ViettelStore

Lỗi hiện thị sai dung lượng pin trên điện thoại và mẹo khắc phục

Dùng cạn pin điện thoại là mẹo khắc phục lỗi hiển thị sai dung lượng pin

Để khắc phục lỗi hiển thị sai dung lượng pin, bạn cần phải dùng cạn hết pin hoàn toàn. Khi máy đã sập nguồn, để chắc chắn, hãy bật điện thoại lên một vài lần nữa cho đến khi không thể khởi động được nữa. Khi đó, điện thoại mới hoàn toàn cạn kiệt pin. Sau đó bạn sạc lại từ đầu đến cuối.

Sạc lại điện thoại

Sạc điện thoại nhằm mục đích cung cấp nguồn năng lượng cho pin sau khi đã bị cạn kiệt. Trong quá trình sạc, bạn không nên sử dụng điện thoại. Khi đó, viên pin lại phải vừa nạp, vừa xả. Điều đó hoàn toàn có hại cho điện thoại và gây tác động tiêu cực cho pin. Đây chính là một trong số những nguyên nhân pin điện thoại bị chai mà bạn không hề hay biết. Sạc lại điện thoại Hãy để điện thoại trong khi sạc ở nơi thoáng mát. Hãy thường xuyên kiểm tra của pin bằng cách chạm vào nắp lưng. Nếu chúng quá nóng, bạn có thể khắc phục bằng một số cách tản nhiệt thông thường khác.

Tiếp tục sạc điện thoại

Khi điện thoại thông báo thời lượng pin đã đạt 100%, đừng vội rút sạc ra. Rất có thể đây chỉ là thông báo ảo của smartphone. Hãy tiếp tục sạc trong vòng 1 tiếng nữa. Điều đó sẽ giúp bạn đảm bảo rằng, pin điện thoại đã chắc chắn đạt được mức đầy pin hoàn toàn.

Kiểm tra lại kết quả

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy tiến hành kiểm tra lại kết quả. Trong quá trình sử dụng, hãy chú ý xem điện thoại còn tình trạng lỗi hiển thị sai dung lượng pin nữa hay không Kiểm tra lại kết quả Nếu tình trạng sập nguồn khi điện thoại vẫn báo thời lượng pin “xanh”, ta đã có thể loại trừ được nguyên nhân do điện thoại báo pin ảo. Bạn hãy lên kế hoạch thay thế một viên pin mới để điện thoại của bạn hoạt động được ổn định hơn nhé. Ngoài ra, thì bạn có thể tham khảo thêm những cách khắc phục điện thoại báo pin ảo tại đây.

Một số lưu ý cần nhớ

Đa số điện thoại hiện nay sử dụng pin Li-Po hay Li-Ion. Chính vì vậy, cách làm trên không khuyến khích bạn làm thường xuyên vì việc xả cạn pin sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến pin. Cách làm này chỉ áp dụng khi máy báo thời lượng pin một cách bất thường và không nên sử dụng quá lạm dụng. Một số lưu ý cần nhớ Với phương pháp khắc phục lỗi hiển thị sai dung lượng pin cơ bản này, bạn sẽ hạn chế được phần nào tình trạng hiển thị thời lượng pin của smartphone không chính xác. Chúc bạn thực hiện thành công! BẠN SẼ QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore