ViettelStore

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro: “Quái vật” cận cao cấp “nuốt” mọi tựa game

Trong phân khúc cận cao cấp, Mi 10T Pro không chỉ gây ấn tượng với người dùng bởi khả năng chụp ảnh, thời lượng viên pin mà chiếc máy còn sở hữu con chip Snapdragon 865 vô cùng uy lực. Vậy cùng đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro xem thực tế sức mạnh “chiến game” của máy đến đâu nhé.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro về cấu hình

Như thường lệ, trước khi đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro chúng ta cùng nhìn lại các thông số về cấu hình máy.

Kể từ khi ra mắt, giới chuyên gia đã ví von Xiaomi Mi 10T Pro như một con “quái vật” bởi cấu hình vô cùng mạnh mẽ trong tầm giá. Cụ thể, máy sử dụng chip xử lý Snapdragon 865 với 1 lõi 2.84 GHz Kryo 585, 3 lõi 3 lõi 2.42GHz Kryo 585 và 4 lõi.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro về thống số cấu hình
Đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro về thống số cấu hình

Ngoài ra, smartphone cận cao cấp đi kèm với chip xử lý đồ họa GPU Adreno 650, thanh RAM 8GB và bộ nhớ trong là 128GB và 256GB. Khi xuất xưởng sản phẩm đã được cài đặt sẵn giao diện MIUI 12 chạy trên nền tảng Android 10.

Tiếp đến là phần đo điểm hiệu năng trên các phần mềm quen thuộc. Chúng ta cùng bắt đầu với AnTuTu, Mi 10T Pro cho kết quả khá cao với 590.217 điểm, trong đó CPU đạt 178.754 điểm và GPU cho kết quả là 220.559 điểm.

Điểm hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro trên AnTuTu
Điểm hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro trên AnTuTu

Tiếp tục với phần mềm Geekbench 5, smartphone cũng cho ra kết quả rất ấn tượng với số điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 891, 3284.

Điểm hiệu năng trên Geekbench 5
Điểm hiệu năng trên Geekbench 5

Cuối cùng là điểm số đo được trên 3Dmark. Máy có kết quả với OpenGL ES 3.1 là 5965 điểm, còn đối với VulKan là 3783 điểm.

Điểm hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro trên 3Dmark
Điểm hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro trên 3Dmark

Trải nghiệm hiệu năng thực tế qua các tựa game

Để phần đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro không mang danh là “lý thuyết suông” thì ngay bây giờ chúng ta cùng trải nghiệm hiệu năng thực tế của máy với 3 tựa game mobile quen thuộc là PUBG Mobile, Subway Surfers và Genshin Impact.

Thử thách với tựa game Subway Surfers
Thử thách với tựa game Subway Surfers

Theo cấp độ, chúng ta cùng bắt đầu với tựa game nhẹ Subway Surfers trước nhé. Ở thể loại game này, Xiaomi Mi 10T Pro dễ dàng vượt qua các thử thách mà người dùng đặt ra, máy xử lý mọi tình huống một cách trơn tru và mượt mà, đặc biệt thiết bị không hề có hiện tượng ấm nóng trong quá trình sử dụng.

Giao diện chơi game PUBG Mobile
Giao diện chơi game PUBG Mobile

Sau phần khởi động nhẹ nhàng, chúng ta cùng tiếp tục với một trò chơi nặng hơn một chút và khá quen thuộc ở các smartphone hiện nay đó là PUBG Mobile.

Ở tựa game này, chúng ta cùng tiến hành trải nghiệm máy ở 2 thiết lập cài đặt đồ họa là mượt – cực độ và Ultra HD – cực cao.

Máy được thiết lập đồ họa ở mức Mượt - Cực độ
Máy được thiết lập đồ họa ở mức Mượt – Cực độ

Với mức đồ họa thứ nhất, máy vẫn hoạt động khá mượt, chỉ có điều đã bắt đầu ấm lên một chút, FPS giao động từ 58 đến 60.

Khi lên mức đồ họa thứ 2 là Ultra HD – cực cao thì bạn sẽ thấy smartphone vẫn chơi tốt FPS đạt từ 38 đến 40. Nhưng khi chơi được một thời gian thì máy bắt đầu nóng dần lên và FPS hạ xuống ở mức 35 đến 36. Đây là mức FPS vẫn có thể chơi được nhưng không mang lại những trải nghiệm như ban đầu. Như vậy, bạn chỉ có thể chơi game ở mức tốt nhất nếu thiết lập đồ họa ở mức thấp mà thôi.

Khi máy được thiết lập ở mức đồ họa Ultra HD Máy được thiết lập đồ họa ở mức Mượt - Cực độ cực cao
Khi máy được thiết lập ở mức đồ họa Ultra HD Máy được thiết lập đồ họa ở mức Mượt – Cực độ cực cao

Cuối cùng tựa game rất được ưa chuộng hiện nay là Genshin Impact. Tuy nhiên, đây là tựa game đòi hỏi cấu hình máy phải cực mạnh và khi chơi ở thiết lập tối đa thì chiếc điện thoại này cũng không tránh khỏi trở thành một chiếc lò sưởi mini cầm tay.

Các thiết lập trong game Genshin Impact
Các thiết lập trong game Genshin Impact

Vì Xiaomi Mi 10T Pro sở hữu con chip hàng đầu hiện nay, nên trong phần test này chúng ta hãy bắt đầu với mức độ họa cao nhất và FPS ở mức 60.

Kết quả ghi nhận được là sau khoảng 10 phút chơi game, chiếc máy vẫn mát tay và giữ phong độ ở FPS 60. Thế nhưng, cứ tiếp tục chơi khoảng nửa giờ đồng hồ thì Mi 10T Pro bắt đầu có hiện tượng nóng lên và FPS đã có giao động kèm theo tình trạng giật nhẹ ở mức 53 – 55 FPS.

Tóm lại

Với cấu hình như trên kèm theo thử thách chiến game từ nhẹ đến nặng rất phổ biến hiện nay thì chúng ta thấy rằng Xiaomi Mi 10T Pro đã hoàn thành nhiệm vụ khá tốt.

Xiaomi Mi 10T Pro “cân” được mọi thứ trong mức giá cận cao cấp
Xiaomi Mi 10T Pro “cân” được mọi thứ trong mức giá cận cao cấp

Như vậy, sau phần đánh giá hiệu năng Xiaomi Mi 10T Pro thì bạn đã yên tâm để sở hữu phiên bản này chưa? Sản phẩm hiện đang có sẵn tại hệ thống siêu thị Viettel Store trên toàn quốc, mời bạn đến trải nghiệm tận tay để có cái nhìn tổng thể nhé.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore