ViettelStore

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3: thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, dụng lượng pin lớn

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3

Xiaomi Mi band 3 có hai phiên bản: bản thường và bản hỗ trợ NFC để thanh toán di động ở Trung Quốc. Phiên bản thường được bán với giá khoảng 750.000 đồng, cao hơn so với giá của Mi Band 2 chính hãng 300.000 đồng. Xiaomi Mi Band 3 này chỉ có ngôn ngữ tiếng Trung mà thôi, bởi sản phẩm hiện tại chưa có ROM quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá Xiaomi Mi Band 3 cụ thể hơn về thiết kế, tính năng và thời gian sử dụng.

Đánh giá - pin

Về thiết kế, màn hình chính là điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế của Mi Band 3 với Mi Band 2. Mi Band 3 có màn hình cảm ứng với nút home nằm liền trên màn hình và màn hình có thế kế cong 3D đẹp mắt bóng bẩy. Thực tế trải nghiệm cho thấy, dây đeo của Mi Band 3 khá mềm, mỏng, đeo ôm tay và rất thoải mái.

Đánh giá - pin

Xiaomi Mi Band 2 có thiết kế nhỏ hơn Mi Band 3

Chiếc đồng hồ thông minh này sử dụng tấm nền OLED kích cỡ 0.78 inch, độ phân giải 128 x 80 pixel. Màn hình hiển thị khá nét, sáng, các chi tiết hiện rõ và hiển thị đầy đủ 26 ký tự tiếng Trung ở môi trường trong nhà. Chắc có thể do tấm kính bảo vệ màn hình khá bóng nên việc hiển thị ngoài trời nhìn nghiêng sẽ khó đọc được thông tin trên màn hình.

Đánh giá - pin

Những thao tác điều khiển màn hình của Mi Band 3 đem lại cảm giác khá mướt và trơn tru. Mặc dù thế, nút home phía dưới màn hình sẽ phản hồi khá chậm, đem đến trải nghiệm không thực sự tốt lắm mà có cảm giác hơi lag.

Đánh giá - pin

Thiết kế khá dày dặn

Bên cạnh thiết kế về màn hình, thân Mi Band 3 có thay đổi khá lớn, được thiết kế to và dày hơn nhiều so với Mi Band 2. Thiết kế to hơn, nhưng tổng thể lại khá hài hoà khi kết hợp cùng dây máy. Dây sạc đi kèm của Mi Band 3 lớn hơn thế hệ cũ một chút nhưng vẫn có thể nhét vừa Mi Band 2 vào sạc chung được.

Đánh giá - pin

Màn hình lớn hơn và tinh tế hơn Mi Band 2

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 cho thấy, chiếc đồng hồ này có khả năng chống nước tốt. Điểm mới ở Mi Band 3 là được bổ sung khả năng chống nước áp lực đạt mức 5 ATM (chống nước ở độ sâu 50 mét).

Đánh giá - pin

Về tính năng, Xiaomi Mi Band 3 có nhiều tính năng hiện đại như đếm bước tự động, giấc ngủ, thống kê quãng đường (đi bộ, chạy bộ, đạp xe) thông qua tính năng GPS từ điện thoại, hiển thị thông báo thông tin, tin nhắn, cuộc gọi đến, nhắc nhở khi không vận động sau khoảng 1 giờ và mở khóa điện thoại từ vòng đeo…Hầu như các tính năng này đều được kế thừa từ Mi Band 2.

Đánh giá - pin

Có một điểm mới của Mi Band 3 đó chính là cho phép người dùng đọc nội dung tin nhắn cũng như thông báo ứng dụng trên màn hình của vòng đeo, hiển thị thông tin thời tiết trong 3 ngày, chế độ tìm điện thoại thông minh…

Đánh giá - pin

Về thời gian sử dụng pin, Mi Band 3 với viên pin 110 mAh . Theo sử dụng thực tế, thì đồng hồ thông minh này hết khoảng 25% pin sau 3 ngày sử dụng bình thường, không bật các chế độ theo dõi nhịp tim liên tục. Nếu tiến hành bật chức năng đo nhịp liên tục ở tần suất 1 phút/lần thì pin hết khoảng 36% trong 2 ngày.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 cho thấy chiếc đồng hồ này có khá nhiều điểm cộng hơn phiên bản cũ, đặc biệt dung lượng pin được cải thiện khá đáng kể. Tuy nhiên chưa có bản ROM quốc tế nên còn nhiều bất tiện trong việc sử dụng ngôn ngữ. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp ích cho bạn thêm một số thông tin của Xiaomi Mi Band 3.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore