ViettelStore

Chụp ảnh "thần sầu" với những smartphone sở hữu công nghệ AI camera

Thị trường mua sắm điện thoại những ngày đầu năm nhộn nhịp hẳn lên. Ngoài nhu cầu đổi mới như một phụ kiện thời trang, chiếc smartphone còn phục vụ sở thích chụp ảnh cùng bạn bè, người thân.

Để giúp đỡ bạn trong việc chọn mua những sản phẩm chất lượng, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 5 mẫu điện thoại đặc sắc nhất trong mức giá tầm trung hiện nay. 

1. Nokia 7.2

Giá tham khảo: 5.490.000 đồng

Nokia trở lại với người dùng với sản phẩm đột phá là Nokia 7.2 bởi khả năng chụp ảnh ấn tượng. Trong đó, điện thoại bao gồm cảm biến chính có độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.8 + ống kính 8MP, khẩu độ f/2.2 cho góc chụp siêu rộng, lên tới 118 độ + cảm biến 5MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung. Tất cả các camera này đều sử dụng ống kính Zeiss và chúng đem tới khả năng quay video có chất lượng tối đa lên tới 2160p@30fps.

Camera Nokia 7.2 có thể tái tạo màu sắc tốt
Camera Nokia 7.2 có thể tái tạo màu sắc tốt

Cũng nhờ sử dụng ống kính quang học chất lượng cao đến từ Zeiss mà hình ảnh của Nokia 7.2 được tái tạo màu sắc trung thực so với thực tế. Trong điều kiện đủ sáng, camera có thể ghi lại những bức ảnh có độ chi tiết, sắc nét khá cao, độ tương phản tốt và cân bằng trắng cũng khá chuẩn xác. 

Chế độ chụp cận cảnh
Chế độ chụp cận cảnh

Ngoài ra, Nokia 7.2 được trang bị chế độ chụp ảnh AI, chế độ này sẽ chụp từ 8 đến 20 ảnh khác nhau tùy vào môi trường để kết hợp với nhau tạo nên một tấm ảnh duy nhất với độ phân giải cao. Và khi chụp ảnh thiếu sáng, máy có thể chuyển đổi ở độ phân giải 12MP bằng công nghệ gộp điểm ảnh Quad Pixel.

2. Huawei Redmi Note 8 Pro

Giá tham khảo: 6.190.000 đồng

Redmi Note 8 Pro sở hữu cụm 4 camera sau tương tự như OPPO Reno2 F, gồm cảm biến chính lên tới 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và cuối cùng là camera đo chiều sâu 2MP.

Khả năng nhận diện chủ thể chính và cho ảnh sắc nét
Khả năng nhận diện chủ thể chính và cho ảnh sắc nét

Ngoài ra, máy còn tích hợp nhiều tính năng như chế độ chụp 64MP, chế độ Pro chỉnh tay, các chế độ quay video… và đặc biệt là chế độ chụp đêm cực tốt với khẩu độ lớn f/1.9, do đó camera thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp ảnh chụp đỡ rung nhòe và nhiễu hạt hơn, độ chi tiết cao hơn.

Chế độ chụp đêm thu ảnh với chi tiết cao, ít hạt
Chế độ chụp đêm thu ảnh với chi tiết cao, ít hạt

Hệ thống camera này hỗ trợ công nghệ ghép điểm ảnh, quay video 4K, chống rung điện tử, phát hiện phong cảnh và chân dung với sự hỗ trợ của AI để tăng hiệu suất chụp ảnh. Máy còn hỗ trợ zoom tới 20X giúp người dùng có thể chụp được cả những vật thể ở xa.

Công nghệ AI làm đẹp và xóa phông chân dung
Công nghệ AI làm đẹp và xóa phông chân dung

Trong khi đó, mặt trước là camera selfie 20MP với hệ thống AI làm đẹp khuôn mặt và xóa phông phía sau để tạo ra các bức ảnh selfie chân thực và sắc nét nhất.

3. OPPO F11 Pro

Giá tham khảo: 6.490.000 đồng

Điều đầu tiên mà người dùng nghĩ tới đầu tiên khi nhắc về OPPO là khả năng selfie xịn sò. Thật sự, OPPO luôn biết cách chiều chuộng fan của mình. Với OPPO F11 Pro thì đó là việc trang bị camera selfie pop-up 16MP khẩu độ f/2.0 cùng với sự hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI là công nghệ Beautification cho phép mang đến những bức ảnh selfie lung linh và ảo diệu nhất. 

Khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng của OPPO F11 Pro
Khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng của OPPO F11 Pro
Chế độ chụp chân dung xóa phông
Chế độ chụp chân dung xóa phông

OPPO F11 Pro được thiết lập camera kép ở mặt sau gồm camera chính lên tới 48MP khẩu độ f/1.79 và camera 3D Depth 5MP khẩu độ f/2.4 hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Điều này sẽ làm cho những bức ảnh để "sống ảo" trở nên vô cùng đẹp mắt và sắc nét.

Một trong những điểm đáng nói là camera sau 48MP của OPPO F11 Pro, được hỗ trợ bởi công nghệ AI Ultra-clear Engine. Tính năng này là sự kết hợp giữa AI Engine, chế độ Ultra Night và chế độ Dazzle Color để chụp ảnh tốt hơn trong bóng tối. Công nghệ này có thể giúp camera điện thoại nhận ra tới 23 khung cảnh khác nhau và tối ưu hóa chính xác các cài đặt camera khác nhau để tái tạo màu sắc của cảnh và tăng cường khả năng biểu cảm màu.

Chế độ chụp đêm
Chế độ chụp đêm

Ngoài ra, hãng sử dụng công nghệ Tetracell kết hợp dữ liệu từ 4 pixel liền kề thành 1 để đạt được kích thước một pixel lớn. Do đó tăng diện tích cảm quang để cải thiện khả năng cảm nhận ánh sáng tốt (kể cả môi trường ban đêm và bóng tối), ổn định hình ảnh trong thời gian phơi sáng lâu và làm sáng da. Chế độ Ultra Night có thể sử dụng công nghệ AI để giảm nhiễu đa khung hình và mang lại các bức ảnh thiếu sáng với dải động cải thiện, ít noise. Từ đó cho phép người dùng chụp chân dung đêm rõ hơn và chất lượng hơn.

4. Vivo S1 Pro

Giá tham khảo: 6.990.000 đồng

https://www.youtube.com/watch?v=PaVuKnQ0H2E&feature=emb_title

Điểm nhấn ấn tượng nhất của thiết bị đến từ vivo là hệ thống 4 camera hình kim cương ở mặt sau với cảm biến chính 48MP khẩu độ f/1.8, ống kính góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP.

Khả năng xóa phông ấn tượng của vivo S1 Pro
Khả năng xóa phông ấn tượng của vivo S1 Pro

Hệ thống camera này hỗ trợ AI, chụp ảnh xóa phông, chụp ảnh bằng giọng nói, chụp bằng cử chỉ, chế độ làm đẹp, chế độ chụp góc siêu rộng, làm đẹp, chụp chuyên nghiệp. Vivo S1 Pro cho hình ảnh trung thực, cực sắc nét như những photographer chuyên nghiệp, máy còn giúp bạn bắt trọn toàn bộ khoảnh khắc khi xuống phố cùng bạn bè hay ghi lại hình ảnh cả gia đình vui đùa cho những ngày lễ hội đầu năm.

Khung cảnh được lấy nhiều hơn với chụp góc rộng
Khung cảnh được lấy nhiều hơn với chụp góc rộng

Mặt trước của vivo S1 Pro là camera selfie độ phân giải lên đến 32MP, cho ảnh chụp "tự sướng" chi tiết, vẫn hỗ trợ công nghệ làm đẹp Selfie AI Beauty để giúp bức ảnh lung linh hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=9rG5HuRfYRU&feature=emb_title
vivo S1 Pro chụp ảnh đẹp tự nhiên với chế độ AI Face Beauty

Cũng giống như phiên bản vivo V17 Pro, S1 Pro cũng được tích hợp hàng loạt tính năng hỗ trợ chụp ảnh xịn xò như: Chuyên Gia Tạo Dáng mang đến nhiều gợi ý chụp ảnh thú vị cho cá nhân, cặp đôi, nhóm bạn bè…; AI Face Beauty với khả năng làm đẹp khuôn mặt tự nhiên mà không cần dùng thêm ứng dụng hỗ trợ; hay chức năng AR Sticker thông minh làm cho bức ảnh thêm sinh động… Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng tính năng xóa phông với camera này.

Công nghệ AI Camera giúp khuôn mặt đẹp hơn trong mọi góc cạnh
Công nghệ AI Camera giúp khuôn mặt đẹp hơn trong mọi góc cạnh

Không chỉ đột phá về thiết kế, camera của vivo S1 Pro là trợ thủ đắc lực cho các bạn trẻ, dễ dàng sở hữu những bức ảnh sống ảo xịn xò, thể hiện phong cách riêng biệt và chất phát ngất. 

5. Samsung Galaxy A51

Giá tham khảo: 7.490.000 đồng

Là mẫu smartphone vừa mới ra mắt nhưng Galaxy A51 đã nhận được đánh giá cao về khả năng camera khi so sánh với các sản phẩm đối thủ. Camera trước 32MP cùng góc chụp rộng 26mm, khẩu độ mở lớn f/2.2 giúp máy chụp trong những điều kiện thiếu sáng được tốt hơn. 

Cảnh vật tươi sáng và đậm sắc hơn nhờ công nghệ AI
Cảnh vật tươi sáng và đậm sắc hơn nhờ công nghệ AI

Cụm 4 camera ở mặt sau cũng mang đến khả năng chụp ảnh ấn tượng. Galaxy A51 sở hữu camera chính 48MP kết hợp camera siêu rộng 12MP (góc nhìn 123 độ), camera macro 5MP và camera độ sâu 5MP. Điều này mang đến cho Galaxy A51 sự linh hoạt khi chụp ảnh, với tùy chọn ảnh góc rộng, cận cảnh chi tiết và làm mờ hậu cảnh. Các bức ảnh chụp đều được xử lý bởi AI giúp màu sắc đậm đà hơn, đẩy độ tương phản từ đó tạo cảm giác ấn tượng cho những bức ảnh.

Galaxy A51 nổi bật với khả năng chụp cận cảnh bằng camera macro
Galaxy A51 nổi bật với khả năng chụp cận cảnh bằng camera macro

Có thể thấy, công nghệ AI đã giúp ích rất nhiều trong việc chụp ảnh, nhất là hỗ trợ nhận diện chủ thể tốt và cân bằng màu sắc trong mọi điều kiện. Ngoài ra, khả năng làm đẹp cũng là một điểm sáng giá cho những bạn yêu thích selfie. Vậy thì, còn chần chờ mà không rinh ngay 1 em smartphone trên đây để vi vu trong những ngày đầu năm này.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore