ViettelStore

Đánh giá pin Realme C20 – 5.000 mAh đỉnh đến đâu?

Realme C20 là một trong số ít điện thoại trong phân khúc giá 2 đến 3 triệu đồng được trang bị pin dung lượng 5.000 mAh, và đây cũng chính là điểm nổi trội nhất của chiếc điện thoại này. Vậy con số 5.000 mAh có thực sự đem đến thời lượng pin ấn tượng hay không? Hãy cùng chúng tôi đi đánh giá pin Realme C20 qua bài viết dưới đây nhé.

Realme C20 đi kèm viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh
Realme C20 đi kèm viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh

Đánh giá pin Realme C20 qua trải nghiệm thực tế

1. Với bài test tiêu chuẩn cực gắt

Để kiểm tra thời lượng pin của một mẫu smartphone thông thường chúng tôi đặt ra một tiêu chuẩn khá khắt khe để đánh giá. Và Realme C20 cũng sẽ phải trải qua bài test như vậy. Điều kiện để thực hiện bài kiểm tra thời lượng pin của C20 gồm:

– Chạy liên tục các  tác vụ gồm: xem Youtube, chơi game Liên Quân ở mức thiết lập cao nhất, duyệt web bằng Chrome và lướt Facebook.

– Mỗi tác vụ trong vòng 1 tiếng và xoay vòng.

– Màn hình sáng 100%.

– Bật wifi và nhận thông báo.

– Cắm tai nghe trong suốt quá trình trải nghiệm.

– Không bật màn hình thích ứng, Bluetooth, GPS và chế độ tiết kiệm pin.

– Thức hiện từ khi pin 100% đến khi cạn kiệt.

Kết quả đo thời lượng pin của Realme C20
Kết quả đo thời lượng pin của Realme C20

Không ngoài dự đoán của chúng tôi khi thực hiện bài đánh giá pin Realme C20. Máy đã vượt qua bài test một cách xuất sắc với thời gian sử dụng là 8 giờ 37 phút. Do đó các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng C20 trong 1 ngày dài mà không phải lo lắng đến vấn đề hết pin.

Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý là Realme C20 cấu hình không cao nên khi chơi Liên Quân được khoảng 30 phút máy bắt đầu có hiện tượng giật, lag và nóng máy.

Realme C20 chạy tốt các tác vụ thông thường và chỉ hơi giật, lag và nóng máy khi chơi game
Realme C20 chạy tốt các tác vụ thông thường và chỉ hơi giật, lag và nóng máy khi chơi game

Vì là smartphone giá rẻ nên hiện tượng giật và lag là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nó không ảnh hưởng quá nhiều đến việc đánh giá của Realme C20 chúng tôi.

2. Pin 5.000 mAh trụ được bao lâu với các tác vụ thông thường?

Để khách quan hơn, chúng tôi tiếp tục thực hiện các bài test với những ứng dụng thường được người dùng sử dụng trong ngày. Điều kiện test cũng khá nặng.

– Màn hình sáng 100%.

– Nhận thông báo từ mạng xã hội.

– Cắm tai nghe.

– Không bật định vị, Bluetooth, màn hình thích ứng hay chế độ tiết kiệm pin.

Thời gian sử dụng của các ứng dụng cơ bản
Thời gian sử dụng của các ứng dụng cơ bản

Nhìn vào kết quả trên có thể thấy Realme C20 có thể trụ được tối thiểu 7 tiếng 34 phút và tối đa 9 tiếng 26 phút. Kết quả này cũng tương đương với một số smartphone cùng thuộc phân khúc giá như: Vivo Y11, Vsmart Joy 3, Redmi 9C. Và trên thực tế khi sử dụng thời gian sẽ còn lâu hơn bởi vì điều kiện thực hiện bài test khá khắt khe khiến máy tiêu thụ nhiều năng lượng hơn.

Nhìn chung, chúng tôi đánh giá pin Realme C20 sẽ không làm các bạn phải thất vọng trong quá trình sử dụng hàng ngày. Và thậm chí nếu ít dùng máy có thể trụ được 2 ngày.

3. Thời gian chơi game của Realme C20

Cấu hình Realme C20 không cao nên chúng tôi chỉ có thể test một số game nhẹ nhàng và phổ biến hiện nay như: PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Zing Speed Mobile và Call of Duty. Và tất nhiên không thể thiếu các điều kiện test kèm theo như:

– Cắm tai nghe.

– Màn hình sáng 100%.

– Tắt định vị, Bluetooth, chế độ tiết kiệm pin và màn hình thích ứng.

– Nhận thông báo từ mạng xã hội.

Kết quả thời gian chơi game với Realme C20
Kết quả thời gian chơi game với Realme C20

Nhìn vào kết quả trên có thể thấy Realme C20 ngốn pin nhanh nhất khi chơi Liên Quân Mobile và chỉ trụ được 4 tiếng 3 phút. Thời gian dài nhất 5 tiếng 58 phút thuộc về game Zing Speed Mobile. Kết quả trên sẽ khiến nhiều người thất vọng bởi vì viên pin 5.000 mAh mà chỉ có thể cho thời gian chơi game ít ỏi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng chip Realme C20 sử dụng là chip Helio G35. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 12nm và khả năng tối ưu năng lượng kém hơn so với các loại chip khác. Và chính điều này khiến cho C20 nhanh hết pin hơn khi chơi game.

Realme C20 chạy chip Helio G35
Realme C20 chạy chip Helio G35

Ngoài ra, khi chơi game, Realme C20 cũng nhanh bị nóng máy và điều này khiến cho pin bị tụt nhanh hơn.

4. Pin 5.000 mAh sạc đầy trong bao lâu?

Quá trình đánh giá pin Realme C20 không thể thiếu khâu kiểm tra thời gian sạc của máy. Với dung lượng 5.000 mAh và chỉ được trang bị củ sạc 10W thời gian sạc đầy pin khiến chúng tôi khá thất vọng. Phải mất 2 giờ 56 phút, gần 3 tiếng đồng hồ Realme C20 mới đầy pin 100%.

Thời gian sạc đầy pin của Realme C20
Thời gian sạc đầy pin của Realme C20

Thời gian sạc quá lâu sẽ gây ra một số bất tiện trong một số trường hợp gấp. Do đó, bạn cần lưu ý quá trình sử dụng máy để đưa ra thời gian sạc sao cho phù hợp nhất.

Tóm lại, sau khi đánh giá pin Realme C20 xong chúng tôi nhận thấy dù dung lượng pin lớn 5.000 mAh nhưng nếu chơi game nhiều máy cũng không thể trụ được lâu. Còn nếu sử dụng thông thường, ít chơi game thì thời gian tốt hơn. Các bạn có nhận xét gì về các bài test trên của chúng tôi? Và đánh giá thời lượng pin Realme C20 như thế nào?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore