ViettelStore

Hướng dẫn cách chỉnh khẩu độ sau khi chụp ảnh trên iPhone XS Max, XS, XR

Bộ ba siêu phẩm mới nhất đến từ Apple đang nhận được khá nhiều sự chú ý của người dùng với rất nhiều tính năng hấp dẫn mà chúng sở hữu. Hãy cùng tham khảo cách chỉnh khẩu độ sau khi chụp trên iPhone XS Max, iPhone XS, iPhone XR, một trong những tính năng mới của hệ thống camera đang rất được yêu thích trên những mẫu máy này.

Hướng dẫn cách chỉnh khẩu độ trên iPhone XS Max, XS, XR

Tác dụng của việc điều chỉnh khẩu độ trên iPhone

Khẩu độ được hiểu là độ khép/mở của thấu kính, thông số của khẩu độ ảnh hưởng trực tiếp đến lượng ánh sáng đi vào cảm biến cũng như kiểm soát hiệu ứng làm nhoè nền sau. Khẩu độ trên thiết bị di động thường kí hiệu là f/x, nếu x càng nhỏ thì khẩu độ càng to, khẩu độ to thì nhận nhiều ánh sáng hơn và hiệu ứng làm nhoè nền sau (xoá phông) gắt hơn. Ngược lại nếu khẩu độ nhỏ hơn thì lượng ánh sáng thu vào cảm biến ít hơn, do vậy thì hiệu ứng xoá phông cũng nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

Ngoài ra, để có những bức ảnh lung linh hơn, hãy thử tham khảo và cài đặt 5 ứng dụng chụp ảnh đẹp tại đây chắc chắn sẽ đem tới cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị.

cách điều chỉnh khẩu độ trên iPhone
Hướng dẫn cách chỉnh khẩu độ sau khi chụp trên iPhone XS Max, iPhone XS, iPhone XR

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chỉnh khẩu độ sau khi chụp trên iPhone XS Max, iPhone XS, iPhone XR

Cách chỉnh khẩu độ sau khi chụp trên iPhone XS Max, iPhone XS, iPhone XR khá đơn giản, bạn có thể điều chỉnh khẩu độ trực tiếp trên ảnh từ f/1.4 – f/16.

Đầu tiên hãy khởi động ứng dụng “Máy ảnh” trên iPhone XS Max, XS, XR > Chọn vào chế độ chụp “Chân dung” và chụp một bức ảnh bất kỳ mà bạn muốn.

Sai đó mở lại tấm ảnh vừa chụp > Chọn tiếp vào mục “Chỉnh sửa ảnh”.

Cuối cùng bạn chỉ cần điều chỉnh thanh trượt các giá trị từ f/1.4 đến f/16 và chỉnh các thông số này theo yêu cầu cá nhân mong muốn.

cách điều chỉnh khẩu độ trên iPhone 1
Cách chỉnh khẩu độ sau khi chụp khá đơn giản

Cần lưu ý một số điều sau để có thể có bức ảnh ưng ý nhất: Khẩu độ càng lớn (càng gần f/1.4) thì hiệu ứng xoá phông càng mạnh, do vậy khi chụp các bức ảnh có nhiều chi tiết thì không nên điều chỉnh mức khẩu độ lớn quá.

​Với hướng dẫn cách chỉnh khẩu độ sau khi chụp trên các dòng điện thoại iPhone mới thì bạn hoàn toàn có thể làm chủ những bức ảnh của mình và điều chỉnh chúng theo ý muốn. Chúc bạn thao tác thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore