ViettelStore

Đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra qua trải nghiệm thực tế

Galaxy Note 20 Ultra được giới thiệu là smartphone có hệ thống camera cực tốt. Nhưng nếu pin nhanh hết thì cũng trở lên vô nghĩa. Một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt đã được dựng lên để đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra. Vậy thực tế pin Note 20 Ultra sử dụng được trong bao lâu?

Đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra
Đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra

Là một trong những flagship Android hàng đầu hiện nay, Galaxy Note 20 Ultra đang là cái tên được đông đảo người dùng quan tâm, đặc biệt là vấn đề pin. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn.

Đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra

Không chỉ Galaxy S20 có phiên bản Ultra, dòng Note năm nay cũng đã có thêm phiên bản Ultra với những nâng cấp rất đáng tiền. Đặc biệt khi Galaxy Note 20 Ultra được trang bị màn hình tần số quét lên đến 120Hz. Tuy nhiên, màn hình này có ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ pin của Note 20 Ultra hay không? Hãy cùng chúng tôi đi trải nghiệm thực tế xem với dung lượng 4.500 mAh, chiếc máy này sẽ trụ được trong bao lâu nhé.

1. Sử dụng trình duyệt web

So với phiên bản tiền nhiệm Note 10+, Note 20 Ultra đã được tăng dung lượng thêm 200mAh và điều này đã giúp thời gian duyệt web của máy dài hơn. Cụ thể, sau khi trải nghiệm thực tế, Note 20 Ultra cho thời gian duyệt web lên đến 11 giờ 57 phút cao hơn Note 10+ khoảng 30 phút.

Kết quả đo thời lượng pin duyệt web của Note 20 Ultra và các máy khác
Kết quả đo thời lượng pin duyệt web của Note 20 Ultra và các máy khác

Lưu ý kết quả trên là đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra khi kích hoạt chế độ màn hình 60Hz. Và nếu chuyển sang chế độ 120Hz thì thời gian chỉ còn là 9h33 phút, bị giảm 2,5 tiếng so với chế độ 60Hz. Điều này cũng dễ hiểu vì màn hình 120Hz sẽ ngốn pin hơn nhưng trải nghiệm lướt web sẽ mượt hơn và phê hơn.

2. Xem YouTube

Hầu hết các mẫu điện thoại của Samsung đều nằm trong danh sách smartphone có thời lượng pin tốt khi xem YouTube. Tuy nhiên, với Note 20 Ultra thì hoàn toàn khác, máy đã đi ngược lại truyền thống này. Trong quá trình test, chúng tôi đã sử dụng chế độ màn 60Hz và kết quả thật bất ngờ. Máy chỉ trụ được 7 tiếng và kém Note 10+ hơn 1 tiếng dù đã được trang bị viên pin dung lượng lớn hơn.

Thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra xếp thấp nhất khi trải nghiệm với Youtube
Thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra xếp thấp nhất khi trải nghiệm với Youtube

Đây là điểm rất tiếc với 1 chiếc điện thoại màn hình đẹp như Note 20 Ultra.

3. Khi chơi game 3D

Để có được đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra chính xác nhất chúng tôi đã thực hiện 1 bài test với game 3D. Chơi game trên một chiếc điện thoại màn hình tuyệt vời như Note 20 Ultra quá là rất thú vị. Tuy nhiên, kết quả pin thì như thế nào đây?

Khi cài đặt máy ở chế độ màn hình 60Hz, Note 20 Ultra và Note 10+ có thời lượng pin là tương đương nhau.

Thời lượng pin khi trải nghiệm với game 3D
Thời lượng pin khi trải nghiệm với game 3D

Và khi chuyển sang màn hình 120Hz thì thời lượng pin càng bị sụt giảm nhanh chóng chỉ còn khoảng 5 giờ 8 phút.

Kết luận

Galaxy Note 20 Ultra là một smartphone cao cấp tuyệt đẹp về hình thức và thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá thời lượng pin của Galaxy Note 20 Ultra không cao. Thậm chí còn kém cạnh so với phiên bản tiền nhiệm ở một số khía cạnh dù đã sử dụng chế độ màn hình thấp 60Hz.

Galaxy Note 20 Ultra cho thời lượng pin không ấn tượng
Galaxy Note 20 Ultra cho thời lượng pin không ấn tượng

Nếu bạn kỳ vọng quá nhiều vào pin của Note 20 Ultra thì bạn sẽ phải thất vọng rồi. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể hi vọng trong thời gian tới Samsung sẽ có những cải tiến về phần mềm giúp cải thiện thời lượng pin cho Note 20 Ultra.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore