ViettelStore

Hướng dẫn cách kiểm tra serial laptop nhất định phải biết

Serial laptop là một dãy mã số duy nhất dùng để nhận biết thiết bị của bạn, tránh tình trạng mua laptop là hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết những cách đơn giản nhất để kiểm tra Serial laptop của bạn nhé!

Cách xem Serial laptop như thế nào?

Để xem số serial laptop, chúng ta có thể thử 1 trong những cách dưới đây.

Cách 1: Xem serial laptop trên vỏ ngoài 

Với máy tính PC, bạn có thể xem số serial trên tem được dán tại mặt sau của máy. Để tìm serial number của laptop, bạn cần lật máy tính lên và xem tại phần tem dán phía dưới thân máy hoặc được in trực tiếp trên thân máy có kí hiệu là S/N, Serial, Serial - Number,... Sau khi có được mã serial laptop, bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin thiết bị cũng như sản phẩm chính hãng. 

Xem serial laptop trên vỏ ngoài

Cách 2: Sử dụng bảng chọn Windows

Trên các dòng laptop Windows người dùng có thể thao tác kiểm tra serial laptop và thông tin về Model mainboard đơn giản và nhanh chóng theo cách sau đây. 

Bước 1: Trên laptop Windows, bạn nhận tổ hợp phím Windows + R.

Bước 2: Tiếp theo hãy nhập lệnh “CMD” vào khung Open và nhấn OK.

Sử dụng bảng chọn Windows kiểm tra serial laptop

Bước 3: Tại cửa sổ CMD mới mở ra, hãy nhập lệnh “wmic csproduct get name” rồi nhấn Enter. Ngay sau đó tại cửa sổ sẽ hiển thị chữ Name và đi kèm là tên Model mainboard laptop của bạn bên dưới.

Sử dụng bảng chọn Windows kiểm tra serial laptop (1)

Cách 3: Kiểm tra mã số Serial laptop thông qua Bios

Ngoài cách trên, người dùng cũng có thể dễ dàng kiểm tra Model mainboard của laptop bằng cách sử dụng Bios và các tổ hợp phím sau: Trước tiên bạn tiến hành khởi động laptop. Khi màn hình khởi động vừa xuất hiện, bạn hãy dùng một trong các phím ESC, F2, F8 hoặc F12 tùy thuộc từng dòng laptop để truy cập vào cửa sổ bios của máy. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm thấy số Serial laptop tại dòng Serial Number. 

Kiểm tra mã số Serial laptop thông qua Bios

>> Xem ngay: iPhone 15 Pro Max chính hãng với 4 màu titan lần đầu xuất hiện trong dải màu được Apple vừa ra mắt 12/9/2023 vừa qua.

Cách 4: Xem Serial number của laptop bằng mã lệnh PowerShell

Bước 1: Trên máy tính Windows, bạn nhập “PowerShell” vào cửa sổ Start và ấn Enter.

Xem Serial number của laptop bằng mã lệnh PowerShell

Bước 2: Tại cửa sổ Windows PowerShell, hãy nhập lệnh ”gwmi win32_bios | fl SerialNumber” và nhấn Enter. Thông tin về số Serial laptop được hiển thị tại dòng Serial Number.  

Xem Serial number của laptop bằng mã lệnh PowerShell (1)

Cách kiểm tra Serial laptop một số hãng

Sau khi kiểm tra serial laptop và có được mã số chính xác, bạn có thể tiến hành kiểm tra  thông tin sản phẩm chính hãng và thời gian bảo hành hãng, cũng như cấu hình xuất xưởng của laptop một cách nhanh chóng và rất dễ dàng. 

Cách kiểm tra Serial laptop một số hãng

Người dùng chỉ cần truy cập vào đường link kiểm tra serial của các hãng laptop tương ứng mà mình đang sử dụng được liệt kê dưới đây sau đó nhập chính xác mã số serial laptop của bạn vào để kiểm tra:

>> MUA LAPTOP CHÍNH HÃNG TẠI VIETTEL STORE <<

Với các hướng dẫn  cách kiểm tra serial laptop không cần sử dụng phần mềm vô cùng đơn giản trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra các thông tin thiết bị, đặc biệt là biết được laptop của mình có phải hàng chính hãng không nhé!

Xem thêm: iPhone 15 Plus 256GB trong series mới nhất 2023 đang gây bão thị trường mùa thu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore