ViettelStore

Laptop hay bị restart và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân laptop hay bị reset

Trước khi tìm cách giải quyết một vấn đề nào đó một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chúng ta cần phải xác định được nguyên nhân của nó. Vậy nguyên nhân nào khiến laptop hay bị Reset?
  • Lỗi do pin không còn tốt
  • Lỗi do sạc
  • Lỗi do thiết bị quá nóng
  • Lỗi do virus hoặc lỗi do ổ cứng máy tính

Cách khắc phục lỗi laptop bị Reset liên tục

Khi đã tìm được nguyên nhân khiến laptop bị reset liên tục, giờ là lúc bạn tìm hiểu cách khắc phục lỗi này. Cụ thể:

1. Pin không tốt cũng khiến laptop hay bị restart

[caption id="" align="aligncenter" width="480"]Pin không tốt cũng khiến laptop hay bị restart Pin không tốt cũng khiến laptop hay bị restart[/caption] Nguyên nhân: Pin Laptop cũng giống như pin cho các dòng điện thoại di động, chúng đóng vai trò cung cấp năng lượng cho máy. Do đó nếu chất lượng pin của bạn không tốt, do đã mua lâu hoặc mua phải pin chất lượng kém, hàng fake v.v thì khi sử dụng các pin này, chúng sẽ cung cấp dòng điện không ổn định khiến máy bị sập nguồn và khởi động lại. Cách xử lý: Bạn hãy lật laptop lên và tìm tới chỗ chứa viên pin, lựa các chốt hãm và tháo pin ra, sau đó dùng nguồn cắm vào máy và thử sử dụng. Nếu kết quả là máy sử dụng ổn định thì chắc chắn pin laptop của bạn có vấn đề. Hãy mang ra trung tâm bảo hành để kiểm tra và thay thế nếu cần.

2. Lỗi laptop bị reset liên tục do Sạc

lỗi laptop bị reset liên tục do Sạc Nguyên nhân: tất nhiên là sạc có vấn đề, các chi tiết bên trong sạc không còn tốt hoặc bị hỏng nên dòng điện không ổn định gây ra hiện tượng sụt nguồn và khởi động lại máy khi máy ở chế độ chạy trên sạc (tháo pin ra khỏi máy). Cách xử lý: Bạn nên mang sạc tới các trung tâm kiểm tra, hoặc tự kiểm tra sạc như vậy trên một máy tính cùng loại khác. Nếu hiện tượng khởi động lại vẫn có trên các máy đó thì bạn cần thay thế (hoặc sửa chữa) sạc đó.

3. Do máy tính quá nóng

Nguyên nhân: Nhiệt độ quá cao rất nguy hiểm cho các thiết bị điện tử nói chung và laptop nói riêng. Do đó các nhà sản xuất đã tích hợp các công nghệ bên trong máy giúp nó tự khởi động lại (hoặc có thông báo đặc biệt) để báo cho người dùng biết tình trạng máy. Thông thường nơi phát sinh nhiệt độ cao nhất là CPU và GPU. Bằng các phần mềm chuyên dụng hoặc bằng tay bạn có thể kiểm tra nhiệt độ tại các khu vực này. Nếu bất thường thì chắc chắn đây là nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Do máy tính quá nóng Cách xử lý: - Bạn có thể dùng chương trình kiểm tra nhiệt độ máy tính như phần mềm HWMonitor để kiểm tra khi tình trạng laptop hay bị restart thường xuyên diễn ra... - Sau khi tải về và cài đặt, mở phần mềm lên thì bạn sẽ thấy nhiệt độ của các thành phần máy tính. Do máy tính quá nóng
  • Khoanh đỏ trên cùng là nhiệt độ Mainboard
  • Thứ 2 là nhiệt độ của CPU.
  • Thứ 3 là nhiệt độ ổ cứng.
  • Thứ 4 là nhiệt độ của card đồ họa.
Nếu bạn thấy thành phần nào nhiệt độ khoảng 70C trở lên thì chứng tỏ là máy tính quá nóng. Nguyên nhân có thể là do quạt của máy hoặc lớp keo tản nhiệt bên trong bị khô. Bạn nên đem ra cho nhân viên cửa hàng tiến hành vệ sinh và bảo dưỡng máy tính cho bạn.

4. Virus và lỗi ổ cứng

Nguyên nhân: Có thể laptop của bạn bị dính virus và từ đó gặp lỗi hay khởi động lại. Nguyên nhân nữa là ổ đĩa của bạn bị lỗi gây ra các phần mềm cài đặt trên phần đĩa đó cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khi ta chạy các ứng dụng đó, trong quá trình sử dụng máy rất có thể bị treo hoặc tự khởi động lại. Virus và lỗi ổ cứng Cách xử lý: Bạn có thể dùng các phần mềm diệt virus như Kaspersky Antivirus, AVG,Mcafee… để quét virus. Nếu làm theo cách trên vẫn chưa được thì hãy nghĩ tới nguyên nhân ổ đĩa lỗi, bạn hãy tìm phần mềm sửa lỗi ổ cứng hoặc mang tới trung tâm bảo hành nhé. Mong rằng với những cách khắc phục laptop hay bị restart trong bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng laptop một cách hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore