ViettelStore

iPhone 6 pin yếu hay do bạn sử dụng chưa đúng cách?

Dung lượng pin của iPhone 6 chỉ là 1810 mAh, thua rất nhiều so với mức 2915 mAh trên iPhone 6 Plus, tuy nhiên nếu so với iPhone 5S của năm ngoái thì nó vẫn cao hơn, vì 5S chỉ có 1560 mAh mà thôi. Thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin iPhone 6 có cao hơn so với iPhone 5s, tuy nhiên nhiều người vẫn cho rằng iPhone 6 pin yếu và chưa tương xứng với tính năng "hại điện" của chiếc smartphone này.

iPhone 6 pin yếu hơn khá nhiều smartphone hiện tại

Có thể nói khi sử dụng hỗn hợp, iPhone 6 có thời lượng pin bình thường, không quá xuất sắc, nhất là khi so sánh với iPhone 6 Plus - một chiếc điện thoại có thời lượng pin tuyệt vời. Tổng thời gian onsceen của iPhone 6 trong nhiều thử nghiệm là khoảng 5 tiếng 15 phút, so với iPhone 5S thì nó tốt hơn một chút.

iPhone 6 Plus và iPhone 6 có sự chênh lệch về dung lượng pin đáng kể
iPhone 6 Plus và iPhone 6 có sự chênh lệch về dung lượng pin đáng kể

Nếu xét về dung lượng pin trên các smartphone hiện nay thì dung lượng pin của iPhone 6 được đánh giá thấp , tuy nhiên hệ sinh thái “sạch” và “mượt” của Apple đã khiến phần cứng và phần mềm của hãng này được tối ưu và đồng bộ hơn bao giờ hết. Trong các cuộc thử nghiệm về thời lượng pin khi sử dụng đối với các smartphone cùng phân khúc dung lượng, điện thoại iPhone 6 luôn là chiếc điện thoại dành phần thắng.

Xem thêm:

Cách sử dụng và sạc pin iPhone 6 đúng cách

Tắt ứng dụng ngầm đã từ lâu là thói quen của người sử dụng iOS. Do các đời iPhone có dung lượng Ram không cao khi so với các smartphone Android nên việc không thoát hoàn toàn các ứng dụng sau khi sử dụng mà vẫn đế nó chạy ngầm cũng là lý do khiến iPhone nhanh hết pin một cách nhanh chóng mà bạn không hề biết.

Thói quen tắt ứng dụng chạy ngầm đã xuất hiện từ những chiếc iPhone đời đầu
Thói quen tắt ứng dụng chạy ngầm đã xuất hiện từ những chiếc iPhone đời đầu

Để khắc phuc, bạn hãy xem lại các ứng dụng đang chạy và tắt hoặc xóa bớt các ứng dụng không thực sự cần thiết nhằm giảm thiểu tối đa hoạt động của thiết bị.

Sạc pin iPhone chưa đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng yếu pin và iPhone nhanh hết pin. Vì vậy bạn nên tuân thủ theo một số lưu ý về cách sạc pin điện thoại và cách sử dụng để giảm thiểu tối đa tình trạng pin yếu trên iPhone: Do công nghệ pin của iPhone 6 đã tiên tiến hơn rất nhiều so với những chiếc iPhone đời đầu nên thông thường bạn có thể sạc pin ở mức phần trăm tùy ý. Tuy nhiên bạn không nên để trạng thái sạc đầy pin diễn ra quá lâu. Nó sẽ ảnh hưởng đến công suất và tuổi thọ của pin.

+ Mỗi tháng cần thực hiện việc xả pin một lần, tức là dùng hết pin cho đến sập nguồn rồi sạc lại trong vòng 8 tiếng đồng hồ.

+ Trong khi sạc phải tháo bao da, ốp lưng bảo vệ nếu có, đồng thời tránh xa các vật tỏa nhiệt để tránh tình trạng nóng máy có thể dẫn đến nổ. Và mặc dù Apple cho phép người dùng sạc pin iPhone sử dụng củ sạc iPad nhưng nếu bạn thường xuyên lặp lại trạng thái này, có thể tuổi thọ của nó sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn không nên vừa sạc pin iPhone vừa sử dụng vì có thể sẽ làm nóng máy
Bạn không nên vừa sạc pin iPhone vừa sử dụng vì có thể sẽ làm nóng máy

+ Không nên vừa sạc vừa sử dụng thiết bị, bởi việc vừa nhận vừa xả năng lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của pin. Tuy nhiên điều này là khó tránh khỏi, nhất là thói quen sử dụng smartphone liên tục của giới trẻ hiện nay.

Với phương pháp sạc pin iPhone đúng cách được nêu ra trong bài viết, dù dung lượng pin của iPhone 6 chỉ là 1810mAh nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm cả ngày dài mà không sợ hết pin cũng như bảo vệ được thiết bị của bạn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore