ViettelStore

DxO Mark xếp hạng camera của Galaxy Note 20 ngang hàng với Note 20 Ultra 5G

DxO Mark – đơn vị chuyên xếp hạng camera trên điện thoại di động vừa có một bài đánh giá về camera của Galaxy Note 20. Tuy chỉ là bản tiêu chuẩn nhưng Note 20 lại cho điểm số và vị trí ngang bằng với phiên bản bản cao cấp Note 20 Ultra 5G.

Cận cảnh camera Galaxy Note 20
Cận cảnh camera Galaxy Note 20

Tháng 8/2020, Samsung đã trình làng dòng Galaxy Note 20 với nhiều cải tiến mới. Trong đó Note 20 là phiên bản tiêu chuẩn được trang bị màn hình đục lỗ 6.7 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED, chạy chip Snapdragon 865+ hoặc Exynos 990 5G, màn hình tần số quét 120Hz, 3 camera sau,...

Tuy có cùng số lượng cảm biến với Note 20 Ultra nhưng thông số kỹ thuật hai máy khác nhau. Và kết quả chấm điểm camera giữa hai thiết bị này khiến các bạn sẽ phải bất ngờ.

Camera của Galaxy Note 20 đứng thứ 13 và ngang hàng với Note 20 Ultra

Galaxy Note 20 có khả năng quay được video 8k/24fps khi sử dụng camera tele và 4K/30/60fps hay 1080p/240fps bằng camera góc rộng. Máy được trang bị 3 camera phía sau bao gồm:

– Cảm biến chính: 12MP, ống kính PDAF khẩu độ f/1.8, điểm ảnh 1.8µm, sử dụng.

– Cảm biến góc siêu rộng: 12MP, ống kính khẩu độ f/2.2, điểm ảnh 1.4µm.

– Cảm biến tele: 64MP, ống kính PDAF OIS khẩu độ f/2.0.

– Có đèn led, chống rung quang học, PDAF pixel kép.

Sự khác biệt lớn nhất giữa camera của Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra chính là cảm biến chính 108MP. Cảm biến góc siêu rộng có độ phân giải và khẩu độ tương đương nhau. Và Note 20 không sử dụng ống kính zoom quang học như Note 20 Ultra 5G.

Galaxy Note 20 Ultra màu vàng và Note 20 màu Đỏ
Galaxy Note 20 Ultra màu vàng và Note 20 màu Đỏ

Camera của Galaxy Note 20 đạt 123 điểm cho phần ảnh, 105 điểm cho phần video và 74 điểm cho chụp ảnh zoom.

Bảng xếp hạng camera của DxO Mark
Bảng xếp hạng camera của DxO Mark

DxO Mark cho biết, số điểm Galaxy Note 20 đạt được về phần ảnh được là do có màu sắc dễ chịu và độ phơi sáng tuyệt vời. Ảnh chụp từ camera tele cho các tấm ảnh thu phong chất lượng khá tốt.

Ngoài ra, ảnh chụp từ camera góc siêu rộng cũng rất tốt. Có được điều này chính là nhờ vào trường ảnh rộng của ống kính và zoom kết hợp ở cự li gần. Khả năng quay video của Note 20 tuy hơi kém nhưng vẫn hoàn toàn chấp nhận được.

Camera của Galaxy Note 20 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt với điều kiện ánh sáng ngoài trời và trong nhà. Ảnh có độ tương phản cao, dải động rộng và dù kết cấu ảnh chưa thực sự tốt nhưng độ chi tiết thì lại rất ấn tượng, độ giảm nhiễu được giảm xuống.

Ảnh chụp ngoài trời từ Galaxy Note 20
Ảnh chụp ngoài trời từ Galaxy Note 20

Note 20 có một thế mạnh đó là chất lượng ảnh xem trước có độ chính xác tương đối cao so với ảnh chụp và có hiệu suất ổn định khi phóng to. Nhưng khả năng HDR lại hạn chế, ảnh trên màn hình không chính xác so với các tấm ảnh có độ tương phản cao.

Tốc độ lấy nét của Galaxy Note 20 không nhanh vì thiếu cảm biến AF Laser nhưng khả năng lấy nét vẫn rất tốt. Ngoài ra, camera của Galaxy Note 20 cũng cho độ trường sâu của ảnh tốt, hậu cảnh hiển thị tốt sau đối tượng chính.

Ngoài ra, DxO Mark cũng cho biết các thử nghiệm của họ cho thấy một số yếu tố như: màu sắc, bóng mờ,... làm ảnh hưởng đến chất lượng của một số bức hình.

Ảnh chụp trong nhà của Galaxy Note 20
Ảnh chụp trong nhà của Galaxy Note 20

Đối với ảnh chụp thiếu sáng vào ban đêm không sử dụng đèn flash độ cân bằng trắng và độ nhiễu cao, độ phơi sáng nhiều khi thấp và xuất hiện màu đỏ dưới nguồn sáng nhân tạo. Nhưng khi bật đèn flash thì mọi thứ được cải thiện tốt hơn dù phần dải động vẫn còn hạn chế.

Ống kính góc siêu rộng cho ảnh nhìn rộng nhất và cho chất lượng màu sắc tốt, độ phơi sáng ổn. Dù độ chi tiết thấp hơn so với camera chính nhưng kết cấu ảnh không bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố khác.

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng
Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng

Ống kính tele trong hệ thống camera của Galaxy Note 20 cho ảnh zoom lai chi tiết trong điều kiện ánh sáng đủ trong nhà và ngoài trời, ở cự li gần. Nhưng khi chụp xa hoặc trong phạm vi trung bình thì ảnh bị mất kết cấu.

Hiệu suất chụp phóng xa của Galaxy Note 20 không quá cao nhưng ảnh thu về vần đủ để bạn có thể nhìn được.

Ngoài ra, máy còn có hiệu ứng Bokeh khi kích hoạt chế độ chân dung và đây chính là điểm mạnh của Note 20. Khả năng ướng tính độ sâu chính xác, độ chi tiết cao với điều kiện ánh sáng tốt. Đèn pha bokeh giả lập có độ tương phản tốt, độ sâu trường ảnh dễ chịu.

Khả năng quay video của Note 20 tốt, kết xuất màu đẹp, mục tiêu phơi sáng chính xác vì vùng sáng được kiểm soát tốt, dải động rộng. Tuy nhiên, kết cấu lại là một nhược hiểm nhỏ dù là điều kiện ngoài trời hay nơi thiếu ánh sáng tự nhiên. Dù vậy, độ nhiễu lại được kiểm soát rất tốt trong các điều kiện ánh sáng.

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến quay video, các bước lấy nét thường thiếu tính ổn định dù lấy nét nhanh khi nhận ra khuôn mặt. Nhưng bù lại khả năng ổn định tốt, hiệu suất không thay đổi khi thay đổi cảnh quay.

Camera Note 20 đạt điểm trung bình 120
Camera Note 20 đạt điểm trung bình 120

Nhìn chung, camera của Galaxy Note 20 như vậy là ổn so với mức giá dưới 1000$. Mọi thứ trên Note 20 đều ổn ngoại trừ màn hình hơi nhỏ và chưa có nhiều đặc biệt trong thông số kỹ thuật. Sở hữu Note 20 để chụp ảnh cũng là một điều rất tuyệt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore