ViettelStore

Đánh giá Realme C11: Chất lượng vượt trội, giá cả phải chăng

Mới đây, chiếc điện thoại Realme C11 đã chính thức được ra mắt, là sự minh chứng cho việc giá rẻ nhưng chất lượng “không hề rẻ”. Cùng chúng tôi đánh giá Realme C11 để khám phá xem sản phẩm có gì đặc biệt nhé.

1. Đánh giá Realme C11 về thiết kế và màn hình

Đánh giá Realme C11 về thiết kế cho thấy, lần đầu tiên khi cầm sản phẩm trên tay không hề có cảm giác đây là một chiếc smartphone phân khúc giá rẻ, bởi sự trẻ trung trong thiết kế mà nó mang lại.

Mặt lưng máy nổi bật với một dải nhẵn bóng đi kèm logo thương hiệu Realme và xung quanh là những đường vân uốn lượn tạo hình nghệ thuật góp phần sinh động cho Realme C11. Ngoài ra, mặt lưng này còn được tích hợp cụm camera hình vuông, dù chỉ là camere kép song vẫn được tạo hình một cách thời thượng tương tự như các mẫu smartphone tầm trung khác.

Đánh giá Realme C11 về thiết kế và màn hình
Đánh giá Realme C11 về thiết kế và màn hình

Không chỉ vậy, Realme C11 còn có ưu điểm là mặt lưng cực kỳ ít bám dấu vân tay, do đó người dùng có thể không cần sử dụng ốp lưng cho chiếc máy này. Được biết, sản phẩm sẽ được bán ra với hai phiên bản màu sắc rất đẹp và tao nhã là Đen hạt tiêu và Xanh bạc hà.

Thiết kế đẹp, hiện đại và ít bám vân tay
Thiết kế đẹp, hiện đại và ít bám vân tay

Mặt trước của Realme C11 được trang bị màn hình giọt nước vô cùng quen thuộc với phần cạnh dưới khá dày. Đây là một đặc điểm phù hợp với mức giá thành.

Màn hình giọt nước vô cùng quen thuộc với phần cạnh dưới khá dày
Màn hình giọt nước vô cùng quen thuộc với phần cạnh dưới khá dày

So với những chiếc điện thoại khác của Realme thì C11 có một chút thay đổi về phần nút bấm, đó là cạnh phải của máy sẽ chứa cả phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

Cạnh phải chứa cả phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng
Cạnh phải chứa cả phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng
Cạnh trái chỉ còn khe cắm SIM và thẻ nhớ
Cạnh trái chỉ còn khe cắm SIM và thẻ nhớ
Cạnh trên trống trơn, cạnh dưới là vị trí của loa ngoài, jack tai nghe 3.5 mm và cổng sạc micro USB
Cạnh trên trống trơn, cạnh dưới là vị trí của loa ngoài, jack tai nghe 3.5 mm và cổng sạc micro USB

Nhìn chung, để cạnh tranh với các smartphone ở phân khúc giá rẻ, ngoài việc sở hữu hiết kế màn hình giọt nước khá quen thuộc, Realme C11 đã được cải tiến hơn ở phần thiết kế mặt lưng với họa tiết đẹp mắt, màu sắc mới tươi tắn, cách đặt cụm camera thời thượng, vì vậy nó sẽ dễ dàng thu hút được sự quan tâm của giới trẻ.

2. Về hiệu năng

Realme C11 được trang bị con chip MediaTek Helio G35 8 nhân, đi kèm RAM 2GB và ROM 32GB.

Điểm hiệu năng mạnh hơn Galaxy M30s
Điểm hiệu năng mạnh hơn Galaxy M30s

Khi đo hiệu năng của Realme C11 bằng phần mềm PCMark, kết quả cho thấy máy đạt được 5.580 điểm, con số này mạnh hơn Galaxy M30s.

Điểm hiệu năng đồ họa ngang bằng với Xiaomi Redmi 5 Plus
Điểm hiệu năng đồ họa ngang bằng với Xiaomi Redmi 5 Plus

Sau đó, tiếp tục đo điểm hiệu năng đồ họa bằng phần mềm 3DMark, kết quả cho thấy điểm Sling Shot Extreme – OpenGL EX 3.1 của máy đạt được 465 điểm, ngang bằng với Xiaomi Redmi 5 Plus.

Trải nghiệm thực tế trên Realme C11 qua các game nhẹ nhàng, phổ biến. Trò chơi đầu tiên là Angry Birds 2, kết quả cho thấy khả năng chơi rất mượt mà, duy chỉ có phần đầu trò chơi hay khi load game, chuyển cảnh sẽ hơi bị mất thời gian hơn bình thường một chút, còn lại những pha tàn phá công trình luôn hiển thị đẹp mắt và tạo sự thích thú cho người chơi.

angry birds
Trải nghiệm với game Angry Birds 2 cho thấy khả năng chơi rất mượt mà

Game Zombie Tsunami cũng mang lại trải nghiệm mượt mà khi chơi. Hay game Temple Run 2 từng làm mưa làm gió một thời nay đã được nâng cấp đồ họa đẹp mắt hơn cũng không thể làm khó được Realme C11.

zombie tsunami
Game Zombie Tsunami cũng mang lại trải nghiệm mượt mà khi chơi
temple run 2
Game Temple Run 2 cũng không làm khó được Realme C11

Đối với những game nặng như Liên Quân Moblie, khi hạ hết cấu hình xuống mức thấp nhất, chỉ để mỗi FPS cao, cho thấy lúc vào trận những pha di chuyển rất nhẹ nhàng, tuy nhiên khi vào combat thì FPS sẽ bị giảm xuống kha khá. Cảm giác chơi game có thể sẽ hơi bị giật, song người chơi vẫn có thể xử lý các tình huống khó. Để chơi game được dễ dàng hơn, các bạn nên tắt chế độ FPS cao khi đánh nhé.

liên quân realme c11
Để chơi game Liên Quân Moblie dễ dàng hơn nên tắt chế độ FPS cao khi đánh

Tiếp đến là một tựa game nặng cũng rất phổ biến PUBG Mobile, Realme C11 vẫn có thể chơi tốt tựa game này. Khi chơi ở mức cấu hình thấp nhất cho cảm giác giật nhẹ, nhưng khi đã quen tay thì lại chơi vẫn ổn.

pubg mobile realme c11
Realme C11 vẫn có thể chơi tốt tựa game PUBG Mobile

Cuối cùng là game Call of Duty Mobile, cấu hình được giảm xuống mức tối thiểu, tuy nhiên có thể đồ họa sau cập nhật và bản đồ kích thước lớn khiến game bị giảm mức FPS xuống khá nhiều. Tuy vậy, vẫn có thể ghìm tâm và bắn headshot khi chơi trên Realme C11.

call of duty mobile realme c11
Mức FPS bị giảm xuống khá nhiều khi chơi game Call of Duty

Nhìn chung, hiệu năng của Realme C11 có thể xử lí những tác vụ cơ bản và chơi những tựa game nhẹ, tuy nhiên thi thoảng bạn cũng có thể thử lửa với những tựa game phổ biến, nhưng chắc rằng sẽ không nhiều người lựa chọn chơi game trên Realme C11, mà sẽ tập trung hơn vào những tính năng cơ bản như lướt web hay chụp hình chẳng hạn.

3. Về thời lượng pin

Realme C11 được trang bị viên pin khủng với dung lượng 5.000 mAh, vì vậy máy dư sức đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng trong cả ngày dài.

Trải nghiệm thực tế trên Realme C11 với bốn tác vụ xoay vòng gồm: Chơi game Liên Quân Mobile(max setting), xem video trên YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt Chrome. Mỗi tác vụ sử dụng trong 1 tiếng đồng hồ, đèn nền tùy chỉnh 100%, âm lượng tai nghe 100%, tắt chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng, tắt GPS, Bluetooth và NFC, mở kết nối WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.

Trải nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin của Realme C11 có thể sử dụng 7 tiếng 36 phút
Trải nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin của Realme C11 có thể sử dụng 7 tiếng 36 phút

Kết quả cho thấy thời lượng pin của Realme C11 có thể sử dụng là 7 tiếng 36 phút. Ngoài ra, dù Realme C11 không được trang bị sạc nhanh nhưng cảm giác tốc độ sạc của máy ở mức khá nhanh, chỉ mất hơn 2 tiếng rưỡi là người dùng có thể sạc đầy pin từ 0% đến 100% rồi.

Mất hơn 2 tiếng rưỡi là người dùng có thể sạc đầy pin từ 0% đến 100%
Mất hơn 2 tiếng rưỡi là người dùng có thể sạc đầy pin từ 0% đến 100%

4. Về camera

Realme C11 được trang bị cụm camera kép gồm canera chính 13MP, hỗ trợ lấy nét theo pha và camera đo độ sâu 2MP. Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh chụp từ Realme C11 cho chất lượng vô cùng sắc nét và màu sắc có phần tươi sáng. Một số chi tiết khi zoom to lên vẫn có thể nhìn thấy rõ nét.

Hình ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện đủ sáng
Hình ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện ngược sáng, chế độ HDR được bật, ảnh chụp của Realme C11 vẫn cho chất lượng hình ảnh sắc nét, tái tạo được nhiều chi tiết và cân bằng lại độ sáng tối cho cảnh vật rất tốt.

Hình ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện ngược sáng
Hình ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện ngược sáng

Trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh chụp ở chế độ tự động vẫn cho hình ảnh với chi tiết khá sắc nét, cùng khả năng thu sáng tốt, đồng thời vẫn nhờ chế độ AI thông minh tự động làm tăng độ sáng của ảnh.

Hình ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện thiếu sáng
Hình ảnh chụp ở chế độ tự động trong điều kiện thiếu sáng

Cuối cùng là chế độ xóa phông, hình ảnh chụp cho khả năng xóa phông trông rất tự nhiên. Dù vật thể không phải con người song AI vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc. Kết quả tương tự khi chụp bằng camera selfie. Ngoài ra camera AI còn tự động được kích hoạt sẵn chế độ làm đẹp khiến da trở nên sáng và mịn hơn.

Nhìn chung, hệ thống camera trên Realme C11 mang đến khả năng chụp ảnh với tốc độ khá nhanh, hình ảnh đẹp, sắc nét, kết hợp cùng công nghệ AI cho ra những tấm ảnh xóa phông cực kì chất lượng, đủ để người dùng sống ảo mỗi ngày.

Đánh giá Realme C11, mặc dù là một chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên sản phẩm vẫn nổi bật với thiết kế bắt mắt, cụm camera chụp ảnh tốt và thời lượng pin siêu trâu. Không chỉ vậy, máy còn có thể đáp ứng được cả nhu cầu chơi game giải trí nhẹ nhàng, rất phù hợp với những người yêu thích công nghệ nhưng có mức tài chính eo hẹp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore