ViettelStore

Hướng dẫn cách tắt gợi ý bàn phím trên iPhone và Android

Tính năng tiên đoán cụm từ hay gợi ý từ trên điện thoại iPhone và Android bên cạnh những lợi ích còn gây không ít phiền toái cho người dùng. Vậy nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng tính năng này thì hãy áp dụng cách tắt gợi ý bàn phím trên điện thoại iPhone và Android được hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

Mẹo điện thoại hay:

Trên điện thoại iPhone hoặc Android đều được thiết đặt sẵn tính năng tự động chữa lỗi chính tả hay gợi ý từ giúp thao tác soạn thảo văn bản trở lên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với ngôn ngữ tiếng Việt thì tính năng này vẫn chưa thực sự thông minh và đáp ứng nhu cầu sử dụng ngôn ngữ đa dạng như tiếng Anh. Do vậy nếu bạn muốn tắt tính năng này trên smartphone thì hãy áp dụng cách tắt gợi ý bàn phím iPhone và Android được hướng dẫn chi tiết sau đây.

Tính năng tự động chữa lỗi chính tả hay gợi ý từ trên điện thoại iPhone hoặc Android
Tính năng tự động chữa lỗi chính tả hay gợi ý từ trên điện thoại iPhone hoặc Android

Cách tắt gợi ý bàn phím trên iPhone

Bước 1: Tại màn hình chính của iPhone, người dùng mở phần Cài đặt (Settings) rồi chọn mục Cài đặt chung (General)

Bước 2: Trong mục Cài đặt chung, chọn tiếp Keyboard (Bàn phím)

Vô hiệu hóa tính năng tiên đoán từ và tự động sửa lỗi chính tả trên iPhone
Vô hiệu hóa tính năng tiên đoán từ và tự động sửa lỗi chính tả trên iPhone

Bước 3: Tại đây bạn chọn tắt (OFF) tính năng Tự động sửa (Auto-Correction) để vô hiệu hóa tính năng tiên đoán và tự động sửa chính tả trên điện thoại iPhone.

Sau khi thực hiện hoàn thành 3 bước cực kỳ đơn giản là người dùng đã hoàn toàn vô hiệu hóa tính năng tiên đoán từ và tự động sửa lỗi chính tả trên điện thoại iPhone nhanh chóng và dễ dàng. Người dùng có thể áp dụng thử nghiệm ngay cách hướng dẫn này trên các thiết bị iPhone 6, 6S, 6Plus, iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/8 Plus hay trên các thiết bị mới hơn như iPhone X và iPad với cách thực hiện tương tự. 

Cách tắt gợi ý bàn phím trên điện thoại Android

Tương tự như iOS trên iPhone, hệ điều hành Android được trang bị cho đa dạng các dòng điện thoại như Samsung, Xiaomi, Oppo, Huawei… tính năng tự động sửa lỗi chính tả và gợi ý từ, hỗ trợ quá trình soạn thảo văn bản. 

Hiện có rất nhiều hãng điện thoại di động chạy trên hệ điều hành Android có cách tắt tính năng sửa lỗi chính tả tương đối giống nhau, người dùng có thể tham khảo chi tiết các bước thực hiện sau:

Bước 1: Từ màn hình menu ứng dụng, người dùng chọn biểu tượng Cài đặt (Settings) Bước 2: Tiếp tục chọn mục Ngôn ngữ và bàn phím (Languages & input) để thực hiện tắt tính năng tiên đoán và tự động sửa lỗi chính tả trên điện thoại Android.

Cách tắt tính năng sửa lỗi chính tả trên hệ điều hành Android
Cách tắt tính năng sửa lỗi chính tả trên hệ điều hành Android

Bước 3: Tại mục này người dùng tìm kiếm và nhấn chọn mục Bàn phím tương ứng đang sử dụng trên thiết bị, ví dụ như Bàn phím Google hay bàn phím Samsung trên điện thoại Android.

Bước 4: Hệ thống sau đó sẽ hiển thị danh sách các tính năng sử dụng trên bàn phím tiếng Việt của thiết bị đang dùng. Bạn nhấn chọn mục Sửa văn bản để tắt tính năng tiên đoán và sửa lỗi chính tả trên điện thoại. 

Bước 5: Tiếp tục tìm kiếm và nhấn chọn tắt kích hoạt tính năng Tự động sửa chính tả và tiên đoán trên điện thoại Android.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 2 cách tắt gợi ý bàn phím trên iPhone và Android dành cho người dùng lựa chọn và áp dụng phù hợp với thiết bị đang sử dụng. Bạn có thể tham khảo và thử nghiệm ngay trên smartphone của mình để tính năng tiên đoán và tự động sửa lỗi chính tả không còn cản trở quá trình soạn thảo văn bản của bạn nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore