ViettelStore

Phần mềm diệt virus Avast có tốt không? Có ưu và nhược điểm gì?

Bạn biết gì về phần mềm diệt virus Avast? Hãy cùng tham khảo những đánh giá phần mềm Avast mới nhất trước khi quyết định có nên tải và sử dụng công cụ diệt virus này không nhé!

Phần mềm diệt virus Avast có tốt không?

Avast là một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất được cung cấp miễn phí, thu hút sự quan tâm của người dùng. Minh chứng chính là số lượng cài đặt phần mềm Avast đã lên đến hàng chục triệu lượt người dùng trên toàn thế giới. Phần mềm diệt virus Avast mới nhất đã xuất sắc vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt nhất để lọt danh sách những phần mềm antivirus miễn phí đáng sử dụng nhất dành cho máy tính.

XEM THÊM:

Avast là một trong những phần mềm diệt virus mới nhất được cung cấp miễn phí
Avast là một trong những phần mềm diệt virus mới nhất được cung cấp miễn phí

Ưu điểm

Phần mềm Avast diệt virus phiên bản cập nhật mới nhất cung cấp sự bảo vệ tuyệt vời chống lại mọi loại virus và phần mềm độc hại trên máy tính. Khi phát hiện có dấu hiệu khả nghi trên máy tính đang được tải về hay khởi động thì phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo.

Đánh giá chung, tính năng bảo vệ và quét malware trên Avast mới nhất hoạt động tốt nhờ được hỗ trợ cơ sở dữ liệu số virus khổng lồ được tổng hợp và cung cấp bởi công ty phát triển phần mềm hàng đầu thế giới. Avast phát hiện dấu hiệu khả nghi sẽ lập tức gửi thông tin về máy chủ để nhanh chóng phân tích, thiết lập xử lý tình huống cụ thể. Bên cạnh đó, phần mềm Avast miễn phí cho phép người dùng gửi feedback và thông tin malware, virus về máy chủ về công ty lưu trữ và phân tích, cũng như xử lý chi tiết. Nhờ vậy dịch vụ antivirus của Avast ngày càng được hoàn thiện hơn.

Avast phát hiện dấu hiệu khả nghi sẽ lập tức gửi thông tin về máy chủ
Avast phát hiện dấu hiệu khả nghi sẽ lập tức gửi thông tin về máy chủ

Những cải tiến này không chỉ đem đến cho người dùng những trải nghiệm miễn phí mà đồng thời còn giúp công ty phát triển phần mềm Avast liên tục xây dựng cơ sở dữ liệu bằng cách khuyến khích càng nhiều người sử dụng phần mềm này.

Tuy nhiên, phần mềm diệt virus Avast phiên bản mới cập nhật không chỉ đơn thuần dừng lại ở khả năng quét virus và bảo vệ máy tính của người dùng mà còn trang bị thêm nhiều tiện ích khác đi kèm như tính năng quản lý mật khẩu, vượt tường lửa VPN, cải tiến hiệu năng trên hệ thống và cung cấp chế độ trò chơi hoàn toàn miễn phí. Chi tiết đánh giá các tính năng mới mẻ này có thể tham khảo chi tiết:

  • Tính năng quản lý mật khẩu: Phần mềm Avast diệt virus cho phép người dùng lưu trữ những mật khẩu ứng dụng, tài khoản đã dùng để đăng nhập trên trình duyệt web, hay bất cứ chương trình nào cần cầu mật khẩu. Nhờ vậy, người dùng sẽ không cần phải nhớ từng mật khẩu một cho mỗi chương trình mình đang sử dụng. Giờ đây người dùng chỉ cần ghi nhớ mật khẩu chính của phần mềm Avast của mình là đủ.
  • Tính năng cải thiện hiệu năng hệ thống và chế độ chơi game trên phần mềm Avast diệt virus cho phép công cụ tự động tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên của máy tính như CPU và RAM trên các chương trình. Những ứng dụng chạy ngầm sẽ bị giới hạn nhằm đảm bảo các ứng dụng đang sử dụng hoạt động mượt mà trơn tru nhất.

Ngoài các tính năng nâng cấp trên, ứng dụng diệt virus Avast cũng được đánh giá hoạt động êm, không gây tiêu tốn nhiều tài nguyên máy tính. So với nhiều phần mềm antivirus khác trên thị trường hiện nay thì việc tiêu tốn nhiều tài nguyên CPU và RAM trên máy có thể gây giảm hiệu năng hoạt động của thiết bị mỗi khi khởi chạy phần mềm. Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn không đủ mạnh, không thể tải và chạy bất kỳ phần mềm quét và diệt virus nào trên máy tính thì bạn có thể tham khảo các phần mềm quét virus trực tuyến này, chắc chắn sẽ giúp ích được cho mọi người.

Các tính năng nâng cấp trên ứng dụng Avast diệt virus
Các tính năng nâng cấp trên ứng dụng Avast diệt virus

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm được đánh giá cao, phần mềm Avast cung cấp miễn phí nên cũng khó tránh một số hạn chế nhất định như thỉnh thoảng bị làm phiền bởi những quảng cáo xuất hiện bên trong trình điều khiển chương trình. Tuy nhiên thực chất những nội dung quảng cáo này cũng chỉ là những phần mềm tiện ích khắc của Avast muốn giới thiệu tới người dùng tham khảo và dùng thử.

Do vậy, đây cũng không hoàn toàn là nỗi phiền toái gì quá nặng nề như nhiều người thường nghĩ mỗi khi nhắc đến quảng cáo. Khi sử dụng phần mềm diệt virus Avast cách tốt nhất để loại bỏ các mẫu quảng cáo chính là lựa chọn chọn phiên bản phần mềm bản quyền trả phí với những tiện ích nâng cấp lên bản Premium, với nhiều tính năng nâng cao hơn và tất nhiên quảng cáo sẽ không xuất hiện nữa.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore