ViettelStore

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini: Từ thiếu tới đủ, không thừa

iPhone 12 mini sở hữu một lượng fan đông đảo bởi ngoại hình nhỏ xinh vừa tay cầm, nhưng có viên pin thấp hơn nhiều so với các phiên bản còn lại. Vậy thực thế iPhone 12 mini có đáp ứng đủ một ngày dài sử dụng? Hãy cùng chúng tôi đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini ngay sau đây.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini qua các thử thách thực tế
Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini qua các thử thách thực tế

Nhắc lại một chút, iPhone 12 mini được tích hợp viên pin dung lượng chỉ 2.227 mAh, trong khi người anh em iPhone 12 và 12 Pro có viên pin 2.815 mAh và bản iPhone 12 Pro Max là 3.687 mAh. Vậy rõ ràng, nếu xét về thời lượng sử dụng pin giữa các iPhone mới năm nay thì bản mini đang gặp nhiều trở ngại khiến cho người dùng e dè khi lựa chọn.

Đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini khi xem Youtube

Nếu xem video giải trí trên ứng dụng Youtube là một phần không thể thiếu trong việc sử dụng smartphone của bạn, thì phần đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini này sẽ giúp bạn đi đến một quyết định nhanh chóng.

Thời lượng pin iPhone 12 mini đo được khi xem Youtube
Thời lượng pin iPhone 12 mini đo được khi xem Youtube

Cụ thể, khi iPhone 12 mini đạt 100% pin thì cho thời lượng xem video trên Youtube đến khi sập nguồn là 5 giờ 10 phút. Mặc dù kết quả này không mấy khả quan, nhưng so với iPhone SE 2020 thì thời lượng trải nghiệm vẫn nhiều hơn một chút. Thế nhưng, so với iPhone 12 Pro thì nó thấp hơn hẳn 1 tiếng và chỉ bằng một nửa của Galaxy S20 bởi flagship của Samsung đạt thời lượng 10 giờ 20 phút khi xem Youtube.

Thời lượng pin iPhone 12 mini khi duyệt web thì sao?

Theo PhoneArena, với thử nghiệm duyệt web gồm các hoạt động truy cập web và thao tác cuộn lên xuống trên giao diện cho kết quả như sau:

Thời lượng pin iPhone 12 mini khi duyệt web khá ấn tượng
Thời lượng pin iPhone 12 mini khi duyệt web khá ấn tượng

iPhone 12 mini thu được kết quả là gần 11 tiếng, chỉ thấp hơn một ít so với iPhone 12 và 12 Pro là 12 giờ 33 phút và cao hơn iPhone SE 2020. Trong thử thách này phiên bản mini không tỏ ra thua kém nhiều so với các đối thủ Android với dung lượng pin lớn gần gấp đôi.

Xem thêm:

Khi chơi game 3D đồ họa nặng thì thời lượng pin iPhone 12 mini thế nào?

Trong một thử thách chơi game 3D đồ họa nặng trước đó với iPhone 12 và iPhone 12 Pro thì hai siêu phẩm cũng chỉ trụ được 3 giờ đồng hồ và sau đó máy nóng dần lên nhanh chóng. Vì thế, người dùng đang rất băn khoăn về chiếc iPhone 12 mini liệu có làm họ thất vọng hay không.

Thời lượng iPhone 12 mini với thử thách chơi game 3D hạng nặng
Thời lượng iPhone 12 mini với thử thách chơi game 3D hạng nặng

Đúng như dự đoán, iPhone 12 mini tiếp tục đi theo “lối mòn” của iPhone 12 vì kết quả cho thấy máy chỉ sử dụng được 2 tiếng 22 phút với thử thách chơi game đồ họa nặng. Đây là một con số khiến người dùng khá thất vọng.

Nhưng kết quả này chỉ xảy ra trên một số tựa game, còn với game Call of Duty Mobile thì lại không có hề hấn gì. Bởi vì, PhoneArena đã có trải nghiệm thực tế với Call of Duty Mobile trong 1 giờ đồng hồ thì viên pin chỉ biến động từ 71% xuống 52%. Như vậy, có thể thấy Apple đã khá chủ quan trong vấn đề tương thích với các tựa game, bởi trên thực tế thời gian chơi game có thể lên đến 5 giờ đồng hồ.

Kết luận

Như vậy, nếu tạm quên đi cảm giác quá nóng ở thử thách game hạng nặng thì với bài đánh giá thời lượng pin iPhone 12 mini cũng ở mức ổn. Cho dù viên pin có dung lượng không như mong đợi, nhưng cũng đủ để bạn có một ngày trải nghiệm trọn vẹn. Vì thế, bạn hãy cân nhắc để đừng bỏ lỡ một phiên bản vô cùng “hợp tình hợp lý” này nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore