  • Trên màn hình tivi, nhấn chọn nút INPUTS, SOURCE hoặc nút với biểu tượng dấu mũi tên (tuỳ dòng tivi). Sau đó bạn chọn cổng HDMI tương ứng trên tivi. Ví dụ, nếu trên tivi người dùng kết nối dây HDMI vào cổng HDMI 1/MHL, thì trên tivi hãy chọn đúng cổng này.

3. Tivi kết nối HDMI hiển thị hình ảnh bị hẹp so với màn hình laptop

Lỗi không thể kết nối tivi với laptop qua HDMI này phát sinh do tivi của bạn đang ở tỉ lệ hình ảnh không đúng chuẩn với laptop. Để khắc phục Lỗi kết nối Tivi với Laptop qua HDMI này, bạn nhấn chọn nút size trên điều khiển tivi (nếu có) hoặc truy cập mục vào phần Cài đặt >> Hình ảnh >> Tỉ lệ hình ảnh trên tivi và chọn tỷ lệ 16:9.

Điều chỉnh tỉ lệ hình ảnh đúng chuẩn với laptop
Điều chỉnh tỉ lệ hình ảnh đúng chuẩn với laptop

4. Tivi kết nối HDMI với laptop có hình nhưng không có tiếng

Trường hợp sau khi kết nối tivi với laptop qua HDMI không có âm thanh thì có thể thực hiện theo các bước kiểm tra như sau:

Bước 1: Trên laptop người dùng cần kiểm tra xem loa đã phát âm thanh bằng cách chọn vào mục Control panel >> Sound rồi tiến hành kiểm tra lỗi kết nối tivi với laptop mất tiếng.

Lỗi tivi sau khi kết nối với laptop qua HDMI nhưng không có tiếng
Lỗi tivi sau khi kết nối với laptop qua HDMI nhưng không có tiếng

Bước 2: Kiểm tra tivi có đang bị tắt tiếng (mute) hay không.

Bước 3: Kiểm tra phần xem âm lượng của tivi hoặc laptop đã được bật lên chưa.

Bước 4: Phát thử một video xem đã có âm thanh hay chưa. 

Trường hợp người dùng đã thử cả 3 cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi không thể kết nối tivi với laptop qua HDMI thì rất có thể sợi cáp HDMI bạn đang dùng bị kém chất lượng, không tương thích được tivi. Khi đó, bạn có thể thử kết nối bằng một sợi dây cáp HDMI khác.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore