ViettelStore

Bỏ túi bí kíp chọn mua máy xay sinh tố đúng chuẩn

Máy xay sinh tố là một trong những thiết bị – gia dụng khó thiếu trong phòng bếp của nhiều gia đình hiện đại. Với chức năng pha trộn, nghiền nát, xay nhuyễn thực phẩm và một số chất khác, máy xay sinh tố trở thành người bạn thân thiết giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho chị em nội trợ. Nhưng giữa muôn vàn thương hiệu, thì việc chọn mua máy xay sinh tố loại nào tốt là điều không dễ dàng gì. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những kinh nghiệm khi chọn mua máy xay sinh tố nhé!

8 lưu ý khi chọn mua máy xay sinh tố

8 lưu ý khi chọn mua máy xay sinh tố

1. Chế độ xay

Nếu gia đình bạn có nhiều thế hệ chung sống với nhau thì việc lựa chọn 1 chiếc máy xay sinh tố để đáp ứng các nhu cầu khi cần thiết là đặc biệt quan trọng. Thông thường các dòng máy xay hiện đại được trang bị khá là nhiều các chế độ xay khác nhau như là xay sinh tố, xay đá, hay là chế độ nhồi. Điều này thì sẽ giúp cho việc xay sinh tố, hay nội trợ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, người dùng có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm được trang bị thêm cối xay hạt riêng hoặc cối xay cắt lát thực phẩm. Với cối xay hạt người dùng có thể dễ dàng xay các loại thực phẩm như hạt cà phê, tiêu, ớt, thịt…mà không lo lẫn mùi với cối xay sinh tố, Với cối xay cắt lát, có thể dễ dàng cắt lát các loại củ như dưa chuột, cà rốt mà không tốn thời gian cắt như trước đây. 

Máy xay hiện nay được trang bị rất nhiều chế độ xay như xay sinh tố, xay đá, hay là chế độ nhồi
Máy xay hiện nay được trang bị rất nhiều chế độ xay như xay sinh tố, xay đá, hay là chế độ nhồi

2. Công suất

Với máy xay thì công xuất của máy cũng vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi dùng xay những loại trái cây cứng hay xay đá thì việc 1 chiếc máy có công xuất lớn sẽ giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn trong cả quá trình.

Cũng nên chọn loại máy xay có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng
Cũng nên chọn loại máy xay có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng

Các loại máy xay thường có công suất đa dạng từ 300W, 350W, 450W, 600W cho đến 1000W, Thông thường, máy có công suất khoảng 500W trở lên là phù hợp với chức năng xay đá. Những máy loại này thường đi kèm với chế độ bảo hành tốt và sử dụng được lâu dài, xay được nhiều loại nguyên liệu hơn.

3. Tính năng tự động

Máy xay tự động giúp bạn có thêm thời gian làm việc khác
Máy xay tự động giúp bạn có thêm thời gian làm việc khác

Có nhiều loại máy xay sinh tố có chế độ cài đặt tự động giúp bạn có thể rảnh tay để làm việc khác, vì vậy, khi mua sản phẩm người dùng có thể chọn những dòng máy có tính năng này. Còn nếu bạn muốn tự tay mình kiểm soát tốc độ xay của máy thì nên chọn mua loại máy xay bình thường với độ xay mạnh-nhẹ phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau.

4. Chất liệu máy xay

Hầu hết máy xay sinh tố có cối xay được làm từ nhựa hoặc thủy tinh. Vì vậy người dùng có thể lựa chọn theo nhu câu cũng như mục đích sử dụng của gia đình.  Tuy nhiên loại bằng nhựa phổ biến hơn vì khá bền và nhẹ.

Chọn chất liệu máy xay theo mục đích sử dụng của gia đình
Chọn chất liệu máy xay theo mục đích sử dụng của gia đình

Cối nhựa có hai loại là polycarbonate và polyester. Trong đó, chất liệu polycarbonate được sử dụng phổ biến hơn do độ bền cao. Còn với cối thủy tinh, thì loại cối này chịu được va đập tốt khi xay, đặc biệt là khi xay đá, bền bỉ chống trầy xước, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, vệ sinh đơn giản sau khi dùng.

Chọn loại cối xay có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ngoài ra, máy xay sinh tố cũng có hai loại cối vuông và cối tròn, thường thì đa số người dùng chọn mua loại tròn vì máy sẽ xay đều hơn mà không cần phải trộn đều nguyên liệu khi xay.

5. Lưỡi xay

Lưỡi dao cũng rất quan trọng, nó quyết định thực phẩm xay có nhuyễn và mịn không. Có hai loại lưỡi xay là lưỡi dao ướt để xay nước và lưỡi khô để xay trái cây, các lưỡi dao thì có từ 2 đến 8 cách để phục vụ cho nhu cầu xay thực phẩm khác nhau. 

Có 2 loại lưỡi dao là lưỡi dao ướt để xay nước và lưỡi khô để xay trái cây
Có 2 loại lưỡi dao là lưỡi dao ướt để xay nước và lưỡi khô để xay trái cây

Lưỡi ướt thông thường có hình dáng chữ thập hay đa cánh, có chức năng chủ yếu là trộn và khuấy, còn lưỡi khô – hình dáng thẳng chủ yếu để xay và nghiền. Hiện nay đã có nhiều loại máy xay sinh tố chỉ dùng một loại lưỡi nhưng có tất cả những chức năng như trên.

6. Độ ồn khi hoạt động

Hầu hết máy xay sinh tố khi hoạt động đều gây ra tiếng ồn, đa số âm thanh phát ra từ máy xay sinh tố khoảng từ 80 – 100 decibel. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, người già, cần không gian yên tĩnh thì nên chọn loại máy xay có bộ giảm âm, bộ phận này sẽ làm giảm đáng kể tiếng ồn của máy khi hoạt động.

7. Bảo hành

Hầu hết các thiết bị máy xay sinh tố đều đi kèm chế độ bảo hành từ 12 đến 24 tháng tùy vào từng sản phẩm. Khi lựa chọn người dùng có thể yên tâm với chế độ bảo hành của nhà sản xuất, trong quá trình sử dụng, nếu lỗi do nhà sản xuất thì có thể đổi trả theo chế độ bảo hành của từng hãng. 

Chế độ bảo hành là không thể thiếu khi chọn mua loại máy xay

8. Chọn nơi mua uy tín

Cuối cùng, tránh trường hợp “tiền mất tật mang” thì chỉ nên mua ở những cơ sở, trung tâm, siêu thị điện máy uy tín để vừa được mua sản phẩm với đúng giá, hưởng khuyến mại của nhà phân phối mà các sản phẩm luôn đạt chất lượng cao, tránh trường hợp hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore