ViettelStore

Chia sẻ mẹo chụp ảnh xóa phông ban đêm trên iPhone cực hiệu quả

Với bất kỳ thì việc chụp ảnh vào ban đêm luôn là một việc khá khó khăn bởi điều kiện ánh sáng giới hạn, và với việc chụp ảnh xóa phông thì bạn còn gặp những trở ngại lớn hơn. Tuy nhiên tất cả đều sẽ có cách khắc phục. Hãy tham khảo mẹo chụp ảnh xóa phông ban đêm trên iPhone được chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Mẹo chụp ảnh xóa phông ban đêm trên iPhone cực hiệu quả

1. Sử dụng tính năng Portrait Lighting để chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone X

Một tính năng rất hữu dụng trên iPhone X đó là Portrait Lighting. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh độ sáng sao cho khung hình hiển thị tốt nhất trong môi trường thiếu sáng. Bạn chỉ việc bật tính năng này lên khi chụp ảnh bằng ứng dụng chụp ảnh trên iPhone X. Thường đa số các trường hợp thiếu sáng đều có thể được xử lý bằng cách này. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Sử dụng tính năng Portrait Lighting để chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone X Sử dụng tính năng Portrait Lighting để chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone X[/caption] Ngoài ra, nếu như bạn muốn điều chỉnh độ sáng Portrait mode bằng tay cũng được, bạn chỉ cần chạm vào ô vuông focus ở giữa thì thanh chỉnh độ sáng sẽ hiện ra. Từ đó bạn có thể tinh chỉnh độ sáng sao cho hợp ý.

2. Tận dụng ánh sáng từ các nguồn khác và phông nền sáng màu

Ánh sáng có thể coi là yếu tố then chốt của việc tạo nên những bức ảnh đẹp. Việc chụp ảnh xóa phông ban đêm trên iPhone bị hạn chế rất lớn bởi việc thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tận dụng ánh sáng nền bằng cách di chuyển ra gần cửa sổ hơn, ánh đèn từ bên ngoài hay thậm chí là dùng điện thoại mở flash để hắt sáng vô khung hình. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Tận dụng ánh sáng từ các nguồn khác Tận dụng ánh sáng từ các nguồn khác[/caption] Tương tự như vậy, những vật thể có tông màu sáng sẽ hiển thị tốt hơn trong môi trường thiếu sáng. Bạn có thể chụp ảnh xóa phông ban đêm tốt hơn khi đứng trước một bức tường màu trắng hay chụp những khung hình có các tông màu sáng.

3. Đặt nguồn sáng ở sau lưng vật thể cần cùng hoặc dùng flash của điện thoại

Một cách khác để tạo hiệu ứng xóa phông đẹp mắt khi chụp ảnh trong ban đêm, bạn có thể cho chủ thể đứng trước nguồn sáng, hãy đặt một chiếc đèn pin hoặc flash điện thoại ở sau lưng người/vật cần chụp. Hiệu ứng này được gọi là Halo effect - chụp ảnh đổ bóng cực kì ảo diệu. Flash điện thoại thường không được đánh giá cao khi chụp hình, tuy nhiên chụp trong những môi trường thiếu sáng thì đèn flash như một vị cứu tinh của bạn vậy. Ngoài những mẹo chụp ảnh xóa phông ban đêm trên iPhone, hãy thử trải nghiệm các ứng dụng chụp ảnh đẹp trên điện thoại xem, chắc chắn sẽ đem tới những trải nghiệm vô cùng thú vị cho bạn. [caption id="" align="aligncenter" width="600"]Trong những môi trường thiếu sáng thì đèn flash như một vị cứu tinh của bạn vậy Trong những môi trường thiếu sáng thì đèn flash như một vị cứu tinh của bạn vậy[/caption] Với những mẹo chụp ảnh xoá phông ban đêm trên iPhone cực hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng bạn sẽ biết cách để sở hữu những bức ảnh xóa phông tuyệt đẹp trong mội trường ánh sáng bị hạn chế vào buổi tối. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mời bạn đăng nhập để bình luận.
Bằng cách điền và gửi thông tin, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng của ViettelStore