ViettelStore

Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone tân trang hay chưa

iPhone đang là mẫu điện thoại được nhiều người Việt Nam yêu thích. Tuy nhiên, có nhiều mẫu iPhone đã được tân trang lại để bán với mức giá cao hơn. Vì vậy phải biết cách kiểm tra iPhone tân trang hay chưa mới không mua nhầm hàng.

Cách kiểm tra iPhone tân trang đơn giản và nhanh chóng

Hiện nay, trên thị trước Việt Nam có rất nhiều loại iPhone khác nhau như: iPhone chính hãng, iPhone xách tay, iPhone lock, iPhone tân trang, iPhone cũ... Đặc biệt, với loại iPhone đã được tân trang lại thường có mức giá bán rất cao ngang ngửa với iPhone chính hãng. Vì vậy nếu không biết cách kiểm tra sẽ rất dễ mua nhầm hàng.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra iPhone tân trang hay chưa.

Vào Setting -> Tìm và chọn mục “General – cài đặt chung” -> Chọn tiếp “About – giới thiệu”.

Thông tin iPhone được hiển thị
Thông tin iPhone được hiển thị

Sau khi vào phần giới thiệu, bạn sẽ thấy có rất nhiều thông tin về iPhone được ghi trong này. Tuy nhiên, ở đây chúng ta chỉ cần quan tâm đến mục “Model Number” hay còn gọi là số máy. Nó sẽ tiết lộ cho chúng ta biết nguồn gốc của iPhone.

  • Nếu trong số máy được bắt đầu bằng chữ M có ngày đây là hàng chính hãng mới được mua từ Apple.
  • Nếu bắt đầu bằng chữ F có nghĩa là hàng Refurbished, hay còn gọi là CPO – hàng Apple tân trang lại.
  • Nếu bắt đầu bằng chữ P có nghĩa đây là iPhone được bán dưới dạng cá nhân.
  • Còn nếu bắt đầu bằng chữ N thì đó là hàng đổi trả bảo hành.

Với một bước đơn giản bạn đã có cách kiểm tra iPhone tân trang hay chưa. Tuy nhiên, hàng tân trang của Apple cũng phải trải qua các khâu kiểm định rất nghiêm ngặt tương tự sản phẩm mới. Vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. iPhone sẽ được công ty làm sạch sau đó thay thế các linh kiện bị hư hỏng, vỏ ngoài và pin.

iPhone tân trạng giống y iPhone mới nhưng có giá rẻ hơn một chút
iPhone tân trạng giống y iPhone mới nhưng có giá rẻ hơn một chút

Nhìn chung, dù là iPhone tân trang nhưng chúng cũng đều được cấp giấy chứng nhận hoạt động tương tự như một thiết bị mới. Và vì lý do pháp lý nên Apple không thể bán iPhone tân trang giống như thiết bị mới. Bạn hoàn toàn có thể mua được iPhone loại này tại Apple Store hoặc 1 số cửa hàng của bên thứ 3.

Tuy nhiên, hãy luôn biết cách kiểm tra iPhone tân trang để không bị mua nhầm hàng do một số cửa hàng không thuộc ủy quyền của Apple tự tân trạng lại. Số máy của các thiết bị đó sẽ không hiển thị điều trên. Và chất lượng sẽ không thể bằng được so với hàng Apple tân trang.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore