ViettelStore

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xịn sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G để xem khả năng chụp ảnh của chiếc A52s 5G như thế nào.

Thông số camera của Galaxy A52s 5G

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, các bạn hãy cùng mình nhìn lại thông số kỹ thuật hệ thống camera của Galaxy A52s 5G nhé.

  • Cảm biến chính: 64MP khẩu độ F/1.8, hỗ trợ chống rung quang học.
  • Cảm biến góc siêu rộng 12MP cho góc chụp 123 độ, khẩu độ f/2.2.
  • Cảm biến đo chiều sâu 5MP với khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến macro 5MP với khẩu độ f/2.4.
Hệ thống camera trên Galaxy A52s 5G
Hệ thống camera trên Galaxy A52s 5G

Với thông số tương tự phiên bản tiền nhiệm Galaxy A52, mình dự đoán khả năng chụp ảnh của Galaxy A52s 5G cũng ấn tượng không kém. Không để Bạn chờ lâu hơn nữa, chúng ta cùng bắt tay vào đánh giá thôi nào.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Trong điều kiện đủ sáng

Trước tiên mình sẽ đánh giá khả năng chụp ảnh của Galaxy A52s 5G trong điều kiện đầy đủ ánh sáng. Chất lượng ảnh chụp từ camera chính không có gì phải chê. Màu sắc sinh động và có phần hơi nịnh mắt, sắc nét, chi tiết và độ bão hòa cao.

Ảnh chụp từ camera chính của Galaxy A52s
Ảnh chụp từ camera chính của Galaxy A52s

Mình cũng chụp thêm vài bức ảnh khác trong điều kiện đủ sáng. Các bức hình này có xu hướng phơi sáng cao và tại các vùng tối xuất hiện một chút nhiễu hạt. Tuy nhiên, nhìn tổng thể rất ổn.

Một số ảnh chụp từ Galaxy A52s 5G trong điều kiện đủ sáng:

đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G
đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G

Để đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G mình tiếp thử chụp ảnh xóa phông. Khả năng chụp xóa phông của Galaxy A52s 5G rất ấn tượng, lấy nét nhanh, chính xác và đặc biệt phông nền được làm mờ rất tự nhiên. Ngoài ra, sau khi chụp xóa phông A52s 5G còn cho phép tùy chỉnh hiệu ứng bokeh rất thú vị.

Ảnh chụp xóa phông trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp xóa phông trong điều kiện đủ sáng
Ảnh chụp sau khi điều chỉnh hiệu ứng bokeh
Ảnh chụp sau khi điều chỉnh hiệu ứng bokeh

Đối với cảm biến góc siêu rộng ảnh chụp từ Galaxy A52s 5G có chất lượng khá tốt. Màu sắc, độ chi tiết, độ bão hòa, độ tương phản cao. Ảnh chụp có hiện tượng bị méo nhưng hoàn toàn chấp nhận được.

Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của Galaxy A52s 5G:

đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G

Cuối cùng là camera macro, đây là điểm để lại ấn tượng tốt trong quá trình đánh giá camera Samsung Galaxy A52s. Ảnh chụp không bị nhòe, độ chi tiết cao dù khi chụp mình bị run tay. Các bạn có thể thấy rõ đường vân của lá, hoa và lông của chú mèo trong các hình ảnh phía dưới.

Màu sắc được tái tạo rất tốt
Màu sắc được tái tạo rất tốt
Đường vân trên hoa khá rõ nét
Đường vân trên hoa khá rõ nét
Từng sợi lông của chú mèo hiển thị rõ nét
Từng sợi lông của chú mèo hiển thị rõ nét

Nhìn chung sau khi chụp thử cả 4 camera trên Galaxy A52s 5G ở chế độ đủ sáng chất lượng hình ảnh của máy rất ổn. Các bạn có thể thoải mái chụp ảnh và sống ảo trên mạng xã hội với các chế độ xóa phông, macro, siêu rộng.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Trong điều kiện không đủ sáng

Vậy còn khi chụp ở điều kiện thiếu sáng thì sao? Camera Galaxy A52s 5G có làm tốt nhiệm vụ của mình không? Qua trải nghiệm mình đánh giá chất lượng hình ảnh là khá tốt, các chi tiết được tái tạo ở mức ổn. Hiện tượng nhiễu hạt được cải thiện đáng kể nhờ các phần mềm Samsung áp dụng cho A52s 5G.

Một số ảnh chụp trong nhà thiếu sáng sáng từ Galaxy A52s 5G:

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G
Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G
Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G

Đối với ảnh chụp ngoài trời chất lượng hình ảnh cũng khá ổn. Nếu zoom to sẽ nhìn rõ nhiễu hạt và ảnh bị vỡ. Khả năng thu sáng và tái tạo màu sắc khá tốt.

Ảnh chụp ngoài trời trong điều kiện thiếu sáng
Ảnh chụp ngoài trời trong điều kiện thiếu sáng

Khả năng quay video của Galaxy A52s 5G

Khi đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G không thể thiếu phần kiểm tra khả năng quay video. Samsung cho biết A52s 5G được hỗ trợ quay video Full HD@30 FPS, video 4K@30 FPS. Chất lượng video quay từ Galaxy A52s 5G rất tốt, hình ảnh sắc nét, màu sắc sinh động.

Galaxy A52s 5G có tính năng chống rung quang học xịn sò
Galaxy A52s 5G có tính năng chống rung quang học xịn sò

Ngoài ra, nhờ tính năng chống rung quang học kết hợp phần mềm chống rung quang học giúp việc chất lượng video luôn ổn định. Các bạn sẽ nhật thấy rõ sự khác biệt giữa video có chống rung và video không có chống rung. Galaxy A52s 5G rất thích hợp để làm video Tiktoker hoặc Vlogger.

Qua trải nghiệm thực tế, cá nhân mình đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G cho chất lượng hình ảnh, video rất ổn. Với mức giá hơn 10 triệu đồng thì khả năng chụp ảnh như vậy không có gì để chê. Ngoài ra, máy còn được trang bị chip Snapdragon 778G mạnh mẽ và hỗ trợ 5G. Đây là lựa chọn rất tốt nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp và hỗ trợ 5G.

BÀI VIẾT LIẾN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore