ViettelStore

Hạn chế của iPhone xách tay ở một số nước, bạn cần biết trước khi “rút hầu bao”

Bên cạnh việc mua iPhone chính hãng thì nhiều người muốn tiết kiệm chi phí lại tìm đến iPhone hàng xách tay. Tuy nhiên, đi cùng với giá rẻ thì iPhone xách tay sẽ có những hạn chế nhất định. Bài viết này sẽ chỉ ra những hạn chế của iPhone xách tay từ một số thị trường, các bạn cùng theo dõi nhé!

Hạn chế của iPhone xách tay từ Trung Quốc

Hạn chế của iPhone xách tay có mã máy CH/A là không có FaceTime Audio kể từ đời 5s, 5c và các dòng iPad mới nhất phân phối ở Trung Quốc. Khi đó, người dùng cũng không thể nhận các cuộc gọi FaceTime đến từ các quốc gia khác.

Hạn chế của iPhone xách tay tại thị trường Trung Quốc là không có FaceTime Audio kể từ đời 5s, 5c và các dòng iPad mới nhất
Hạn chế của iPhone xách tay tại thị trường Trung Quốc là không có FaceTime Audio kể từ đời 5s, 5c và các dòng iPad mới nhất

Theo nguồn tin bí mật, một số "ông lớn" ngành viễn thông của Trung Quốc như China Mobile, China Unicom và China Telecom đứng sau việc này vì các cuộc gọi miễn phí có thể gây sụt giảm doanh thu của họ.

iPhone xách tay từ Ả Rập

iPhone xách tay có mã máy AE/A và không có FaceTime. Bởi vì theo luật của cơ quan điều hành viễn thông tại Ả Rập, các thiết bị nghe gọi trong đó có điện thoại cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh mới được phép rao bán.

Ngoài ra, đối với các thiết bị có chức năng VOIP như FaceTime hay FaceTime Audio lại cần phải đăng ký một loại giấy phép khác dành riêng cho chúng. Và hai loại giấy phép này không được phép cộng gộp với nhau.

iPhone xách tay từ Ả Rập không có chức năng FaceTime
iPhone xách tay từ Ả Rập không có chức năng FaceTime

Đặc biệt, tại Ả Rập vấn đề kiểm soát khủng bố cũng là một vấn đề an ninh quan trọng, nên việc mã hóa thông tin người dùng của Apple sẽ làm cản trở các nhà chức trách trong việc thi hành an ninh bảo vệ quốc gia.

Từ đó, Apple bắt buộc phải gỡ bỏ chức năng FaceTime trên các thiết bị iPhone và iPad khi bán ra ở đất nước này.

Xem thêm: iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện "dở khóc dở cười"

Hàn Quốc

iPhone xách tay từ Hàn Quốc không tắt được âm thanh khi chụp ảnh
iPhone xách tay từ Hàn Quốc không tắt được âm thanh khi chụp ảnh

iPhone xách tay ở Hàn Quốc có mã máy KH/A và có hạn chế là không tắt được âm camera nhằm bảo vệ quyền riêng tư hình ảnh cá nhân và ngăn chặn việc chụp lén ở Hàn Quốc.

Nhật Bản

Đối với thị trường Nhật Bản thì iPhone xách tay cũng không tắt được âm thanh khi chụp camera, mã máy là J/A.

Đây là luật lệ giống như Hàn Quốc, thậm chí còn đặt ra quy chuẩn âm thanh chụp ảnh trên các thiết bị phải lớn hơn 65 dB.

Châu Âu

Máy iPhone xách tay tại Châu Âu có mã máy EU/A và bị giới hạn mức âm thanh phát ra.

iPhone xách tay ở Châu Âu bị giới hạn âm thanh
iPhone xách tay ở Châu Âu bị giới hạn âm thanh

Tại thị trường này, các nút thay đổi âm lượng theo chuẩn riêng của Châu Âu, nút này sẽ giới hạn đầu ra loa và tai nghe ở mức âm thanh an toàn tối đa.

Khám phá:

Tại Việt Nam

Mã máy iPhone xách tay tại Việt Nam là VN/A và có giá khá cao. Các thiết bị iPhone, iPad tại nước nhà luôn đi kèm đầy đủ chức năng nhưng giá bán sẽ cao hơn nhiều so với hàng xách tay bởi vì phải chịu thuế phí cùng các chính sách hậu mãi, bảo hành.

Tuy nhiên, khi bỏ ra một khoản tiền phù hợp để sở hữu được một chiếc iPhone có đầy đủ chức năng, bảo hành chính hãng, nguồn gốc rõ ràng thì cũng xứng đáng đúng không nào?

Trên đây là những hạn chế của iPhone xách tay tại một số thị trường. Vì thế, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ và hiểu biết về các hạn chế đó trước khi sẵn sàng “rút hầu bao” ra nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore