ViettelStore

Đánh giá Xiaomi Mi 10: màn hình cao cấp, Snapdragon 865, 4 camera

Xiaomi Mi 10 được ra mắt từ tháng 2 và là chiếc điện thoại sở hữu chip  Snapdragon 865 có mức giá hấp dẫn. Bài đánh giá Xiaomi Mi 10 dưới đây sẽ nói rõ hơn về chiếc điện thoại này, cùng xem nhé.

Đánh giá Xiaomi Mi 10

Ngay từ khi ra mắt, Mi 10 và Mi 10 Pro đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng trên thị trường công nghệ nhờ sự nâng cấp của Xiaomi, đưa smartphone của mình tới vị trí cao hơn. Mi 10 có thiết kế khá quen thuộc, tương đồng với Mi Note 10 Pro trước đó lên và cải tiến một chút. Màn hình 6.67inch được làm cong sang hai bên, độ phân giải Full HD+ và sử dụng tấm nền Super AMOLED.

Đánh giá Xiaomi Mi 10 về thiết kế
Đánh giá Xiaomi Mi 10 về thiết kế

Thiết kế màn hình là nốt ruồi phổ biến hiện nay, nốt ruồi chứa camera selfie có kích thước khá nhỏ, không chiếm quá nhiều không gian hiển thị. Màn hình này được hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz cho trải nghiệm mượt mà với các gam màu chính xác, tươi mới, các thao tác sử dụng luôn chính xác, nhanh nhạy nhất.

Mặt sau vô cùng bóng bẩy
Mặt sau vô cùng bóng bẩy

Tuy nhiên Mi 10 lại có 1 số điểm trừ trong thiết kế, chất lượng hoàn thiện các phần tiếp xúc giữa hai mặt kính và khung viền của máy không hẳn dính chặt vào nhau, mà sẽ chừa ra một khe hở nhỏ. Với một số người dùng khó tính sẽ cảm thấy không thoải mái nếu bụi có thể lọt vào khe hở này và không chui ra được.

Logo Mi quen thuộc cùng dòng chữ 5G ở dưới
Logo Mi quen thuộc cùng dòng chữ 5G ở dưới

Ở mặt sau là cụm camera được đặt ở vị trí giống với Mi Note 10 Pro, màu sắc bóng bẩy có sự chuyển màu đẹp mắt. Máy được hoàn thiện bằng chất liệu kính ở cả mặt trước và mặt sau, có khung kim loại ở giữa. Tuy nhiên, Xiaomi Mi 10 lại khá dày và nặng, cụm camera sau cũng lồi lên khá nhiều.

Hỗ trợ 5G

Như đã nói ở trên, Xiaomi Mi 10 được trang bị con chip Snapdragon 865 mạnh mẽ nhất hiện nay, cùng tùy chọn bộ nhớ RAM lên tới 12GB và 512GB ROM thoải mái lưu trữ. Đánh giá Xiaomi Mi 10 thì máy đạt tới 550,000 điểm hiệu năng Antutu. Máy có hiệu suất nhanh hơn 50% trong khi tiết kiệm pin hơn 20% so với thế hệ trước.

Điểm hiệu năng khi chấm qua Antutu
Điểm hiệu năng khi chấm qua Antutu
Điểm hiệu năng khi chấm qua Geekbench 5
Điểm hiệu năng khi chấm qua Geekbench 5

Chip Snapdragon 865 còn khá mới nên có thể Xiaomi chưa khai thác và phát huy được hết công dụng của nó đối với các game nặng. Có thể bạn đang dùng Mi 10 mà chơi game không được mượt thì hãy yên tâm là nó sẽ sớm được tối ưu hóa từ các nhà phát triển game cũng như Xiaomi.

Trải nghiệm tác vụ và game nặng đều mượt mà
Trải nghiệm tác vụ và game nặng đều mượt mà

Ngoài ra, Xiaomi Mi 10 còn được hỗ trợ công nghệ 5G hứa hẹn tốc độ kết nối vượt trội. Viên pin có dung lượng lớn 4780 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W, sạc không dây 30W và sạc ngược không dây 5W. Trên thực tế, Mi 10 đảm bảo cho người dùng sử dụng suốt cả ngày dài, và thậm chí là thừa nếu không thực hiện các tác vụ nặng như chơi game liên tục. Điểm cộng của Mi 10 khi sạc là cả máy và cả cục sạc đều không quá nóng mà chỉ hơi ấm trong khi sạc nhanh.

Trải nghiệm camera

Máy có cụm 4 camera ở mặt sau bao gồm cảm biến chính ISOCELL Bright HMX 108MP từ Samsung, 2 camera 2MP khẩu độ f/2.4 và camera góc rộng 13MP f/2.4. Máy có khả năng chụp ảnh xóa phông tốt. Đương nhiên là camera 108MP sẽ chụp siêu nét, màu sắc rực rỡ, chi tiết tốt, xử lý HDR mượt, ảnh có thiên hướng sáng sủa hơn so với thực tế.

Cụm camera siêu sắc nét của Mi 10
Cụm camera siêu sắc nét của Mi 10
Ảnh chụp thực tế từ Mi 10
Ảnh chụp thực tế từ Mi 10

Đặc biệt là Mi 10 có khả năng zoom khá ấn tượng và chụp đêm khá tốt về xử lý chi tiết và độ sáng. Ngoài ra, cụm camera này có thể quay video 8K, một tính năng “hiếm có”. Trong khi đó mặt trước là camera selfie 20MP với nhiều tính năng làm đẹp, nhận diện gương mặt.

Bài đánh giá Xiaomi Mi 10 giúp chúng ta hiểu rõ về smartphone này, ngoài hiệu năng khủng từ con chip Snapdragon 865, máy còn sở hữu camera cùng viên pin lớn, cho trải nghiệm của người dùng tuyệt vời hơn. Hiện tại, Xiaomi Mi 10 có giá chỉ khoảng 13 – 14 triệu đồng, một mức giá rất hấp dẫn cho smartphone phân khúc cao cấp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore