ViettelStore

Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại Samsung mới

Bạn vừa sắm một chiếc điện thoại Samsung mới những đang băn khoăn không biết nên sạc pin mới thế nào cho chuẩn. Đừng lo, những điều cần biết về cách sạc pin điện thoại mới Samsung sẽ giúp bạn giải quyết mối lo này đồng thời chia sẻ bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ pin điện thoại.

Tổng quan về cách sạc pin điện thoại Samsung mới

Hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay sử dụng 2 loại pin chủ yếu là Lithium-Ion (pin Li-lon) và Lithium-Ion Polymer (pin Li-Po). Khi mua điện thoại Samsung mới, người dùng cần chú ý tới đặc tính loại pin để biết cách sạc chính xác và hiệu quả nhất. Cụ thể với pin điện thoại Samsung sử dụng pin Li-lon thì cần sạc đủ 8 tiếng cho 3 lần sạc đầu tiên các lần sau thì chỉ cần sạc bình thường. 

Nên tuân thủ hướng dẫn sạc pin của nhà sản xuất để đạt hiệu suất cao và tuổi thọ tốt nhất
Nên tuân thủ hướng dẫn sạc pin của nhà sản xuất để đạt hiệu suất cao và tuổi thọ tốt nhất

Với loại Li-Po mới thì không cần sạc đủ 8 tiếng cho 3 lần sạc đầu tiên mà nên chọn 5 lần sạc bắt đầu từ khi điện thoại thông báo pin yếu và sạc đến khi đầy 100% pin. Lưu ý, người dùng không nên để thiết bị hết pin hoàn toàn hay sập nguồn rồi mới sạc trong 5 lần sạc đầu tiên. 

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung khuyến nghị 

Theo ý kiến từ các chuyên gia thì người dùng nên tuân thủ các hướng dẫn sạc pin mới của nhà sản xuất để giúp pin đạt hiệu suất cao và tuổi thọ tốt nhất. Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết quy trình sạc 3 lần đầu tiên đối với loại pin Li-lon sử dụng cho điện thoại Samsung:

  • Lần sạc 1: Giữ nguyên trạng thái sạc pin liên tục từ 8 - 10 tiếng ngay khi vừa mua máy về mà không cần đợi hết pin mới sạc. Lời khuyên là bạn nên sạc vào buổi tối trước khi ngủ và rút sạc vào sáng hôm sau để sử dụng bình thường. 
  • Lần sạc 2: Sau lần sạc đầu, chỉ sạc tiếp khi pin đã gần cạn hết và thời gian sạc pin cũng tương tự như lần 1, trong khoảng 8 - 10 tiếng.
  • Lần sạc 3: Tiếp tục sử dụng điện thoại Samsung mới cho đến khi dung lượng pin đã cạn sau lần sạc 2 và lại sạc đầy tiếp trong khoảng 8 - 10 tiếng. Sau lần sạc này thì bạn có thể sử dụng và sạc thiết bị bình thường, chỉ sạc tiếp khi máy còn dưới 20% pin đến khi đầy 100% là được. 
Sạc tiếp thiết bị khi còn dưới 20% pin đến khi đầy 100%
Sạc tiếp thiết bị khi còn dưới 20% pin đến khi đầy 100%

Một số lưu ý khi sạc pin điện thoại Samsung mới và cách dùng pin hiệu quả

Bên cạnh những hướng dẫn về cách sạc pin điện thoại mới Samsung trên đây, để đảm bảo pin của máy luôn hoạt động tốt nhất, duy trì năng lượng bền bỉ thì bạn cũng đừng bỏ qua những lưu ý sử dụng quan trọng dưới đây: 

  • Tránh để điện thoại ở nhiệt độ cao trong thời gian dài như chơi game, lướt web liên tục khiến máy bị nóng. 
  • Không để pin cạn quá mức, thậm chí để tắt nguồn sẽ khiến quá trình sạc lâu hơn và ảnh hưởng tới tuổi thọ pin. 
Không để pin cạn quá mức và sạc đầy pin 100%
Không để pin cạn quá mức và sạc đầy pin 100%
  • Chú ý kiểm tra năm sản xuất của viên pin, nên chọn viên pin có năm sản xuất gần nhất để đạt hiệu suất tốt nhất.
  • Không để điện thoại hết pin trong thời gian dài sẽ khiến pin dễ “chết”, hãy tháo pin khỏi máy nếu không sử dụng trong thời gian dài, khoảng 1-2 tuần.
  • Chỉ sử dụng bộ phụ kiện sạc tiêu chuẩn dành cho thiết bị của Samsung.

>>> Xem Ngay: Những sai lầm khi sạc pin điện thoại mà 99% người dùng mắc phải

Với tất cả những thông tin về cách sạc pin điện thoại mới Samsung và những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng thiết bị trên đây hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị. Nhìn chung, người dùng nên tuân thủ đúng  quy trình chuẩn sạc của hãng để đảm bảo an toàn thiết bị, tránh sự cố hỏng hóc không đáng có.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore