ViettelStore

Đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro: Điện thoại đầu tiên của Việt Nam có camera selfie ẩn dưới màn hình

Hôm qua (17/9), Công ty VinSmart đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Việt Nam được mong chờ nhất năm với camera selfie ẩn dưới màn hình có tên là Aris Pro. Vậy chúng ta cùng đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro xem ngoài camera, phiên bản có gì đặc sắc nhé.

Đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro về camera selfie ẩn dưới màn hình

Kể từ khi sản phẩm rò rỉ đến nay, Vsmart Aris Pro đã nhận được vô vàn sự quan tâm từ phía người dùng Việt và cả bạn bè quốc tế, bởi đây là smartphone đầu tiên được trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình. Vậy chúng ta cùng đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro xem trình độ công nghệ tiên phong của nước ta đến đâu nhé.

Đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro về công nghệ camera
Đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro về công nghệ camera

Trước tiên là màn mở hộp sản phẩm, smartphone được đựng trong một chiếc hộp màu hồng vô cùng nữ tính và nổi bật, mang tượng trưng màu hoa sen của Việt Nam. Cũng như mọi sản phẩm khác, bên trong hộp bao gồm máy, cáp USB-C, củ sạc nhanh QuickCharge 3.0 18W và tai nghe đi kèm.

Mở hộp Aris Pro gồm các phụ kiện đi kèm
Mở hộp Aris Pro gồm các phụ kiện đi kèm

Như chúng ta đã biết, Vsmart là một trong rất hiếm các nhà sản xuất điện thoại tích hợp được camera selfie nằm bên dưới màn hình. Mặc dù không phải người “cầm đầu”, nhưng đây cũng là niềm tự hào của người Việt khi công nghệ này chưa mấy phổ biến ở các nước trên thế giới.

Thiết kế toàn màn hình giống với điện thoại pop-up
Thiết kế toàn màn hình giống với điện thoại pop-up

Quả thực, công nghệ này rất khó thực hiện và không dễ gì các nhà sản xuất thực hiện đều thành công. Bởi ngoài việc màn hình phải hiển thị điểm ảnh thì nó còn đóng vai trò là một tấm kính trong suốt để bắt ánh sáng đi vào ống kính bên trong. Để có được kết quả như mong đợi, công ty VinSmart đã kết hợp với VinAI Research thuộc Tập đoàn Vingroup để phát triển công nghệ AI xử lý hình ảnh dành riêng cho camera ẩn dưới màn hình.

Đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro về thiết kế

Cũng nhờ công nghệ mới mà Aris Pro có thiết kế toàn màn hình, tương tự như các dòng điện thoại có camera thò-thụt trước đây. Máy trang bị màn hình AMOLED 6.39 inch với độ phân giải Full HD+ và màn hình tỉ lệ 19.5:9

Màn hình kích thước lớn 6.39 inch
Màn hình kích thước lớn 6.39 inch

Đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro, máy được tạo nên bởi khung viền kim loại với 4 cạnh góc được bo tròn mang đến cảm giác thoải mái và ôm tay. Mặt lưng được làm từ kính với cụm 4 camera nằm trong một module hình vuông với đèn flash kép cùng logo Vsmart quen thuộc.

Cụm 4 camera sau nổi bật trên mặt lưng kính
Cụm 4 camera sau nổi bật trên mặt lưng kính

Hệ thống 4 camera Aris Pro với lần lượt với ống kính chính 64MP, camera 8MP góc rộng, camera zoom 2x độ phân giải 8MP và cuối cùng là camera macro độ phân giải 2MP.

Đánh giá Vsmart Aris Pro về sức mạnh cấu hình

Về sức mạnh bên trong, smartphone được trang bị chipset Snapdragon 730, đi kèm 8GB RAM và bộ nhớ trong 128GB dễ dàng làm thỏa mãn mọi nhu cầu tác vụ của người dùng.

Điện thoại tiên phong về công nghệ của người Việt đi kèm với viên pin dung lượng 4.000 mAh và củ sạc nhanh công suất 18W.

Máy được trang bị chipset Snapdragon 730
Máy được trang bị chipset Snapdragon 730

Chưa hết, hãng còn không quên nhắc nhở người dùng bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bằng việc tặng kèm một miếng dán bảo vệ màn hình có khả năng làm giảm khả năng lây nhiễm virus. Đây là sản phẩm được chứng nhận bởi phòng thí nghiệm và các cơ quan có thẩm quyền.

Người dùng có thể cài đặt thêm ứng dụng Dr. AidTM
Người dùng có thể cài đặt thêm ứng dụng Dr. AidTM

Đặc biệt, bạn có thể cài đặt thêm ứng dụng Dr. AidTM đã được Vingroup trao tặng Bộ y tế trước đó, đây là phần mềm AI đầu tiên của nước ta phát triển nhằm hỗ trợ chẩn đoán các bệnh về tim phổi, xương dựa vào X-quang.

Kết luận

Sau bài đánh giá nhanh Vsmart Aris Pro, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy rất tự hào bởi Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu các công nghệ tiên phong ngang tầm với thế giới.

Vsmart Airs Pro có giá bán 9,99 triệu đồng
Vsmart Airs Pro có giá bán 9.990.000 đồng

Hiện sản phẩm đang được công bố với mức giá là 9.990.000 đồng đồng khá phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân Việt. Vậy bạn có sẵn sàng đón nhận và trải nghiệm phiên bản đầy thú vị này không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore