ViettelStore

Hướng dẫn kiểm tra và giải phóng bộ nhớ điện thoại Android

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những biện pháp giúp các bạn giải phóng bộ nhớ điện thoại android của mình. Bộ nhớ đầy chính là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại Android bị thoát ứng dụng đột ngột.

1. Xóa bộ nhớ đệm

[caption id="" align="aligncenter" width="600"]Giải phóng bộ nhớ điện thoại Giải phóng bộ nhớ điện thoại[/caption] Bộ nhớ đệm giúp chúng ta trải nghiệm ứng dụng tốt hơn, đây là những dữ liệu được lưu trữ trên bộ nhớ điện thoại android. Khi bạn mở lại ứng dụng, chúng sẽ được mở trực tiếp mà không cần load từ đầu. Mặc dù phương thức này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, tuy nhiên nó cũng là nguyên nhân chính khiến cho bộ nhớ điện thoại của bạn bị đầy. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Giữ khoảng trống trong bộ nhớ đệm giúp máy chạy mượt hơn Giữ khoảng trống trong bộ nhớ đệm giúp máy chạy mượt hơn[/caption] Để xóa bộ nhớ đệm của một ứng dụng bất kỳ, bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Ứng dụng -> Quản lý ứng dụng -> Thư mục thông tin ứng dụng, nhấn vào bộ nhớ và chọn tiếp xóa bộ nhớ đệm. Trong trường hợp muốn xóa bộ nhớ đệm (cache) của toàn bộ ứng dụng, bạn vào Cài đặt -> Bộ nhớ -> Dữ liệu trong bộ nhớ đệm và nhấn xóa.

2. Xóa các dữ liệu không cần thiết trong bộ nhớ điện thoại

Trên mỗi điện thoại đều có thư mục chứa tất cả những dữ liệu mà bạn download về, từ video đến các hình ảnh. Tuy vậy, không phải tất cả những dữ liệu trên đều là thứ bạn cần, có rất nhiều file được tải về chỉ nhằm mục đích quảng cáo, xóa những file này đi giúp giải phóng rất nhiều bộ nhớ điện thoại android của bạn. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Xóa bộ nhớ với những thao tác đơn giản Xóa bộ nhớ với những thao tác đơn giản[/caption] Thông thường, những dữ liệu được download về đều sẽ được lưu trữ trên thư mục My Files, chỉ cần nhấn giữ vào các file không cần sử dụng và chọn biểu tượng thùng rác để xóa chúng khỏi thiết bị của mình.

3. Chuyển dữ liệu qua thẻ nhớ

Một trong những tiện ích của smartphone Android là giúp người dùng tăng thêm bộ nhớ điện thoại bằng những chiếc thẻ nhớ. Đây là điều mà bạn nên tận dụng và chuyển những ứng dụng sang thẻ microSD để giúp giải phóng phần nào áp lực lên bộ nhớ điện thoại. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Cất dữ liệu trong thẻ nhớ Cất dữ liệu trong thẻ nhớ[/caption] Để làm điều này, bạn chỉ cần vào Cài đặt -> Ứng dụng -> Quản lý ứng dụng rồi chọn ứng dụng mà bạn muốn đẩy sang thẻ nhớ. Tuy nhiên, hiện nay  có nhiều game nặng không cho phép người dùng chuyển quá nhiều dữ liện sang thẻ nhớ, đây là một trong những điều bạn cần lưu ý khi chuyển đổi qua lại giữa các bộ nhớ. Trên đây là những cách giúp người dùng cải thiện bộ nhớ điện thoại Android, rất mong những thông tin trên sẽ giúp các bạn có được những trải nghiệm tốt nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore