ViettelStore

Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Root Android tỷ lệ thành công tới 100%

Việc root Android giờ đây đã trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng với sự trợ giúp của phần mềm Root Android Kingo ROOT. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách root điện thoại Android chỉ bằng 1 cú nhấp chuột với những bước vô cùng đơn giản. 

Root Android là gì?

Root có khá nhiều cách hiểu, tuỳ vào thiết bị và trường hợp. Tuy nhiên, khi người dùng sử dụng thuật ngữ Root Android (cũng giống như Jailbreak trên iPhone) thì điều này có nghĩa là việc mở khoá thiết bị Android để cho phép quyền truy cập nhiều hơn đến phần mềm cốt lõi có thể bị nhà sản xuất chặn.

Root Android là gì?

Việc Root thiết bị là không bắt buộc. Người dùng sẽ chỉ cần root thiết bị khi muốn làm những việc yêu cầu quyền quản trị ở người dùng mà thôi.

Khi nào nên Root thiết bị Android?

Vậy tại sao cần phải Root thiết bị Android của bạn? Lý do nào khiến bạn bắt buộc phải Root Andorid?

- Cài đặt Custom ROM: Sau khi mà thiết bị Android của bạn đã được Root thì lúc này bạn có thể Flash một Custom ROM hoặc có thể Kernel. Khi đó, bạn sẽ được trải nghiệm và sử dụng thiết bị giống như vừa mới mua về.

- Gỡ bỏ Preinstalled Crapware: Các cài đặt ứng dung Preinstalled trên thị bị Android là không thể gỡ bỏ. Tuy nhiên, khi thiết bị Android đã Root thì bạn hoàn toàn có thể gỡ bỏ những ứng dụng này dễ dàng.

- Chặn quảng cáo (Ads) trên bất kỳ ứng dụng nào: Quảng cáo là quá khó chịu cho người dùng, đặc biệt là khi bạn đang chơi game...Tuy nhiên, nếu một thiết bị đã root thì khi đó tất cả các quảng cáo trên thiết bị sẽ bị loại bỏ.

- Cài đặt các ứng dụng không tương thích: Khi sử dụng điện thoại, một số ứng dụng sẽ đòi hỏi quyền truy cập root thì mới có thể cài đặt và trải nghiệm được. Khi đó, bạn sẽ cần phải root thiết bị và thoải mái trải nghiệm các ứng dụng này.

- Xóa các ứng dụng cài đặt mặc định trên Android: Bạn sẽ chỉ gỡ các ứng dụng được cài đặt mặc định trên Android khi thiết bị đã được Root.

- Tăng tốc việc khởi động thiết bị và kéo dài tuổi thọ pin: Sử dụng các ứng dụng như Greenify (ứng dụng không tương thích) sẽ giúp đóng các ứng dụng không sử dụng trên thiết bị để cải thiện hiệu suất sử dụng và tăng tuổi thọ pin điện thoại. Tuy nhiên, để cài đặt ứng dụng này đỏi hỏi thiết bị phải root.

- Cập nhật phiên bản Android mới nhất: Với người dùng Android thì vấn đề cập nhật hệ điều hành luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Với việc root thiết bị, bạn có thể tải và cài đặt hệ điều hành mới bất kỳ lúc nào, trước cả khi nó chính thức được cung cấp. Việc cập nhật hệ điều hành sẽ giúp tối ưu cho từng dòng thiết bị.

>> XEM THÊM: Cách kiểm tra trạng thái ROOT trên điện thoại Android

Chia sẻ 2 cách Root Android thông dụng nhất hiện nay

Hiện có 2 cách đơn giản và phổ biến nhất để root điện thoại Android trực tiếp trên smartphone hoặc sử dụng máy tính. Người dùng các hệ điều hành Android 6.0, 7.0, 8.1, 9.0,… có thể áp dụng ngay các bước sau với sự hỗ trợ của phần mềm Root Android - Kingo ROOT. Người dùng có thể tìm kiếm và tải ứng dụng từ cửa hàng CH Play cho điện thoại hoặc từ Chrome cho máy tính.

Tải ứng dụng Kingo ROOT cho điện thoại Android hoặc máy tính Windows

Cách 1: Hướng dẫn cách root Android trên điện thoại

Nội dung hướng dẫn này, Viettel Store sẽ hướng dẫn bạn cách root Android bằng phần mềm KingRoot. Cụ thể:

Bước 1: Tìm và tải Kingo Root.apk về điện thoại Android.

Bước 2: Cài đặt phần mềm KingoRoot.apk trên điện thoại của bạn. 

Trong quá trình cài đặt, có thể người dùng sẽ nhận được lời nhắc “Cài đặt bị chặn” do bạn không kiểm tra “Nguồn không xác định” trước đó trong mục Cài đặt >> Bảo mật. Thiết bị sẽ gửi thông báo “Để bảo mật, điện thoại của bạn được đặt để chặn cài đặt ứng dụng thu được từ các nguồn không xác định”. Người dùng chỉ cần tiếp tục làm theo các hướng dẫn trên điện thoại để tiếp tục cài đặt phần mềm Kingo Root và cho phép cài đặt từ “Nguồn không xác định”.

Cài đặt và sử dụng phần mềm Kingo Root để root điện thoại Android
Cài đặt và sử dụng phần mềm Kingo Root để root điện thoại Android

Bước 3: Khởi chạy phần mềm “Kingo ROOT” và bắt đầu root thiết bị bằng cách nhấn chọn “One Click Root”.

Bước 4: Đợi quá trình root kết thúc, màn hình sẽ hiển thị thông báo kết quả cho biết bạn đã thực hiện thành công hay thất bại.

Lưu ý: người dùng nên thử nhiều lần khi root với ứng dụng Kingo Root để đảm bảo thực hiện thành công. Trường hợp vẫn thất bại thì hãy thử bản KingoRoot Android PC với tỷ lệ thành công cao hơn theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Cách 2: Hướng dẫn cách Root Android 6.0 trên máy tính

Để tiến hành sử dụng phần mềm Root Android trên máy tính, bạn cần chuẩn bị một số điều kiện sau: 

  • Kích hoạt bật thiết bị.
  • Đảm bảo mức pin điện thoại ít nhất 50%.
  • Thiết bị được kết nối Internet ổn định.
  • Trang bị cáp USB phù hợp.
Tải và cài đặt miễn phí phần mềm KingoRoot Android bản PC
Tải và cài đặt miễn phí phần mềm KingoRoot Android bản PC

Bước 1: Tải và cài đặt miễn phí phần mềm KingoRoot Android bản PC.

Bước 2: Nhấn đúp chuột vào biểu tượng máy tính để bàn trên ứng dụng Kingo Android Root và khởi chạy ứng dụng.

Bước 3: Kết nối điện thoại Android với máy tính thông qua dây cáp USB. Lưu ý, hãy đảm bảo máy tính được kết nối Internet ổn định để ứng dụng hoạt động bình thường. 

Bước 4: Chọn mục “Luôn cho phép từ máy tính này”.

Bước 5: Nhấn chọn “ROOT” để tiến hành root thiết bị Android. Thường quá trình này sẽ mất khoảng 5-10 phút. Sau đó bạn tiến hành khởi động lại thiết bị. Trong quá trình đó cần tránh động vào cáp USB hay rút thiết bị, thao tác trên điện thoại. 

Bước 6: Sau khi Root thiết bị thành công hãy kiểm tra lại trạng thái điện thoại.Như vậy trên đây là toàn bộ những hướng dẫn sử dụng phần mềm Root Android giúp bạn tự thực hiện đơn giản mà tỷ lệ thành công lại cao. Chúc bạn thực hiện thành công root thiết bị Android nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore