ViettelStore

Đây là những lý do không nên sạc điện thoại qua đêm

Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những lý do không nên sạc điện thoại qua đêm, điều mà rất nhiều người dùng đang mắc phải. Nó sẽ gây ảnh hưởng không ít tới điện thoại của bạn.

Không nên sạc điện thoại qua đêm

Sạc điện thoại qua đêm là thói quen của rất nhiều người dùng. Hàng ngày họ sử dụng smartphone vào công việc, giải trí, lướt web, gọi điện, nhắn tin,… cùng với việc càng ngày màn hình điện thoại càng lớn gây ra tốn rất nhiều năng lượng. Chính vì vậy, người dùng sau mỗi ngày về nhà thường cắm sạc qua đêm để sáng hôm sau có ngay một chiếc smartphone đầy pin sẵn sàng để sử dụng.

Sạc qua đêm sẽ gây hại cho điện thoại của bạn
Sạc qua đêm sẽ gây hại cho điện thoại của bạn

Tuy nhiên, thời gian buổi đêm là quá dài để sạc pin bởi smartphone chỉ cần khoảng 2 tới 2.5 giờ đồng hồ cho việc sạc từ 0 tới 100% ở tốc độ sạc thông thường. Vì vậy, khi sạc điện thoại qua đêm sẽ gây ảnh hưởng tới điện thoại của bạn.

Điện thoại sẽ bị chai pin và nhanh hỏng

Các dòng smartphone hiện nay thường được trang bị pin Lithium ion (Li-ion). Loại pin này theo đó có tốc độ sạc đầy nhanh hơn các loại pin cho phép sạc lại truyền thống. Nó cũng sẽ tự ngắt điện khi đã đầy 100%. Tuy nhiên, nếu pin bị sạc quá đầy hoặc quá cạn thì nó sẽ trở nên mất ổn định và tiềm ẩn các nguy cơ về cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng.

Không nên sạc điện thoại qua đêm
Không nên sạc điện thoại qua đêm

Việc sạc giữ pin điện thoại ở mức 100% lâu hơn cần thiết sẽ làm giảm tuổi thọ pin nhanh hơn. Buổi đêm khi ngủ máy vẫn liên tục hoạt động để nhận thông báo từ các ứng dụng. Các hoạt động này tiêu tốn pin và khi thấy pin hơi giảm đi, bộ sạc sẽ nạp lại năng lượng cho máy. Việc bị sạc cả đêm như thế này sẽ tạo ra nhiệt năng lớn hơn cho smartphone và dần dần sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng viên pin. Đây cũng là một lý do không nên sạc điện thoại qua đêm.

Hãy sử dụng smartphone đúng cách
Hãy sử dụng smartphone đúng cách

Bởi các lý do trên, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo bạn không nên sạc điện thoại qua đêm. Nó sẽ làm cho điện thoại của bạn giảm tuổi thọ nhanh chóng, vì vậy hãy sử dụng điện thoại một cách khoa học và không nên sạc điện thoại qua đêm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore