ViettelStore

Đánh giá Galaxy Buds+: Tai nghe “đáng đồng tiền bát gạo” nhất hiện nay

Tai nghe Galaxy Buds+ của Samsung có thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm, nhưng vẫn có những nâng cấp, cải tiến về phần cứng giúp nó trở thành tai nghe True Wireless rất đáng giá trong cùng phân khúc. Cùng chúng tôi đánh giá Galaxy Buds+ để khám phá chi tiết hơn về thiết bị nhé.

Đánh giá Galaxy Buds+ về thời lượng pin

Đánh giá Galaxy Buds+ về thời lượng pin cho thấy, thiết bị có thời gian sử dụng liên tục lên tới 11 tiếng, gấp đôi so với AirPods chỉ sử dụng được 5 tiếng, và lâu hơn so với Sony WF-1000XM3 có thời lượng sử dụng từ 6 tiếng đến 8 tiếng, là một đối thủ sừng sỏ của Galaxy Buds+. Điều này khiến nó trở thành tai nghe True Wireless có thời lượng pin hàng đầu hiện nay.

Đánh giá Galaxy Buds+ về thời lượng pin
Đánh giá Galaxy Buds+ về thời lượng pin

Thời lượng sử dụng pin của Galaxy Buds+ sẽ khiến nó trở nên vô cùng hấp dẫn trong mắt của một số người dùng, chẳng hạn nếu bạn thường xuyên có mặt trên những chuyến bay dài, hoặc phải đeo tai nghe liên tục nhưng không có điều kiện sạc nhiều, lúc này bạn sẽ nhận thấy thời lượng pin “khủng” của cặp tai nghe thực sự rất đáng giá. 

Thiết bị có thời gian sử dụng liên tục lên tới 11 tiếng
Thiết bị có thời gian sử dụng liên tục lên tới 11 tiếng

Không những thế, thời lượng pin của Galaxy Buds+ còn hữu ích ngay cả với những người dùng thông thường chỉ sử dụng khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng mỗi ngày. Bởi lẽ tất cả các cặp tai nghe True Wireless, kể cả Galaxy Buds+ sẽ đều bị chai pin sau 1 thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cặp tai nghe này có thời lượng pin rất lâu, do đó kể cả khi bị chai pin thì nó vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của đa số người dùng trong 1 khoảng thời gian dài.

Chất lượng âm thanh tốt dù không được hỗ trợ ANC

Galaxy Buds nguyên bản đã có chất lượng âm thanh khá tốt và không quá cần thiết để cải thiện. Tuy vậy, nhà sản xuất vẫn quyết định nâng cấp chất lượng âm thanh trên Galaxy Buds+. 

Chất lượng âm thanh khá tốt mặc dù không được hỗ trợ công nghệ chống ồn chủ động ANC
Chất lượng âm thanh khá tốt mặc dù không được hỗ trợ công nghệ chống ồn chủ động ANC

Cụ thể, Galaxy Buds+ là 1 trong số ít những cặp tai nghe True Wireless có thiết kế driver kép (dual driver). Ưu điểm của driver kép so với driver đơn là âm trầm (bass) và âm bổng (treble) được đảm nhiệm riêng rẽ bởi mỗi driver. 

Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc nhất khi nói đến chất lượng âm thanh của Galaxy Buds+ đó là không được trang bị công nghệ chống ồn chủ động (ANC). Song không thể coi đây là 1 nhược điểm, vì giá bán của Galaxy Buds+ là 149 USD, mức giá này thấp hơn đáng kể so với những cặp tai nghe True Wireless được hỗ trợ ANC như AirPods Pro với mức giá bán là 249 USD, và WF-1000XM3 với giá bán là 230 USD. Trong cùng phân khúc giá như Galaxy Buds+ thì AirPods “thường”  cũng không được hỗ trợ ANC.

Mặc dù không có ANC, nhưng thiết kế in-ear của Galaxy Buds+ vẫn có khả năng cách âm tương đối tốt. Khi sử dụng cặp tai nghe này trong điều kiện môi trường thông thường, bạn sẽ khó có thể nghe thấy âm thanh xung quanh. Ngoài ra, trên thực tế, Galaxy Buds+ còn được tích hợp cả tính năng Ambient Mode, tương tự như tính năng Transparency Mode của AirPods Pro, cho phép thiết bị hoà trộn nhạc với âm thanh của môi trường xung quanh.

Điều chỉnh để sử dụng tốt hơn

Galaxy Buds+ là một cặp tai nghe có chất lượng âm thanh tốt, song để đạt được hiệu quả ưng ý thì bạn cần phải điều chỉnh một số thứ, bởi nếu sử dụng tất cả các tính năng theo mặc định của nhà sản xuất rất có thể sẽ khiến bạn cảm thấy thất vọng.

Người dùng nên thử 2 cặp eartips đi kèm
Người dùng nên thử 2 cặp eartips đi kèm

Đầu tiên, bạn cần thử 2 cặp eartips đi kèm. Bước này thường bị nhiều người bỏ qua vì ngại, song với Galaxy Buds+ nói riêng cũng như tai nghe in-ear nói chung thì việc lựa chọn một cặp eartips phù hợp là điều vô cùng quan trọng, vừa giúp người dùng có được cảm giác đeo thoải mái nhất, đồng thời cũng góp phần cải thiện chất lượng âm thanh đáng kể.

Do đó, tuỳ vào cấu trúc tai của từng người để chọn một cặp eartips phù hợp cho bản thân. Nếu như Galaxy Buds+ được tích hợp tính năng lựa chọn eartips phù hợp nhất cho người dùng tương tự như AirPods Pro thì tốt biết bao, tuy nhiên chúng ta khó có thể đòi hỏi thêm gì ở mức giá này.

Bước thứ hai, bạn cần cài đặt ứng dụng Galaxy Wearable trên App Store/Play Store và sau đó điều chỉnh EQ. Cụ thể, chế độ âm thanh mặc định của cặp tai nghe này là Normal, chế độ này khá bình thường nếu không muốn nói là tệ. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn khi bạn tùy chỉnh chuyển sang chế độ Dynamic. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp một số EQ như Soft, Bass boost, Treble boost, Clear, song chúng ta nên lựa chọn chế độ Dynamic làm chế độ EQ chủ đạo.

Người dùng nên lựa chọn chế độ Dynamic làm chế độ EQ chủ đạo
Người dùng nên lựa chọn chế độ Dynamic làm chế độ EQ chủ đạo

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung thì có một tính năng khác cũng rất đáng quan tâm đó là Game mode. Cặp tai nghe này có độ trễ khoảng 0.5s, khiến cho việc chơi game khi đeo tai nghe là rất khó chịu. Do đó, chế độ Game Mode sẽ giúp giảm thiểu tình trạng này bằng việc sử dụng codec riêng của hãng Samsung, tuy nhiên việc này cũng mang đến hạn chế là nó chỉ hoạt động với các điện thoại Samsung.

Một số nhược điểm vẫn còn tồn tại

Chất lượng thu âm/thoại cuộc gọi trên Galaxy Buds+ chưa thực sự tốt
Chất lượng thu âm/thoại cuộc gọi trên Galaxy Buds+ chưa thực sự tốt

Nhược điểm đầu tiên đó là chất lượng thu âm hoặc thoại cuộc gọi trên Galaxy Buds+ vẫn chưa thật sự tốt, đặc biệt là trong môi trường ồn ào, dù đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Như đã nói ở trên, nhược điểm thứ hai chính là Galaxy Buds+ không phù hợp cho game thủ sử dụng vì có độ trễ cao.

Tai nghe True Wireless xuất sắc nhất trong tầm giá

Cặp tai nghe này có mức giá bán khá hợp lý
Cặp tai nghe này có mức giá bán khá hợp lý

Galaxy Buds+ không phải là cặp tai nghe hoàn hảo và còn một số hạn chế liên quan đến độ trễ cũng như mic thoại. Đồng thời, người dùng cũng cần phải tùy chỉnh một số tính năng thì nó mới cho hiệu quả tối ưu nhất.

Tuy nhiên, đó chỉ là một vài hạn chế nhỏ. Quan trọng hơn cả, Galaxy Buds+ cho chất âm tốt, thời lượng pin tuyệt vời và được tích hợp đầy đủ tính năng  như cổng USB-C, touchpad điều khiển, sạc không dây và thiết bị có một mức giá bán hợp lý. 

Đánh giá Galaxy Buds+, cho thấy tai nghe của Samsung thể hiện sự vượt trội hoàn toàn so với AirPods phiên bản thường trong cùng tầm giá, ngoại trừ chất lượng mic và khả năng tương thích với iOS. Do đó, xét một cách tổng thể thì khó có sự lựa chọn nào trong tầm giá tốt hơn Galaxy Buds+.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore