ViettelStore

Đánh giá OPPO Reno6 Z 5G: Tốt hơn mong đợi từ thiết kế, hiệu năng đến hệ thống camera

Một số người cho rằng dòng sản phẩm OPPO Reno chủ yếu chỉ có vẻ ngoài bắt mắt và khả năng selfie đẹp, trong khi với tầm giá 9 triệu đến 10 triệu thì người dùng cần nhiều hơn thế. Tuy nhiên, với OPPO Reno6 Z 5G mới ra mắt thì khác. Sản phẩm tương đối hoàn thiện từ thiết kế, màn hình, hiệu năng và camera. Chúng ta cùng đánh giá OPPO Reno6 Z 5G để khám phá chi tiết hơn về sản phẩm nhé.

Đánh giá OPPO Reno6 Z 5G
Đánh giá OPPO Reno6 Z 5G

Đánh giá OPPO Reno6 Z 5G về thiết kế

Đánh giá OPPO Reno6 Z 5G cho thấy sản phẩm có kích thước khá mỏng và gọn, mang lại cảm giác cầm nắm và sử dụng bằng một tay rất thoải mái, dễ dàng. Một phần là do chất liệu máy được làm bằng thuỷ tinh hữu cơ thay vì kính. Có thể nói, Reno6 Z 5G vẫn hoàn thiện tốt cả về phần nhìn lẫn trải nghiệm.

Kích thước mỏng gọn, mang lại cảm giác cầm nắm và sử dụng bằng một tay rất thoải mái
Kích thước mỏng gọn, mang lại cảm giác cầm nắm và sử dụng bằng một tay rất thoải mái

Mặt lưng máy có khả năng hạn chế trầy xước tốt. Cụm camera vẫn được bảo vệ bằng kim loại, và các nút bấm có độ nảy tốt, không có cảm giác lỏng lẻo.

Đánh giá về màn hình

OPPO Reno6 Z 5G được trang bị màn hình với thiết kế “chấm O” tối ưu, kích thước 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ trên tấm nền AMOLED. Tuy nhiên, tần số quét chỉ dừng lại ở mức 60Hz. Mặc dù vậy, Reno6 Z theo hướng cân bằng các yếu tố, vì vậy phần thiếu này không hẳn là một điểm trừ lớn.

Dù tần số quét hơi thấp, tuy nhiên tổng thể màn hình vẫn khá tốt
Dù tần số quét hơi thấp, tuy nhiên tổng thể màn hình vẫn khá tốt

Ngoài thao tác vuốt chạm không mượt mà như 90Hz, song vẫn đủ nhanh nhạy. Bên cạnh đó, màn hình này còn có độ sáng tốt cùng góc nhìn rộng và sắc nét, đồng thời đạt được chứng nhận bảo vệ mắt Netflix HD. Nó được tích hợp đầy đủ tính năng always on để hiển thị thông tin cơ bản, darkmode, chế độ làm dịu mắt và độ sáng tự động trên chiếc máy này rất hiệu quả, dường như có phần tốt hơn so với thế hệ trước. Nhìn chung, dù tần số quét hơi thấp, tuy nhiên tổng thể màn hình vẫn khá tốt.

Đánh giá về hiệu năng

Reno6 Z 5G được cung cấp sức mạnh bởi con chip Dimensity 800U 5G. Đây là con chip có điểm Antutu cao hơn 21% so với 720G, đi kèm RAM 8GB và ROM 128GB. Ngoài ra, con chip này cũng được nhiều đối thủ cùng phân khúc giá và cao cấp hơn sử dụng, đồng thời được đánh giá khá tốt.

Con chip Dimensity 800U được nhiều đối thủ cùng phân khúc và cao cấp hơn sử dụng, đồng thời được đánh giá khá tốt
Con chip Dimensity 800U được nhiều đối thủ cùng phân khúc và cao cấp hơn sử dụng, đồng thời được đánh giá khá tốt

Trải nghiệm thực tế với một số tựa game hot hiện nay như Liên Quân Mobile 60fps, PUBG Mobile 30fps, Asphalt 9 cấu hình cao nhất, cho phản hồi thao tác khá tốt và mượt mà, hầu như không xảy ra hiện tượng giật lag hoặc rớt khung hình. Hình ảnh trong game vô cùng rực rỡ, sắc nét, hiện tượng răng cưa giảm đáng kể.

Về nhiệt độ: Reno6 Z 5G không hề xảy ra hiện tượng quá nhiệt đến khó chịu khi người dùng chơi game trong thời gian dài nhờ con chip Dimensity 800U 5G cùng hệ thống làm mát tản nhiệt, mang lại hiệu năng ổn định khi chơi. Ngoài ra, tính năng AI được tích hợp trên máy cũng sẽ tự động điều chỉnh tốc độ khung hình khi máy ấm lên nếu người dùng chơi quá lâu, nhằm đảm bảo không xảy ra hiện tượng giảm sút đột ngột.

Reno6 Z 5G không xảy ra hiện tượng quá nhiệt khi người dùng chơi game trong thời gian dài
Reno6 Z 5G không xảy ra hiện tượng quá nhiệt khi người dùng chơi game trong thời gian dài

Không chỉ vậy, con chip Dimensity 800U còn có khả năng kết nối 5G băng tăng Sub-6 được hỗ trợ tại Việt Nam, giúp máy sẵn sàng cho làn sóng 5G và trải nghiệm không còn gián đoạn.

Reno6 Z 5G sử dụng hệ điều hành Color OS, mang đến nhiều tính năng thông minh
Reno6 Z 5G sử dụng hệ điều hành Color OS, mang đến nhiều tính năng thông minh

Reno6 Z 5G sử dụng hệ điều hành Color OS, mang đến nhiều tính năng thông minh như: Dịch nhanh ba ngón tay với hỗ trợ 100 ngôn ngữ, cử chỉ không chạm khi cuộn trang hoặc nhận cuộc gọi, cử chỉ khi màn hình tắt (vẽ chữ để gọi nhanh cho người thân từ màn hình tắt và mở nhanh ứng dụng), chia đôi màn hình bằng cách vuốt 3 ngón tay từ dưới lên, ứng dụng relax…

Đánh giá về camera

Reno6 Z 5G được trang bị cụm 3 camera sau gồm camera chính lên tới 64MP (mặc định ảnh chụp sẽ có độ phân giải 16MP), camera góc siêu rộng 8MP 109 độ, camera macro 2MP và camera selfie 32MP. Cụm camera này cho tốc độ lấy nét, khả năng chụp và lưu hình ảnh tương đối nhanh. Tuy nhiên, khi chụp đêm sẽ hơi mất thời gian một chút để đợi xử lý.

Hình ảnh chụp bằng camera chính
Hình ảnh chụp bằng camera chính

Tính năng AI của máy làm việc rất hiệu quả trong mọi tình huống trên cả cụm camera, cho ra màu ảnh không hề bị quá rực, vừa đủ theo xu hướng của người dùng hiện nay.

Camera chính làm việc khá hiệu quả trong điều kiện đủ sáng, ngược sáng và ánh sáng phức tạp. Hình ảnh cho ra có màu sắc bắt mắt, không quá rực và có độ chi tiết tốt.

Mặc dù không được trang bị camera tele, tuy nhiên khả năng zoom kỹ thuật số trên Reno6 Z 5G vô cùng chất lượng. Nếu người dùng muốn một bức ảnh có độ phân giải cao hơn thì có thể bật camera chính 64MP. Lời khuyên dành cho bạn là nếu cần thiết hãy bật luôn siêu HD 108MP. Đây vốn là một tính năng camera từ xưa của OPPO xong mới được đưa trở lại gần đây, giúp người dùng thoải mái zoom và crop ảnh.

Hình ảnh zoom 5x chất lượng
Hình ảnh zoom 5x chất lượng

Ngoài ra, Reno6 Z 5G cũng có khả năng chụp đêm và chụp chân dung đủ dùng. Hình ảnh chụp chân dung được xử lý tốt vùng chuyển giữa chủ thể và nền, và cho phép người dùng tuỳ chỉnh mức độ làm mờ khi chụp. Đồng thời, cả camera trước sau đều được tích hợp thêm tính năng chân dung màu AI để tách nền đen trắng và chân dung bokeh flare giúp tạo hiệu ứng bokeh.

Khả năng chụp chân dung đủ dùng
Khả năng chụp chân dung đủ dùng

Camera macro chỉ có 2MP nên khả năng chụp ảnh không quá đặc sắc. Tuy vậy, nó được bổ sung hiệu ứng kiểu xoáy xoáy nên trông thú vị hơn hẳn một số đối thủ. Camera selfie với khả năng tuỳ chỉnh từng chút một cùng hiệu ứng làm cho đôi mắt long lanh giúp người dùng tự tin để mặt mộc selfie.

Camera macro chụp ảnh không quá đặc sắc nhưng được bổ sung hiệu ứng kiểu xoáy xoáy khá thú vị
Camera macro chụp ảnh không quá đặc sắc nhưng được bổ sung hiệu ứng kiểu xoáy xoáy khá thú vị

Camera sau có khả năng quay video với độ phân giải tối đa 4K và camera trước là 1080p. Reno6 Z 5G dù không được hỗ trợ OIS, tuy nhiên nó lại sở hữu EIS ở cả camera trước và sau với tính năng siêu chống rung làm việc vô cùng hiệu quả. Tuy vậy, khi bật tính năng siêu chống rung, độ phân giải video chỉ ở mức 1080p.

Reno6 Z 5G được trang bị tính năng khóa tiêu điểm, cho phép người dùng chỉ cần nhấp đúp để khoá nét đối tượng chuyển động. Về chất lượng quay video, trong điều kiện đủ sáng, video sẽ có màu sắc chính xác, chi tiết và khả năng thu âm tốt. Khi phát hiện giọng nói thì focus giọng nói, đồng thời khả năng chống rung phần mềm hiệu quả. Tuy vậy, khi quay trong điều kiện thiếu sáng thì chất lượng video sẽ giảm đáng kể.

Đánh giá về thời lượng pin

Bảng đánh giá thời lượng pin trên Reno6 Z 5G
Bảng đánh giá thời lượng pin trên Reno6 Z 5G

Reno6 Z 5G chỉ được trang bị viên pin dung lượng 4310mAh và hỗ trợ sạc nhanh VOOC 4.0 củ sạc 30W. Viên pin này cho thời lượng sử dụng khoảng 10 tiếng hỗn hợp và người dùng sẽ mất khoảng 1 tiếng 5 phút để sạc đầy pin trở lại. Đây có lẽ là thứ sẽ cảm thấy thiếu nhất trên chiếc máy này. Tuy vậy, với nhu cầu sử dụng cao thì khó có viên pin nào có thể trụ được cả ngày. Vì vậy, sạc nhanh sẽ là thứ cần thiết hơn và đó chính là sự bù trừ lớn từ OPPO.

Đánh giá OPPO Reno6 Z 5G cho thấy xét về tổng thể thì OPPO đã làm rất tốt, giúp xoá bỏ ác cảm của người dùng về hiệu năng, đồng thời duy trì thế mạnh camera selfie và camera chính với nhiều tính năng hổ trợ trải nghiệm người dùng. Reno6 Z 5G thực sự là một sản phẩm đáng để cân nhắc lựa chọn mua. Bạn có nghĩ như chúng tôi không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore