ViettelStore

Để giúp máy có tuổi thọ pin lâu dài, có nên sạc điện thoại qua đêm không?

Chúng ta thường có thói quen sạc điện thoại qua đêm bởi điều đó sẽ giúp chiếc smartphone của chúng ta sẵn sàng cho một ngày dài làm việc vào buổi sáng. Tuy nhiên, câu hỏi thường xuyên được đặt ra là liệu có nên sạc điện thoại qua đêm không?

Có nên sạc điện thoại qua đêm không?

Có khá nhiều ý kiến cho rằng hầu hết các điện thoại Android và iPhone đều được trang bị các con chip bảo vệ nhằm tránh việc hấp thụ dòng điện dư thừa khi được sạc đầy. Thế nên về mặt lý thuyết, thiệt hại đối với pin trong trường hợp sạc qua đêm với bộ sạc chính hãng hoặc đáng tin cậy là không đáng kể. Như vậy, có nên sạc điện thoại qua đêm không?

Khi sạc nhanh trong bất kỳ lúc nào, bạn đang giới hạn tuổi thọ của pin lại
Khi sạc nhanh trong bất kỳ lúc nào, bạn đang giới hạn tuổi thọ của pin lại

Trên thực tế, hầu hết điện thoại đều sử dụng một công nghệ cho phép viên pin có thể tiếp nhận dòng điện vào nhanh hơn. Công nghệ này giúp cho điện thoại tự nó có thể điều chỉnh mức sạc mà bộ sạc có khả năng cung cấp. Nó cho phép năng lượng được đẩy vào trong pin ở một điện áp cụ thể, làm gia tăng tốc độ của các ion lithium (Liti) di chuyển từ cực này sang cực kia, giúp cho pin được sạc nhanh hơn. Chính quá trình này cũng khiến cho pin lithium-ion (và cả lithium-polymer) nhanh chóng bị ăn mòn hơn. Khi sạc nhanh trong bất kỳ lúc nào, bạn đang giới hạn tuổi thọ của pin lại, khiến pin sẽ nhanh bị chai pin hơn. Vậy làm cách nào để kiểm tra độ chai pin của điện thoại?

  • Cách kiểm tra chai pin điện thoại iPhone tại đây
  • Cách kiểm tra chai pin điện thoại Android tại đây

Giải pháp để kéo dài tuổi thọ pin

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ viên pin lithium-ion bạn nên hạn chế sạc thiết bị qua đêm. Cũng có một cách khá đơn giản đó là hãy sử dụng bộ sạc có đầu ra thấp hơn so với mức cần thiết của thiết bị. Tuy nhiên với cách này sẽ khiến bạn phải chờ đợi rấtt lâu để thiết bị có thể được nạp đầy pin. Ngày nay, với nhu cầu thay điện thoại mới liên lục, sạc qua đêm có thể không phải là mối quan tâm lớn đối với nhiều người. Theo một khảo sát về nhu cầu người dùng cho thấy 44% người dùng điện thoại thông minh có kế hoạch nâng cấp thiết bị của họ sau 2 năm sử dụng, tương đương với khoảng thời gian pin có thể hỗ trợ tốt cho người dùng trước khi nó bắt đầu hao mòn.

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ viên pin lithium-ion bạn nên hạn chế sạc thiết bị qua đêm
Nếu muốn kéo dài tuổi thọ viên pin lithium-ion bạn nên hạn chế sạc thiết bị qua đêm

Với câu hỏi có nên sạc điện thoại qua đêm không thì chắc chắn mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng cho mình. Dù sao, nếu bạn muốn thiết bị của mình có tuổi thọ pin lâu nhất thì hãy hạn chế sạc điện thoại qua đêm.

BẠN SẼ QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore